quang cao google
Google tìm kiếm hiệu quả
Thành công với Google
Quảng cáo trên Google
Hỗ trợ online Xem tiếp
Hoàng Hường - Hỗ trợ Google
Hoàng Hường
0989.690.561
Anh Mạnh - Hỗ trợ Google
Anh Mạnh
0916.26.6789
Tuấn Minh - Thiết Kế Website
Tuấn Minh
0961.496.319
Vũ Dương - Hỗ trợ Google
Vũ Dương
0983.99.6789
Nguyễn Tài - Hỗ trợ Google
Nguyễn Tài
0901.756.740
Mai Linh - Hỗ trợ Google
Mai Linh
0904.60.5354
Minh Tiến - Hỗ trợ Google
Minh Tiến
0912.596.666
Ngọc Mai - Hỗ trợ Google
Ngọc Mai
0975.013.855
Trao đổi quảng cáoXem tiếp
  • Tư vấn - Trợ giúp khách hàng
    Thiết kế website Đẹp - Ấn tượng
    Google chứng nhận VNPEC/SEM là đối tác quảng cáo Google
    Đăng ký quảng cáo google Online
  • Lượt xem 3758   lần

Apple trở thành “con mồi” mới của tin tặc

- (08:36:22 | Thứ tư, 06/07/2011)
Hôm qua, một nhóm tin tặc đã đăng tải một tài liệu có chứa danh sách tên người dùng và mật khẩu để vào một trong những máy chủ của Apple.
Gã khổng lồ công nghệ Mỹ đã chính thức trở thành nạn nhân mới nhất trong hành loạt các vụ tấn công trắng trợn xâm nhập vào website của các chính phủ và công ty trên toàn thế giới. Tuy nhiên, những dữ liệu của Apple vừa bị đăng tải không phải là những rò rỉ thông tin cá nhân giống như vụ mạng PlayStation của Sony bị hack khiến 77 triệu tài khoản người dùng bị xâm nhập.

 

"AntiSec", một chiến dịch tấn công tin tặc tập hợp những hacker từ nhóm tin tặc khét tiếng Anonymous và tổ chức Lulz Security hiện không còn tồn tại, đã đăng tải một tài liệu có chứa một đường link tới máy chủ của Apple cùng với một danh sách gồm 26 danh tính người dùng kèm mật khẩu. AntiSec là từ viết tắt của “anti-security” (có nghĩa là chống bảo mật).

 

Trong một tuyên bố mới đây được đăng tải trên Twitter, nhóm tin tặc này khẳng định họ đã đăng nhập được vào các hệ thống của Apple nhờ một lỗ hổng bảo mật có trong một phần mềm mà Apple cũng như nhiều công ty khác đang sử dụng. “Apple cũng có thể trở thành mục tiêu, Tuy nhiên, đừng lo lắng”, các hacker nói “Chúng tôi hiện đang bận rộn ở nơi khác”.

 

Một phát ngôn viên của Apple hiện chưa đưa ra bất cứ lời bình luận nào về vụ việc này. Nhưng có vẻ như AntiSec đang hướng sự chú ý của mình sang những “con mồi” tiềm năng khác.

 

Đây không phải là lần đầu tiên Apple trở thành mục tiêu được các tin tặc tấn công. Trong vài năm qua, các hacker đã luôn cố gắng ‘bẻ khóa” các thiết bị như iPhone, iPod Touch và iPad để chạy những phần mềm không chính thức và loại bỏ việc sử dụng SIM của nhà mạng độc quyền. Ngược lại, Apple cũng tìm mọi cách để ngăn chặn điều đó. Tuy nhiên, vụ tấn công mới đây là một bước tiến lớn của các hacker khi đột nhập thành công vào các máy chủ của công ty và phơi bày thông tin lấy được.

 

Những thông tin của Apple vừa được phơi bày là một phần nằm trong chiến dịch tấn công kéo dài suốt 2 tháng qua qua các tin tặc nhằm vào các công ty như Sony, AT&T cũng như các cơ quan chính phủ như Thượng viện Mỹ, CIA và một số cơ quan hành pháp tại bang Arizona.

 

 

Ask
AOL
Bing
Google
Yahoo
Facebook
Msn