quang cao google
Google tìm kiếm hiệu quả
Thành công với Google
Quảng cáo trên Google
Hỗ trợ online Xem tiếp
Hoàng Hường - Hỗ trợ Google
Hoàng Hường
0989.690.561
Anh Mạnh - Hỗ trợ Google
Anh Mạnh
0916.26.6789
Tuấn Minh - Thiết Kế Website
Tuấn Minh
0961.496.319
Vũ Dương - Hỗ trợ Google
Vũ Dương
0983.99.6789
Nguyễn Tài - Hỗ trợ Google
Nguyễn Tài
0901.756.740
Mai Linh - Hỗ trợ Google
Mai Linh
0904.60.5354
Minh Tiến - Hỗ trợ Google
Minh Tiến
0912.596.666
Ngọc Mai - Hỗ trợ Google
Ngọc Mai
0975.013.855
Trao đổi quảng cáoXem tiếp
  • Tư vấn - Trợ giúp khách hàng
    Google chứng nhận VNPEC/SEM là đối tác quảng cáo Google
    Đăng ký quảng cáo google Online
    Thiết kế website Đẹp - Ấn tượng
  • Lượt xem 2445   lần

Đấu giá tên miền ly kỳ nhất thế giới mạng

- (21:37:25 | Chủ nhật, 20/02/2011)
Tên miền đắt giá nhất và ly kì nhất trong thế giới mạng nay được đem ra đấu giá, đánh dấu sự kiện mới nhất trong lịch sử 16 năm giành giật, kiện tụng của trang website.

Sau 4 năm kể từ khi được mua với giá kỷ lục 14 triệu USD và 14 năm kể từ ngày ra đời, Sex.com lại được rao bán. Thông tin đấu giá đăng tải trên website của nhà đấu giá David R Maltz & Co khoảng một tuần trước. Theo kế hoạch, buổi đấu giá sẽ được tổ chức vào ngày 18/3 tới ở New York.

Dù chưa có dự đoán nào về giá cả được đưa ra, người ta tin rằng tên miền này không hề rẻ. Nhà đấu giá yêu cầu các bên tham gia phải có ít nhất 1 triệu USD trong tài khoản được ngân hàng bảo lãnh. Tuy nhiên, một nguồn tin thân cận với sự việc nhận định kỷ lục hồi 2006 khó lặp lại.

Cho đến nay, nó được thế giới mạng tôn là tên miền đắt giá nhất dù chưa ai đứng ra chính thức xác nhận. Những tên miền kém đắt giá hơn bao gồm Fund.com, 9,99 triệu USD, Porn.com, 9,5 triệu USD và Diamonds.com, 7 triệu USD.

Tên miền này nổi tiếng đến mức từng là đề tài cho hai quyển sách, bàn luận những câu chuyện xung quanh nó. Quyển thứ nhất là Một tên miền, hai người đàn ông, 12 năm và cuộc chiến khốc liệt trang giành vật báu Internet của nhà báo Kieren McCarthy, xuất bản năm 2007. Quyển thứ hai là Biên niên ký Sex.com: Chuyến đi của một luật sư đến vùng đất tối tăm của thế giới mạng , do Charles Carreon viết một năm sau đó.

itGatevn_2010022205.jpg

Bìa cuốn sách Sex.com: One Domain, Two Men, Twelve Years and the Brutal Battle for the Jewel in the Internet's Crown của tác giả Kieren McCarthy. Ảnh: Amazon

Tên miền được ông Gary Kremen, một học giả tại ĐH Stanford đăng ký vào năm 1994. Gary Kremen cũng là người sáng lập Match.com, website hẹn hò nổi tiếng nhất nhì hành tinh. Trong vòng 5 năm đầu tiên, Sex.com thu hút 5 triệu lượt truy cập một ngày và đẻ ra 100 triệu USD mỗi năm, tờ Independent của Anh cho biết. Theo lời tác giả McCarthy trong quyển sách của ông, đây là "miếng đất ảo có giá nhất trên hành tinh".

Hai năm kể từ ngày ra đời, sau một âm mưu phức tạp, quyền sở hữu được chuyển giao cho Stephen Cohen, người được miêu tả trong sách của McCarthy là "một tay lừa bịp không được giáo dục đến nơi đến chốn nhưng có chỉ số IQ cao đáng kinh ngạc và khả năng thuyết phục bậc thầy".

Sự kiện này mở đầu cho một cuộc chiến giành giật giữa hai bên kéo dài hơn một thập kỷ ròng rã. Tòa án tại California đã ra phán quyết khôi phục quyền sở hữu cho ông Kremen và phía bên kia phải bồi thường 65 triệu USD. Tuy nhiên, Stenphen Cohen không thực hiện bồi thường và tiếp tục quá trình kiện cáo cho đến khi bỏ trốn sang Mexico.

Đến 2006, Kremen rao bán Sex.com và công ty tin học Escom đã trả cái giá kỷ lục 14 triệu USD. Để giải thích cho hành động vung tay quá trán, chủ đầu tư của Escom lúc đó vẽ ra một kế hoạch kinh doanh hoành tráng, bao gồm cải tổ ngành công nghiệp tình dục thế giới, ký hợp đồng hợp tác với tạp chí người lớn Playboy. Tuy nhiên, điều đáng buồn là khi chưa kịp hợp tác gì, Escom đã rơi vào nợ nần. Đó cũng là nguyên nhân khiến lần này họ phải bán đi "viên ngọc quý của thế giới mạng".

Ask
AOL
Bing
Google
Yahoo
Facebook
Msn