quang cao google
Google tìm kiếm hiệu quả
Thành công với Google
Quảng cáo trên Google
Hỗ trợ online Xem tiếp
Hoàng Hường - Hỗ trợ Google
Hoàng Hường
0989.690.561
Anh Mạnh - Hỗ trợ Google
Anh Mạnh
0916.26.6789
Tuấn Minh - Thiết Kế Website
Tuấn Minh
0961.496.319
Vũ Dương - Hỗ trợ Google
Vũ Dương
0983.99.6789
Nguyễn Tài - Hỗ trợ Google
Nguyễn Tài
0901.756.740
Mai Linh - Hỗ trợ Google
Mai Linh
0904.60.5354
Minh Tiến - Hỗ trợ Google
Minh Tiến
0912.596.666
Ngọc Mai - Hỗ trợ Google
Ngọc Mai
0975.013.855
Trao đổi quảng cáoXem tiếp
  • Tư vấn - Trợ giúp khách hàng
    Google chứng nhận VNPEC/SEM là đối tác quảng cáo Google
    Đăng ký quảng cáo google Online
    Thiết kế website Đẹp - Ấn tượng
  • Lượt xem 3484   lần

Công nghệ mới sẽ loại bỏ những cột thu phát sóng xấu xí

- (08:09:31 | Thứ ba, 15/02/2011)
Khi điện thoại di động phát triển, một số lượng lớn cột sóng – những cây sắt xấu xí được gắn thiết bị phát sóng và những linh kiện điện tử mọc lên khắp nơi. Nền công nghiệp không dây đang lên kế hoạch về một tương lai không có chúng.

Thay vào đó, sẽ là những ăng ten nhỏ hơn nhiều, nhỏ tới mức có thể cầm trên tay. Chúng có thể được gắn trên các cột đèn hay các tòa nhà hay bất kỳ đâu có điện và kết nối mạng.

Nếu công nghệ này vượt được những vật cản, nó có thể giúp cho công nghệ không dây phát triển, đưa ra một dịch vụ liền mạch với ít điểm chết hơn và tốc độ cao hơn.

Một số tên tuổi lớn trong thế giới không dây sẽ trình diễn công nghệ này tại Hội nghị Di động thế giới, sô trình diễn công nghệ di động lớn nhất thế giới sẽ khởi động vào thứ Hai tới tại Barcelona, Tây Ban Nha.

“Chúng tôi thấy ngày càng thêm nhiều cột sóng và chúng ngày càng trở nên to hơn và to hơn, với nhiều ăng ten lớn hơn, làm cản trở tầm nhìn của chúng ta, làm mất mỹ quan và đơn giản là chúng rất xấu xí”, Wim Sweldens, chủ tịch bộ phận không dây của Alcatel-Lucent, hãng sản xuất thiết bị viễn thông lớn liên danh Pháp-Mỹ phát biểu.
Những cột sóng làm mất mỹ quan này sẽ "biến mất" trong tương lai?

Alcatel-Lucent sẽ tham gia Hội nghị Di động thế giới để trình diễn “khối lập phương Radio nhỏ”, một ăng ten di động với kích thước và hình dáng như khối Rubik, nhỏ hơn nhiều so với những ăng ten kích thước như chiếc giá là quần áo đang "tô điểm" những cột tháp thu phát sóng hiện nay. Khối radio nhỏ này được phát triển bởi phòng thí nghiệm Bell Labs nổi tiếng ở New Jersey, nơi sản sinh ra nhiều sáng chế khi còn là trung tâm nghiên cứu của AT&T.

Theo tầm nhìn của Alcatel-Lucent, những khối lập phương nhỏ này sẽ sớm thay thế những cột tháp thu phát sóng. Những khối lập phương nhỏ riêng lẻ hay những cụm khối lập phương sẽ được đặt trong nhà hay ngoài trời và dễ dàng ẩn khuất khỏi tầm nhìn. Tất cả những gì chúng cần chỉ là nguồn điện và cáp quang kết nối chúng với mạng của nhà cung cấp dịch vụ.

Khối lập phương này, Sweldens nói, có thể sẽ tạo nên ý niệm về việc chiếc cột tháp thu phát sóng truyền thống sẽ “biến mất”. Alcatel-Lucent sẽ bắt đầu thí điểm sử dụng khối lập phương với các nhà cung cấp dịch vụ vào tháng 9. Công ty hy vọng sẽ thương mại hóa công nghệ này vào năm tới.

Đối với các công ty di động, lợi ích của việc chia nhỏ những mạng của họ là mỗi khách hàng sẽ được phục vụ tốt hơn với chất lượng thoại và tốc độ truyền tải dữ liệu cao hơn, với thời lượng pin sử dụng lâu hơn do vùng phủ sóng sâu trong các tòa nhà, sân vận động, nhà ga...

Thay vì việc tất cả điện thoại trong vòng một hai dặm kết nối tới cùng một cột phát sóng, lưu lượng sẽ được chia nhỏ ra nhiều phần nhỏ hơn, do vậy sẽ có ít sự tranh chấp sóng đối với các cột phát sóng hơn.

Rasmus Hellberg, Giám đốc marketing công nghệ của nhà phát triển công nghệ không dây Qualcomm cho biết những ô mạng nhỏ hơn sẽ giúp tăng năng lực mạng lên gấp mười lần.

Qualcomm cũng sẽ xuất hiện ở Barcelona với màn trình diễn “mạng hỗn hợp” - mạng kết hợp giữa những vùng phủ sóng rộng và hẹp có thể hoạt động ra sao.
LM Ericsson AB, công ty Thụy điển lớn nhất thế giới trong lĩnh vực sản xuất thiết bị mạng cũng sẽ giới thiệu một loại ăng ten nhỏ hơn mà có người gọi rằng “viên đá dầu tiên đặt nền móng hướng tới mạng hỗn hợp”.
Ask
AOL
Bing
Google
Yahoo
Facebook
Msn