quang cao google
Google tìm kiếm hiệu quả
Thành công với Google
Quảng cáo trên Google
Hỗ trợ online Xem tiếp
Hoàng Hường - Hỗ trợ Google
Hoàng Hường
0989.690.561
Anh Mạnh - Hỗ trợ Google
Anh Mạnh
0916.26.6789
Tuấn Minh - Thiết Kế Website
Tuấn Minh
0961.496.319
Vũ Dương - Hỗ trợ Google
Vũ Dương
0983.99.6789
Nguyễn Tài - Hỗ trợ Google
Nguyễn Tài
0901.756.740
Mai Linh - Hỗ trợ Google
Mai Linh
0904.60.5354
Minh Tiến - Hỗ trợ Google
Minh Tiến
0912.596.666
Ngọc Mai - Hỗ trợ Google
Ngọc Mai
0975.013.855
Trao đổi quảng cáoXem tiếp
  • Tư vấn - Trợ giúp khách hàng
    Google chứng nhận VNPEC/SEM là đối tác quảng cáo Google
    Thiết kế website Đẹp - Ấn tượng
    Đăng ký quảng cáo google Online
  • Lượt xem 4969   lần

Khắc phục lỗi hao pin trên iPhone 4S

- (11:46:43 | Thứ sáu, 13/07/2012)
Bạn có thể áp dụng các cách trong bài viết để khắc phục lỗi hao pin trên iPhone 4S trong khi chờ Apple đưa ra các giải pháp khắc phục.

Đã gần 3 tuần kể từ khi iPhone 4S và iOS 5 ra mắt người dùng. Tuy không có nhiều thay đổi về phần cứng nhưng smartphone mới nhất của Apple vẫn được biết đến là điện thoại bán chạy nhất. Mặc dù vậy, bán chạy nhất không đồng nghĩa với tốt nhất, cũng giống như lỗi ăng ten đã từng xảy ra trên iPhone 4, iPhone 4S vướng phải một lỗi nghiêm trọng khác cũng không kém đó là lỗi hao pin. Rất nhiều người dùng iPhone 4S đã than phiền về hiện tượng pin sụt nhanh, dù trước đó Apple đã khẳng định thời lượng pin của smartphone mới này cao hơn một chút so với bản iPhone 4. Pin của iPhone 4S được quảng cáo là có thể cung cấp 8 giờ đàm thoại, hoặc 6 giờ lướt web với 3G.
 
 
Hiện Apple đang điều tra về nguyên nhân gây lỗi hao pin trên iPhone 4S. Theo một nhận định ban đầu nguyên nhân gây ra hao pin trên iPhone 4S không phải đến từ phần cứng mà là do lỗi chỉnh múi giờ (Time Zone) và lỗi ứng dụng Calendar trên iOS. Dưới đây là một vài cách mà bạn có thể áp dụng để hạn chế lỗi tiêu tốn pin của iPhone 4S trong khi chờ những giải pháp khắc phục từ phía Apple.
 
Lỗi ứng dụng Calendar tuy đã được báo cáo trong diễn đàn của Apple nhưng vẫn chưa được kiểm chứng và làm rõ. Về cơ bản, khi ứng dụng Calendar được kích hoạt ở Notification Center thì các sự kiện đã được lên lịch sẽ bị kiểm tra gần như liên tục, điều này làm tiêu tốn pin trên máy. Hiện tại để có thể khắc phục lỗi này, bạn chỉ có thể vô hiệu hóa ứng dụng Calendar trong Notification Center.
 
 
Lỗi về múi giờ cũng có thể được khắc phục bằng cách tương tự. Một người dùng có tên Oliver Haslam của trang iDownloadBlog đã tìm ra nguyên nhân này. Anh đã khắc phục nó bằng cách truy cập vào Settings > Location Services > System Services và chuyển chế độ Setting Time Zone từ ON sang OFF. Theo Haslam, tính  năng này trong iOS 5 đã kết nối liên tục tới máy chủ để cập nhật địa điểm và múi giờ do đó đã làm hao pin của máy. Anh cho biết khi chuyển Time Zone sang chế độ OFF thời lượng pin trên iPhone 4S của mình tăng đáng kể.
 
 
Dịch vụ Location Services của iOS 5 cũng được nghi ngờ là một trong những nguyên nhân gây tiêu tốn pin trên iPhone 4S. Location Services cho phép các ứng dụng và các dịch vụ khác trên iPhone kết nối tới máy chủ để để cập nhật địa điểm tuy nhiên trong nhiều trường hợp, Location Service là hoàn toàn không cần thiết. Để tắtLocation Service cho các ứng dụng bạn chỉ cần vào Settings sau đó chọn Location Services rồi tìm các ứng dụng mà mình không muốn sử dụng dịch vụ này để tắt nó đi. Bạn cũng có thể vô hiệu hóa hoàn toàn Location Services nếu không sử dụng đến nó bằng cách chuyển Location Services sang chế độ OFF.
 
Bạn cũng đừng nên quên vô hiệu hóa các dịch vụ hệ thống mà mình không sử dụng đến như Diagnostics & Usage hay Compass Calibration để tăng thêm thời lượng pin cho iPhone 4S. Chúng có thể được kích hoạt lại khi bạn muốn sử dụng.
 
 
Ứng dụng Mail trên iPhone cũng có thể làm giảm thời lượng pin của iPhone vì nó được thiết lập để kết nối gần như liên tục với máy chủ mail. Với những tài khoản email có nhiều thư quảng cáo được gửi đến hàng ngày thì bạn cũng không cần phải cập nhật chúng một cách liên tục làm gì cả. Do vậy bạn hãy kiểm tra lại ứng dụng mail cũng như tài khoản email để có thể cân bằng giữa việc cập nhật mail và bảo đảm được thời lượng pin bằng cách điều chỉnh khoảng thời gian kết nối tới máy chủ mail một cách hợp lý.
 
 
Siri là một tính năng tuyệt vời trên iOS 5, nó có thể được ví như là trí thông minh nhân tạo của iOS 5. Tuy nhiên Siri cũng đòi hỏi rất nhiều sức mạnh xử lý của iPhone và đương nhiên là nó sẽ góp phần làm giảm thời gian sử dụng pin. Nhưng để đánh đổi giữa thời lượng pin bằng cách vô hiệu hóa Siri có lẽ là một việc không đáng bởi xét cho cùng thì tính năng này rất hay và hữu ích. Nhưng lựa chọn vẫn là quyền của bạn, để có thể vô hiệu hóa Siri, bạn hãy vào Settings sau đó bấm vào Genral và chọnSiri rồi chuyển nó sang chế độOFF.
 
 
Cuối cùng là những điều cơ bản nhất mà bất cứ người sử dụng smartphone nào cũng biết khi muốn tiết kiệm pin đó là: Tắt Wifi và Bluetooth khi không sử dụng tới, giảm độ sáng màn hình và giữ cho iPhone không quá nóng và tránh xa các nguồn nhiệt. Bạn cũng có thể chuyển sang chế độ Air play (chế độ hoạt động trên máy bay) với các tính năng kết nối tạm thời bị ngăn chặn để tăng thêm thời gian sử dụng của iPhone.
 
 
Có lẽ là Apple sẽ sớm đưa ra bản cập nhật cho iOS 5 để khắc phục tình trạng hao pin trên iPhone 4S, vì thế nếu bạn đang muốn  nâng cấp lên iOS 5 thì hãy chờ tới phiên bản cập nhật này để có thể hạn chế được phần nào lỗi hao pin. Còn nếu bạn đang sử dụng iPhone 4S thì bạn có thể áp dụng các cách được hướng dẫn trong bài viết này như là một giải pháp tình thế cho việc chờ đợi phiên bản cập nhật tiếp theo của iOS 5.
Ask
AOL
Bing
Google
Yahoo
Facebook
Msn