quang cao google
Google tìm kiếm hiệu quả
Thành công với Google
Quảng cáo trên Google
Hỗ trợ online Xem tiếp
Hoàng Hường - Hỗ trợ Google
Hoàng Hường
0989.690.561
Anh Mạnh - Hỗ trợ Google
Anh Mạnh
0916.26.6789
Tuấn Minh - Thiết Kế Website
Tuấn Minh
0961.496.319
Vũ Dương - Hỗ trợ Google
Vũ Dương
0983.99.6789
Nguyễn Tài - Hỗ trợ Google
Nguyễn Tài
0901.756.740
Mai Linh - Hỗ trợ Google
Mai Linh
0904.60.5354
Minh Tiến - Hỗ trợ Google
Minh Tiến
0912.596.666
Ngọc Mai - Hỗ trợ Google
Ngọc Mai
0975.013.855
Trao đổi quảng cáoXem tiếp
  • Đăng ký quảng cáo google Online
    Google chứng nhận VNPEC/SEM là đối tác quảng cáo Google
    Thiết kế website Đẹp - Ấn tượng
    Tư vấn - Trợ giúp khách hàng
  • Lượt xem 3349   lần

Ấn Độ thi phát triển ứng dụng bảo vệ phụ nữ

- (08:23:48 | Thứ tư, 30/01/2013)
đây ở New Delhi đã gây chấn động Ấn Độ. Sự cố đã làm dấy lên một làn sóng tìm kiếm các sáng kiến công nghệ dành cho phụ nữ sử dụng để cảnh báo nhà chức trách về nguy cơ đe dọa sự an toàn của họ

Nasscom, tập đoàn thương mại đại diện cho các công ty công nghệ Ấn Độ, mới đây đã công bố một cuộc thi phát triển các ứng dụng như trên. Họ tuyên bố, mục đích của tập đoàn là hướng các công ty tập trung vào các lĩnh vực như bảo vệ sự an toàn cho phụ nữ.

 

Một cuộc biểu tình kêu gọi sự an toàn cho phụ nữ ở New Dehli. Ảnh: Getty Images

 

Động thái trên diễn ra chỉ 1 ngày sau khi một ủy ban của chính phủ đưa ra đề xuất phát triển các ứng dụng di động có thể tải xuống được và có khả năng hỗ trợ phụ nữ khi gặp rắc rối, chẳng hạn như chức năng “một lần chạm” đã có thể gửi tín hiệu cấp cứu và thông tin về vị trí của điện thoại tới cảnh sát.

Ủy ban chuyên trách do cựu Chánh án Ấn Độ J.S. Verma đứng đầu, đã được Bộ Nội vụ thành lập hôm 23/12/2012, một tuần sau khi xảy ra vụ hãm hiếp tập thể đối với nữ sinh viên 23 tuổi, nhằm đề xuất các thay đổi lập pháp khiến phụ nữ an toàn hơn.

Cuộc thi do tập đoàn Nasscom khởi xướng rộng mở với nhiều đối tượng tham gia, từ các nhà phát triển phần mềm, doanh nghiệp tới sinh viên. Ban tổ chức sẽ rút gọn danh sách những ứng dụng thắng cử và gửi nó tới các thành viên của Nasscom, những công ty có thể chọn thực hiện các ứng dụng đó.

Vikram Talwar - chủ tịch diễn đàn của Nasscom về các công ty gia công quy trình doanh nghiệp (Business Process Outsourcing – BPO), đặc biệt là các dịch vụ về CNTT, kế toán, quản lý lương, kiểm toán nội bộ, call center, data center, … - tuyên bố, hiện đã có một số công cụ tương tự nhằm bảo vệ sự an toàn của phụ nữ.

“Tuy nhiên, cuộc thi này sẽ chủ yếu diễn ra bên trong ngành công nghiệp phần mềm nhằm tập trung vào vấn đề an toàn của phụ nữ. Mọi người sẽ được biết đến nhờ nó và sẽ có một ban giám khảo chấm điểm. Hy vọng là chúng tôi có thể chia sẻ những ứng dụng này với các khu vực khác của nền kinh tế”, ông Talwar nhấn mạnh tại cuộc họp báo của Nasscom hôm 25/1.

Ông Talwar hiện cũng là chủ tịch công ty ExlService Holdings - doanh nghiệp BPO có trụ sở ở New Delhi và đã niêm yết trên sàn Nasdaq.

Hồi đầu tháng 1 vừa qua, trước làn sóng phẫn nộ về vụ hiếp dâm tập thể dã man nữ sinh 23 tuổi, tập đoàn Mahindra của Ấn Độ đã cho trình làng một ứng dụng phần mềm an ninh điện thoại miễn phí cho mọi người. Ứng dụng có tên FightBack này của công ty thành viên CanvasM Technologies thuộc tập đoàn Mahindra bao gồm một nút bấm cấp cứu, giúp gửi thông tin về vị trí của người sử dụng cũng như thông điệp soạn sẵn tới những liên lạc đã được chọn từ trước.

Nasscom đã nhiều lần lên tiếng về nhu cầu cấp thiết phải bảo vệ sự an toàn cho phụ nữ. Theo họ, vụ hãm hiếp hồi cuối năm ngoái ở Delhi đã gợi nhắc những ký ức đau buồn về một sự cố từng gây sốc ngành công nghiệp IT đang phát triển của Ấn Độ năm 2005. Năm đó, một tài xế taxi đã dùng vũ lực hiếp dâm và giết chết một nữ nhân viên 24 tuổi của công ty Hewlett-Packard Co. HPQ +0.18% tại Bangalore khi cô đang trên đường về nhà sau ca làm muộn.

Sự cố đã khiến ngành công nghiệp nhanh chóng thực thi hàng loạt quy định nghiêm ngặt nhằm đảm bảo rằng những nhân viên nữ làm việc muộn tại các tổng đài luôn được bảo vệ.

Động thái này vô cùng quan trọng vì hơn 30% nhân viên trong lĩnh vực công nghiệp dịch vụ và phần mềm của Ấn Độ (khoảng 800.000 người) là phụ nữ. Trong lĩnh vực BPO, con số này còn cao hơn, chiếm tới 50%.

Cuốn “Quy tắc ứng xử BPO” đã liệt kê nhiều bước mà các doanh nghiệp cần thực hiện để bảo đảm an toàn cho nhân viên trong khi họ di chuyển tới nơi làm việc, chẳng hạn như quá trình tuyển chọn nhân viên an ninh và vận tải cũng như đảm bảo an ninh bên trong các công sở.

Nasscom hôm 25/1 cũng công bố một tài liệu hướng dẫn vắn tắt về “các hành xử tốt nhất” mà nhiều công ty dịch vụ IT và phần mềm của Ấn Độ đã áp dụng thực hiện.

Ask
AOL
Bing
Google
Yahoo
Facebook
Msn