quang cao google
Google tìm kiếm hiệu quả
Thành công với Google
Quảng cáo trên Google
Hỗ trợ online Xem tiếp
Hoàng Hường - Hỗ trợ Google
Hoàng Hường
0989.690.561
Anh Mạnh - Hỗ trợ Google
Anh Mạnh
0916.26.6789
Tuấn Minh - Thiết Kế Website
Tuấn Minh
0961.496.319
Vũ Dương - Hỗ trợ Google
Vũ Dương
0983.99.6789
Nguyễn Tài - Hỗ trợ Google
Nguyễn Tài
0901.756.740
Mai Linh - Hỗ trợ Google
Mai Linh
0904.60.5354
Minh Tiến - Hỗ trợ Google
Minh Tiến
0912.596.666
Ngọc Mai - Hỗ trợ Google
Ngọc Mai
0975.013.855
Trao đổi quảng cáoXem tiếp
  • Thiết kế website Đẹp - Ấn tượng
    Tư vấn - Trợ giúp khách hàng
    Google chứng nhận VNPEC/SEM là đối tác quảng cáo Google
    Đăng ký quảng cáo google Online
  • Lượt xem 3363   lần

Lộ diện ảnh mô hình đầu tiên của iPad từ 10 năm trước

- (10:01:07 | Thứ năm, 19/07/2012)
Phải đến tận tháng 4/2010, chiếc iPad đầu tiên mới được Apple trình làng, tuy nhiên, có vẻ như ý tưởng về iPad đã xuất hiện từ những năm đầu 2000. Những hình ảnh về ý tưởng mẫu của iPad trong thời gian này đã được đăng tải trên Internet
Những hình ảnh về thiết bị ý tưởng mẫu đầu tiên của iPad đã được đăng tải lên Internet sau khi những tài liệu liên quan đến “cuộc chiến pháp lý” giữa Apple và Samsung được công bố. Những hình ảnh về iPad cho thấy có vẻ như ý tưởng về chiếc máy tính bảng này đã được Apple đưa ra từ năm 2002.

 
Những hình ảnh này cho thấy iPad ban đầu có thiết kế dày hơn so với phiên bản chính thức được ra mắt năm 2010. Có vẻ như sự tiến bộ về công nghệ theo thời gian đã giúp Apple làm cho sản phẩm của mình trở nên mỏng hơn. Và, thời đó, nút bấm Home trên sản phẩm vẫn chưa được xuất hiện.

 
Trong một phiên tòa giữa Apple và Samsung diễn ra vào tháng 12/2011, Jonathan Ive, Giám đốc thiết kế của Apple và là người chịu trách nhiệm thiết kế iPad, đã được thẩm phán đưa ra 3 hình ảnh về mô hình mẫu đầu tiên của iPad và hỏi rằng đã nhìn thấy những hình ảnh này bao giờ. 

 
Ive khẳng định đã nhìn thấy những mô hình mẫu này và cho biết thêm: “Hồi ức của tôi khá mơ hồ, nhưng tôi đã nhìn thấy những hình ảnh này trong thời điểm từ năm 2002 đến 2004, khi chúng tôi lần đầu tiên đưa ra ý tưởng về máy tính bảng, mà sau này đã trở thành iPad”.

 
Thông tin của Jonathan Ive cho thấy Apple đã từng xây dựng ý tưởng về chiếc máy tính bảng vào những năm từ 2002 đến 2004, cách khá xa so với thời điểm ra mắt vào năm 2010.

 
Mặc dù iPhone được ra mắt vào năm 2007, 3 năm trước khi iPad trình làng, và nhiều người cho rằng iPad thực chất là một chiếc iPhone cỡ lớn, tuy nhiên trên thực tế, đích thân Steve Jobs, CEO “huyền thoại” của Apple đã từng khẳng định vào năm 2010 rằng ý tưởng về máy tính bảng đã được Apple đưa ra nhiều năm trước khi có sự xuất hiện của iPhone.

 
“Tôi sẽ nói cho các bạn một bí mật, chúng tôi đã bắt đầu với máy tính bảng trước khi với smartphone”, Steve Jobs tại Hội nghị AllThingD năm 2010. “Tôi đã từng có ý tưởng về một tấm kính hiển thị, hỗ trợ đa điểm mà bạn có thể sử dụng những ngón tay của mình. Tôi đã hỏi những người bạn của mình về ý tưởng này và 6 tháng sau, họ đã mang đến một màn hình hiển thị tuyệt vời”.

 
“Sau đó tôi đã mang nó đến cho một trong những thiên tài về thiết kế giao diện người dùng của Apple. Anh ấy đã làm việc một cách tuyệt vời để biến hóa ý tưởng của tôi. Từ đó tôi bật nghĩ ra rằng chúng tôi có thể xây dựng một chiếc điện thoại với điều này. Sau đó, chúng tôi đã dẹp máy tính bảng sang một bên và bắt đầu xây dựng nên iPhone”, Steve Jobs chia sẻ.

 
Từ những thông tin trên cho thấy rằng có vẻ như iPad mới chính là thiết bị di động đầu tiên mà Apple nhắm đến để tấn công vào thị trường di động chứ không phải iPhone, tuy nhiên dù sao với sự xuất hiện của iPhone hay iPad, thị trường di động cũng đã có nhiều sự biến đổi to lớn.

 
Những hình ảnh về mô hình mẫu đầu tiên của iPad:

 
Mô hình mẫu của iPad được Apple đưa ra từ những năm đầu 2000
Mô hình mẫu của iPad được Apple đưa ra từ những năm đầu 2000

Mặt sau với logo của Apple
Mặt sau với logo của Apple
Mặt sau với logo của Apple

Cạnh góc được bo tròn
Cạnh góc được bo tròn

Nút Home vẫn chưa được xuất hiện
Nút Home vẫn chưa được xuất hiện

Máy có thiết kế khá dày so với phiên bản chính thức
Máy có thiết kế khá dày so với phiên bản chính thức
Máy có thiết kế khá dày so với phiên bản chính thức

Một người đang sử dụng thử iPad mẫu
Một người đang sử dụng thử iPad mẫu

 
Ask
AOL
Bing
Google
Yahoo
Facebook
Msn