quang cao google
Google tìm kiếm hiệu quả
Thành công với Google
Quảng cáo trên Google
Hỗ trợ online Xem tiếp
Hoàng Hường - Hỗ trợ Google
Hoàng Hường
0989.690.561
Anh Mạnh - Hỗ trợ Google
Anh Mạnh
0916.26.6789
Tuấn Minh - Thiết Kế Website
Tuấn Minh
0961.496.319
Vũ Dương - Hỗ trợ Google
Vũ Dương
0983.99.6789
Nguyễn Tài - Hỗ trợ Google
Nguyễn Tài
0901.756.740
Mai Linh - Hỗ trợ Google
Mai Linh
0904.60.5354
Minh Tiến - Hỗ trợ Google
Minh Tiến
0912.596.666
Ngọc Mai - Hỗ trợ Google
Ngọc Mai
0975.013.855
Trao đổi quảng cáoXem tiếp
  • Thiết kế website Đẹp - Ấn tượng
    Tư vấn - Trợ giúp khách hàng
    Đăng ký quảng cáo google Online
    Google chứng nhận VNPEC/SEM là đối tác quảng cáo Google
  • Lượt xem 3344   lần

Mẹ hack hệ thống máy tính trường học để sửa điểm cho con

- (09:10:42 | Thứ tư, 25/07/2012)
Một người phụ nữ sống tại bang Pennsylvania đang phải đối mặt với cáo buộc 6 tội danh khác nhau vì đã xâm nhập vào hệ thống máy tính của trường mà con mình đang học để thay đổi điểm số cũng như đọc email của trường học
Catherine Venusto, 45 tuổi, sống tại thị trấn New Tripoli (thuộc quận Lehigh, bang Pennsylvania), đã từng làm việc cho trường học của quận Lehigh trong khoảng thời gian từ năm 2008 đến tháng 4/2011. Venusto đã có 2 con theo học tại ngôi trường này.

 
Catherin Venusto có thể phải đối mặt với án tù lên đến 42 năm
Catherin Venusto có thể phải đối mặt với án tù lên đến 42 năm

 
Venusto đã bị bắt giữ với cáo buộc đột nhập vào hệ thống máy tính của trường học để thay đổi điểm số của con gái mình, từ điểm F lên điểm M cho môn “y tế” vào tháng 6/2010 và mới đây nhất là thay đổi từ điểm 98 lên 99 cho con trai vào tháng 2/2012, gần 1 năm sau khi cô nghỉ việc tại trường học và làm việc tại một nơi khác.

 
Venusto đã bị tòa án tuyên phạt vào cuối tuần trước tại Tòa án quận Lehigh với 3 tội danh về sử dụng máy tính trái pháp luật cũng như 3 tội danh về xâm phạm trái phép máy tính khác và thay đổi dữ liệu. Tất cả là 6 tội danh khác nhau dành cho Venusto.

 
“Đã có ít nhất 3 hệ thống máy tính của chúng tôi bị xâm nhập, trong đó có đến 10 giáo viên khác nhau tại trường cho biết email của họ đã bị xâm phạm”, Jennifer Holman, Trợ lý tổng giám đốc của trường trung học quận Lehigh cho biết.

 
Holman cho biết rằng nhà trường đã nhận ra điều gì đó bất thường khi một giáo viên hỏi lý do tại sao Tổng giám đốc của trường học, Mary Ann Wright, lại truy cập vào một giáo án trực tuyến của giáo viên. Khi Wright giải thích rằng bà không bao giờ truy cập vào giáo án trực tuyến của giáo viên khác, ban quản trị hệ thống của trường học đã phát hiện ra rằng một ai đó đã sử dụng tài khoản của Wright một cách trái phép.

 
Sau đó, ban quản trị hệ thống trường học và các cảnh sát đã phát hiện ra rằng Venusto đã sử dụng tên tài khoản truy cập của Wright để truy cập vào hệ thống 110 lần. Venusto cũng đã 9 lần truy cập trái phép vào email của nhiều thành viên trong trường học cũng như truy cập vào danh sách quản lý nhân sự của trường để xem các nội dung về hoạt động của nhà trường.

 
Chưa dừng lại ở đó, Venusto còn truy cập vào hệ thống điểm số của học sinh trong trường để tiến hành sửa lại điểm số của các con mình, những người đang theo học tại đây.

 
Tuy nhiên, tòa án cũng như trường học đã từ chối nêu ra cách thức cụ thể mà Venusto đã sử dụng để xâm nhập vào hệ thống.

 
Sau khi phiên tòa kết nối Venusto diễn ra vào cuối tuần trước, Tổng giám đốc của trường học Wright đã có thông tin chính thức về vụ việc: “Chúng tôi rất lấy làm viếc về vụ việc này vì đã để điều đó xảy ra. Chúng tôi đang làm tất cả mọi thứ cần thiết để ngăn chặn nó xảy ra lần nữa. Các thủ tục bảo mật đang được thực hiện để bảo đảm rằng hệ thống không bị xâm nhập một lần nữa”.

 
Bên cạnh đó, tại phiên toàn, danh tính 2 người con của Venusto cũng đã được nhà trường yêu cầu tòa án từ chối nêu tên.

 
“Đó không phải là lỗi của chúng”, Holman nói về trường hợp 2 người con của Venusto. “Khi chúng vẫn còn là học sinh ở đây, chúng tôi sẽ nỗ lực làm mọi cách để giúp đỡ và hỗ trợ chúng. Nêu tên những học sinh này là một điều không tốt đẹp gì cho chúng”.

 
Được biết, phiên xét xử cuối cùng của vụ án sẽ diễn ra vào ngày 26/7 tới đây. Nếu bị kết tội, Venusto sẽ phải đối mặt với án tù giam giữ, tiền phạt và các khoản bồi thường cho nhà trường.

 
Venusto sẽ phải đối mặt với tối đa 42 năm tù hoặc khoản tiền phạt 90.000 USD.

 
Hiện luật sư của Venusto từ chối bình luận về vụ việc.

 
Ask
AOL
Bing
Google
Yahoo
Facebook
Msn