quang cao google
Google tìm kiếm hiệu quả
Thành công với Google
Quảng cáo trên Google
Hỗ trợ online Xem tiếp
Hoàng Hường - Hỗ trợ Google
Hoàng Hường
0989.690.561
Anh Mạnh - Hỗ trợ Google
Anh Mạnh
0916.26.6789
Tuấn Minh - Thiết Kế Website
Tuấn Minh
0961.496.319
Vũ Dương - Hỗ trợ Google
Vũ Dương
0983.99.6789
Nguyễn Tài - Hỗ trợ Google
Nguyễn Tài
0901.756.740
Mai Linh - Hỗ trợ Google
Mai Linh
0904.60.5354
Minh Tiến - Hỗ trợ Google
Minh Tiến
0912.596.666
Ngọc Mai - Hỗ trợ Google
Ngọc Mai
0975.013.855
Trao đổi quảng cáoXem tiếp
  • Đăng ký quảng cáo google Online
    Google chứng nhận VNPEC/SEM là đối tác quảng cáo Google
    Thiết kế website Đẹp - Ấn tượng
    Tư vấn - Trợ giúp khách hàng
  • Lượt xem 6436   lần

Hacker đánh cắp tiền… để làm từ thiện

- (08:18:29 | Thứ ba, 27/12/2011)
Sau một thời gian im hơi lặng tiếng, nhóm hacker khét tiếng Anonymous đã quyết định trở lại với chiến công mới nhất của mình, nhưng lần này trong vai trò của những kẻ nghĩa hiệp.
Nhân dịp Giáng sinh và năm mới sắp đến, nhóm hacker Anonymous đã quyết định phát động một phong trào tấn công mới nhằm vào những mục tiêu định sẵn, và “nạn nhân” đầu tiên của đợt tấn công này là danh sách email và thông tin tài khoản tín dụng được lưu trữ tại Stratfor, một công ty tình báo và bảo mật có trụ sở đặt tại Austin, Mỹ.

 
Sau khi vụ tấn công xảy ra, trên tài khoản Twitter của nhóm Anonymous cho biết thông tin tài khoản tín dụng bị đánh cắp dễ dàng từ Statfor vì chúng không hề bị mã hóa, một lỗi ngớ ngẩn và đáng xấu hổ của một công ty chuyên về bảo mật. 

 
Anonymous trở lại trong hình ảnh những kẻ “nghĩa hiệp”

 
Bên cạnh các khách hàng tư nhân, trong danh sách các thông tin bị đánh cắp từ Stratfor còn có những thông tin quan trọng từ quân đội Mỹ, không quân Hoa Kỳ và sở cảnh sát Miami. Ngoài ra còn các thông tin liên quan đến ngân hàng, các cơ quan hành pháp, các nhà thầu quốc phòng và cả thông tin của các tập đoàn công nghệ như Microsoft và Apple.

 
Chưa dừng lại, Anonymous đã đăng tải lên trang Twitter của mình thông điệp với nội dung “chọc tức” Stratfor:

 
“Chức mừng LulzXmas (kết hợp giữa Lulz - tiếng cười lớn và Giáng sinh). Cám ơn đã lưu trữ thông tin thẻ tín dụng của khách hàng một cách minh bạch. Tại sao các người không hề nghĩ đến chuyện mã hóa”

 
Anonymous trêu tức Stratfor trên Twitter sau khi tấn công

 
Tuy nhiên, thông tin thẻ tín dụng bị hacker đánh cắp được, dự kiến có giá trị khoảng 1 triệu USD, sau đó lại được sử dụng để ủng hộ và đóng góp cho các quỹ từ thiện để mua quà cho dịp lễ Giáng sinh. 

 
Nhóm hacker Anonymous sau đó còn đăng tải những hình ảnh cho thấy các hóa đơn và biên lai chuyển tiền để ủng hộ cho các tổ chức từ thiện phi lợi nhuận.

 
Alan Barr, sống tại thành phố Austin, bang Texas, một trong những nạn nhân bị đánh cắp thông tin thẻ tín dụng cho biết ông không hề hay biết về vụ việc cho đến khi được công ty cung cấp thẻ tín dụng gọi điện để thông báo về các khoản đóng góp.

 
“Cả tôi và vợ mình đều không hay biết gì về những khoản tiền đóng góp, cho đến khi công ty cung cấp thẻ tín dụng thông báo cho chúng tôi. Tất cả đều được gửi đến các quỹ từ thiện, từ Hội chữ thập đỏ, Hội bảo vệ trẻ em… Chúng tôi cảm thấy thật tồi tệ và đã phải đóng tài khoản của mình”.

 
Trong khi đó, Cody Sultenfuss, một nhân viên văn phòng cũng cho biết ông đã không nhận được bất kỳ một cảnh báo nào khi thẻ tín dụng của mình bị đánh cắp.

 
“Họ đã đánh cắp những khoản tiền mà tôi chưa hề có. Tôi tự nghĩ tại sao lại chọn tôi, bởi vì tôi không hề giàu có gì?” - Sultenfuss bức xúc nói.

 
Anonymous cho biết những mục tiêu tiếp theo của nhóm trong thời gian sắp đến sẽ là những ngôi sao giải trí nổi tiếng, gồm Justin Bieber, Lady Gaga, Kim Kardashian và Taylor Swift. Nhưng chưa rõ nhóm hacker này nhắm đến điều gì từ những ngôi sao giải trí này?

 
T.Thủy
Theo Mashable/AP
Ask
AOL
Bing
Google
Yahoo
Facebook
Msn