quang cao google
Google tìm kiếm hiệu quả
Thành công với Google
Quảng cáo trên Google
Hỗ trợ online Xem tiếp
Hoàng Hường - Hỗ trợ Google
Hoàng Hường
0989.690.561
Anh Mạnh - Hỗ trợ Google
Anh Mạnh
0916.26.6789
Tuấn Minh - Thiết Kế Website
Tuấn Minh
0961.496.319
Vũ Dương - Hỗ trợ Google
Vũ Dương
0983.99.6789
Nguyễn Tài - Hỗ trợ Google
Nguyễn Tài
0901.756.740
Mai Linh - Hỗ trợ Google
Mai Linh
0904.60.5354
Minh Tiến - Hỗ trợ Google
Minh Tiến
0912.596.666
Ngọc Mai - Hỗ trợ Google
Ngọc Mai
0975.013.855
Trao đổi quảng cáoXem tiếp
  • Tư vấn - Trợ giúp khách hàng
    Đăng ký quảng cáo google Online
    Thiết kế website Đẹp - Ấn tượng
    Google chứng nhận VNPEC/SEM là đối tác quảng cáo Google
  • Lượt xem 3937   lần

Ai sẽ là Steve Jobs mới?

- (09:54:37 | Thứ năm, 04/10/2012)
Đó là một câu hỏi ấp ủ trong đầu tất cả mọi người, nhưng lại chẳng ai có được câu trả lời rõ ràng. Tròn một năm sau khi cha đẻ của Apple qua đời, giới công nghệ vẫn loay hoay đi tìm gương mặt có thể trở thành Steve Jobs mới

Ai có đủ tư cách và tài năng để dẫn dắt ngành công nghiệp công nghệ theo cách mà thầy phù thủy đã làm? Câu trả lời an toàn, với đa số người được hỏi, là chưa một gương mặt nào trong giới có được sự pha trộn độc nhất vô nhị giữa tầm nhìn, sự bí ẩn, khả năng kinh doanh và nỗi ám ảnh đến từng chi tiết nhỏ như Jobs cả.

 

Từ trái qua phải: Jeff Bezos, Mark Zuckerberg, Marissa Mayer
 
Mọi việc càng trở nên phức tạp hơn khi sự thật là trong phần lớn cuộc đời của Jobs, rất nhiều người biết ông thậm chí còn không dám dự đoán Jobs sẽ trở thành một tượng đài công nghệ.

 

“Steve Jobs có một sự nghiệp kỳ lạ. Mãi đến gần cuối đời ông mới được ghi nhận và tôn vinh là thiên tài”, Leander Kahney, Biên tập viên blog Cult of Mac và tác giả nhiều cuốn sách về Apple bình luận.

Quả đúng như vậy. Mãi tới khi Jobs quay trở lại Apple sau nhiều năm bị “đảo chính” và giới thiệu iPod, iPhone thì người ta mới bắt đầu ca ngợi ông là Thomas Edison thời hiện đại. Trước đó, người trong giới từng chê Jobs là gã lập dị, kẻ nói lắm mà chẳng hiểu mấy về công nghệ.

Chính những người này, giờ đây luôn miệng nói đến một chỗ trống do Jobs để lại – cũng như đồn đoán về việc ai có thể nổi lên để lấp đầy chỗ trống đó.

Dưới đây là những ứng cử viên được nhắc tới nhiều nhất.

  1. Jeff Bezos, Tổng Giám đốc điều hành Amazon

Ưu điểm: Bezos thực sự sở hữu nhiều điểm gợi nhớ đến Jobs. Ông cũng là nhà sáng lập kiêm Tổng giám đốc điều hành ở Amazon. Ông cũng có được phần nào sự thu hút như của Jobs khi thuyết trình tại các sự kiện trực tiếp. Năm ngoái, trong lễ công bố Kindle Fire, ông đã được đánh giá rất cao khi giới thiệu một sản phẩm có tính thay đổi cuộc chơi bằng một phong cách rất “cool”. Một số bài báo cũng cho biết Bezos phần nào cũng có được sự tỉ mẩn, quan tâm tới từng chi tiết như Jobs và sẵn sàng liều lĩnh đưa công ty đi theo những hướng mới, không ai ngờ đến.

Nhược điểm: Dù gần đây có phát hành dòng máy tính bảng và sách điện tử Kindle nhưng cốt lõi của Amazon vẫn chỉ là một hãng nội dung. Các thiết bị kể trên chỉ là phương tiện để hãng bán sách, nhạc, phim và nội dung cho người dùng một cách trực tiếp mà thôi. Liệu công chúng có thể phấn khích với một CEO của một hãng nội dung như họ từng phấn khích trước vĩ nhân mang đến máy tính, laptop, điện thoại, máy nghe nhạc và tablet chăng?

  1. Mark Zuckerberg, cha đẻ Facebook.

Ưu điểm: Nếu như Steve Jobs và Steve Wozniak khởi nghiệm trong garage thì Zuckerberg cũng bắt đầu hành trình của mình trong căn phòng ký túc xá đại học Harvard. Từ hai góc nhỏ đó, hai câu chuyện khởi nguồn nổi tiếng nhất của làng công nghệ ra đời. Và với tư cách người sáng lập ra mạng xã hội đã làm thay đổi cách sử dụng Internet của gần một tỷ người, Zuckerberg có lẽ là vị lãnh đạo công nghệ duy nhất còn sống phổ biến trong mọi gia đình. Anh ta tạo ra một sản phẩm mà hàng trăm triệu người đang dùng. Anh ta cũng tạo ra một phong cách ăn mặc riêng với áo phông cổ tròn màu xám, giày thể thao, áo khoác có mũ – gần được như chiếc áo cổ lọ màu đen biểu tượng của Steve Jobs.

Nhược điểm: Kỹ năng thuyết trình trước đám đông của Mark đã có cải thiện so với trước đây. Tuy nhiên, còn xa lắm thì Mark mới có thể sánh được với Jobs. Có vẻ như Zuck muốn làm người đứng sau, nêu ý tưởng cho một sản phẩm mới hơn là lộ diện và cố gắng thuyết phục mọi người mua sản phẩm đó. Bên cạnh đấy, việc giá cổ phiếu Facebook tụt dốc không phanh kể từ sau khi IPO cũng cho thấy sức hút của Facebook không thể sánh được với Apple.

  1. Tim Cook, Tổng giám đốc Apple

Ưu điểm: Jobs là cố CEO của Apple. Cook là CEO đương nhiệm. Ông là gương mặt đại diện của mọi sáng tạo mới do Apple tung ra. Ông đứng trên sân khấu lớn nhất và nhận được sự chú ý nhiều nhất từ dư luận.

Nhược điểm: Cook có hơi hướng của một doanh nhân hơn là con người của thiết kế và sáng chế. Ông có thể chèo lái Apple rất giỏi trong những năm tới, nhưng nhiều nhà quan sát tin rằng, ông không có được tầm nhìn hay sức ảnh hưởng đến thiết kế sản phẩm như Jobs. 

  1. Jonathan Ive, Phó Chủ tịch cấp cao Apple

Ưu điểm: Khi Jobs từ nhiệm, có rất nhiều người đã dự đoán Ive – chứ không phải Cook – mới là người thay thế. Ive là Phó Chủ tịch phụ trách Thiết kế công nghiệp và được cho là bộ óc sáng tạo đằng sau những sản phẩm như Macbook Pro, iPod và iPad. Ông thậm chí đã được Anh phong tước Hiệp sĩ và sở hữu niềm đam mê đối với sự hoàn hảo hệt như Jobs.

Nhược điểm: Thứ nhất, ông không phải là một CEO. Để có thể đạt được đến đẳng cấp của Jobs, Ive có quá nhiều thứ phải học ở tuổi 45.

  1. Marissa Mayer, Tổng Giám đốc điều hành Yahoo

Ưu điểm: Nếu muốn biết nữ tướng này được yêu thích tại Thung lũng Silicon đến mức nào, bạn chỉ việc nhìn vào con số những quân cán mà Mayer đã lôi kéo được sang Yahoo cùng mình kể từ hồi tháng 7. Tại Google, Mayer được cho là người đã góp công mang đến thiết kế sáng sủa, đơn giản của trang tìm kiếm và dẫn dắt hãng tới địa vị gã khổng lồ tìm kiếm như hiện nay.

Nhược điểm: Có vẻ như Yahoo đang bắt đầu xoay mình dưới thời Mayer nhưng hành trình của bà vẫn còn rất dài.

Ask
AOL
Bing
Google
Yahoo
Facebook
Msn