quang cao google
Google tìm kiếm hiệu quả
Thành công với Google
Quảng cáo trên Google
Hỗ trợ online Xem tiếp
Hoàng Hường - Hỗ trợ Google
Hoàng Hường
0989.690.561
Anh Mạnh - Hỗ trợ Google
Anh Mạnh
0916.26.6789
Tuấn Minh - Thiết Kế Website
Tuấn Minh
0961.496.319
Vũ Dương - Hỗ trợ Google
Vũ Dương
0983.99.6789
Nguyễn Tài - Hỗ trợ Google
Nguyễn Tài
0901.756.740
Mai Linh - Hỗ trợ Google
Mai Linh
0904.60.5354
Minh Tiến - Hỗ trợ Google
Minh Tiến
0912.596.666
Ngọc Mai - Hỗ trợ Google
Ngọc Mai
0975.013.855
Trao đổi quảng cáoXem tiếp
  • Google chứng nhận VNPEC/SEM là đối tác quảng cáo Google
    Đăng ký quảng cáo google Online
    Thiết kế website Đẹp - Ấn tượng
    Tư vấn - Trợ giúp khách hàng
  • Lượt xem 4106   lần

Firefox 19 hỗ trợ tính năng xem file PDF độc đáo

- (09:42:10 | Thứ ba, 26/02/2013)
Không lâu sau khi Google ra mắt Chrome 25 với tính năng mới, Mozilla cũng đã lập tức có “câu trả lời” với phiên bản Firefox 19, hỗ trợ thêm tính năng mới và cải thiện tốc độ khởi động
Ngay từ bây giờ, người dùng có thể download Firefox 19 bản chính thức tại đây hoặc tại đây.

Trong khi phiên bản Firefox 18 tập trung vào việc cải tiến tốc độ dựa vào bộ engine hoàn toàn mới thì Firefox 19 chủ yếu tập trung vào việc trang bị các tính năng mới. Trong đó, nổi bật nhất là việc Firefox 19 được tích hợp kèm theo chức năng đọc trực tiếp file PDF trên trình duyệt.

Trước đây, khi truy cập vào một đường link của file PDF, Firefox sẽ chỉ download file đó về máy tính, sau đó người dùng phải sử dụng phần mềm đọc file PDF chuyên dụng trên máy tính để mở file vừa download được. Tuy nhiên, với Firefox 19 và tính năng mới được trang bị, người dùng có thể mở và xem file PDF trực tiếp ngay trên Firefox khi kích vào đường link chứa file PDF mà không cần phải tải về máy.

Tính năng xem file PDF này được xây dựng dựa trên ngôn ngữ HTML5 nên hỗ trợ khá nhiều tính năng trong việc xem file PDF, như hiển thị từng trang có trong file PDF dưới dạng thumbnail, xem file PDF dưới chế độ toàn màn hình…

Thậm chí, người dùng có thể sử dụng chuột để chọn và copy một đoạn nội dung trên file PDF trực tiếp từ Firefox, sau đó dán đoạn nội dung đã copy lên phần mềm soạn thảo văn bản hay một nơi nào khác. Đây cũng được xem là một cách hiệu quả để trích xuất nội dung từ file PDF.

Giao diện xem file PDF trên Firefox 19
Giao diện xem file PDF trên Firefox 19

Nếu muốn, người dùng cũng có thể nhấn vào nút Download có trên giao diện xem file PDF của Firefox để tải file PDF trực tiếp về máy để sử dụng, thay vì chỉ xem nội dung trên Firefox.

Ngoài ra, Mozilla cũng cho biết Firefox 19 sẽ được cải thiện hơn nữa về tốc độ khởi động của trình duyệt này nhờ vào việc Mozilla đã khắc phục thành công 2 lỗi gặp phải trên Firefox. Với cải tiến này, cửa sổ của Firefox sẽ được hiển thị gần như lập tức ngay sau khi người dùng nhấn vào biểu tượng Firefox trên máy tính của mình.

Về mặt bảo mật, Firefox 19 đã khắc phục được 4 lỗ hổng bảo mật được phát hiện ra trên phiên bản Firefox 18 trước đây.

Ngoài phiên bản dành cho máy tính, Mozilla cũng phát hành phiên bản Firefox 19 chính thức dành cho nền tảng Android. Tuy nhiên, Firefox trên Android lại không được trang bị thêm tính năng nào đáng chú ý ngoài việc Mozilla đã tối ưu trình duyệt của mình trên các thiết bị di động có cấu hình yếu.

Giờ đây, thiết bị di động của người dùng chỉ cần có vi xử lý tốc độ 600MHz với bộ nhớ RAM 512MB, màn hình độ phân giải tối thiểu 480x320 là đã có thể download và cài đặt Firefox trên thiết bị của mình.

Ngoài ra, Firefox trên Android còn cho phép người dùng dễ dang thiết lập và thay đổi giao diện chỉ bằng một vài động tác đơn giản trên màn hình.
Ask
AOL
Bing
Google
Yahoo
Facebook
Msn