quang cao google
Google tìm kiếm hiệu quả
Thành công với Google
Quảng cáo trên Google
Hỗ trợ online Xem tiếp
Hoàng Hường - Hỗ trợ Google
Hoàng Hường
0989.690.561
Anh Mạnh - Hỗ trợ Google
Anh Mạnh
0916.26.6789
Tuấn Minh - Thiết Kế Website
Tuấn Minh
0961.496.319
Vũ Dương - Hỗ trợ Google
Vũ Dương
0983.99.6789
Nguyễn Tài - Hỗ trợ Google
Nguyễn Tài
0901.756.740
Mai Linh - Hỗ trợ Google
Mai Linh
0904.60.5354
Minh Tiến - Hỗ trợ Google
Minh Tiến
0912.596.666
Ngọc Mai - Hỗ trợ Google
Ngọc Mai
0975.013.855
Trao đổi quảng cáoXem tiếp
  • Thiết kế website Đẹp - Ấn tượng
    Tư vấn - Trợ giúp khách hàng
    Google chứng nhận VNPEC/SEM là đối tác quảng cáo Google
    Đăng ký quảng cáo google Online
  • Lượt xem 2667   lần

Mỗi năm 4 triệu người nhập viện vì bệnh động mạch vành

- (16:24:50 | Thứ sáu, 25/01/2013)
4 triệu người trên thế giới nhập viện hàng năm là con số mà các chuyên gia trong ngành tim mạch Việt Nam chính thức xác nhận trong hội thảo “Những vấn đề cập nhật trong điều trị động mạch vành” tại Bệnh viện 198 ở Hà Nội.
Nguy cơ tiềm ẩn
Tại buổi hội thảo, GS. TS Phạm Gia Khải - Chủ tịch Hội tim mạch Việt Nam đã đưa ra con số báo động: “Trên thế giới mỗi năm có 4 triệu người nhập viện vì bệnh động mạch vành, trong đó 25% tử vong ở giai đoạn cấp tính của bệnh. Căn bệnh này làm giảm chất lượng cuộc sống, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe người bệnh, thậm chí gây tử vong nếu không phát hiện để điều trị kịp thời”.

GS. TS Phạm Gia Khải - Chủ tịch Hội tim mạch Việt Nam cho bi
GS. TS Phạm Gia Khải - Chủ tịch Hội tim mạch Việt Nam cho biết hàng năm cả nước có hàng triệu người bị mắc bệnh mạch vành.

Theo GS Khải, hàng năm cả nước có hàng triệu người bị mắc bệnh mạch vành. Theo các số liệu thống kê chưa đầy đủ, có 16,3% dân số (trên 25 tuổi) ở miền Bắc bị bệnh tim mạch, đứng đầu là bệnh mạch vành. Trong đó có khoảng 10% trong số bệnh nhân tử vong do bị Nhồi máu cơ tim.
Tuy nhiên, GS Khải khẳng định, theo nghiên cứu của các chuyên gia, các thuốc điều trị nội khoa thì có khá nhiều tác dụng phụ. Ví dụ như tác dụng giãn mạch ngoại vi, hạ huyết áp thế đứng cho Nitro Glycerin, hay tác dụng làm chậm nhịp tim, giãn mạch quá độ của thuốc chẹn kênh Calci…
Các cuộc phẫu thuật ngoại khoa thường yêu cầu trình độ chuyên môn cao, phức tạp, chi phí khá tốn kém…và đôi khi xảy ra các tai biến khó lường như thủng động mạch vành, tai biến dị ứng do Iode. “Tuổi càng cao thì việc chữa bệnh càng khó. Ngoài ra, việc điều trị cũng khá tốn kém, có những loại thuốc lên tới 700-800 USD khiến nhiều người không kham nổi”, GS Khải cho biết.
Tăng đột biến
Cho biết về tình hình người bệnh, BS Vũ Đình Sáng - Phó trưởng khoa tim mạch Bệnh viện 19-8 chia sẻ: Trong năm vừa qua, bệnh nhân động mạch vành tăng đột biến, trong đó đặc biệt là lứa tuổi trung niên và những bệnh nhân có tiền sử tiểu đường.
Theo lý giải của bác sĩ Sáng, có nhiều nguyên nhân khiến căn bệnh mạch vành ngày càng tăng, cụ thể biểu hiện ở một số bệnh: Huyết áp cao, đái tháo đường, rối loạn lipid máu, những người hút thuốc lá…cũng nằm trong nhóm nguy cơ tăng đột biến này.

Bu
Buổi hội thảo“Những vấn đề cập nhật trong điều trị động mạch vành” thu hút đông đảo sự quan tâm của dư luận.

Theo lời khuyên của GS. TS Phạm Gia Khải (Chủ tịch Hội tim mạch Việt Nam), việc kiên trì tập thể dục hàng ngày, áp dụng chế độ dinh dưỡng hợp lý cùng với việc sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên an toàn cũng mang lại hiệu quả tích cực với rất nhiều bệnh nhân mắc bệnh về động mạch vành.

Khi thấy một cơn tức ngực bất chợt như có ai đó đứng trên ngực thì không nên chủ quan bởi những đau đớn, gọi là đau thắt ngực thường được kích hoạt bởi căng thẳng về thể chất hoặc cảm xúc. Ở một số người, đặc biệt là phụ nữ, đau đớn này có thể thoáng qua hoặc sắc nét và nhận thấy ở vùng bụng, lưng hoặc cánh tay. 
Tuy nhiên có thể tiềm tàng ở đó là nguy cơ động mạch vành bị thu hẹp, không thể cung cấp đủ ôxy, máu tới tim, đặc biệt khi gắng sức, chẳng hạn như trong hoạt động thể chất. Lúc đầu, dòng máu bị hạn chế có thể không gây ra bất kỳ triệu chứng bệnh động mạch vành. Tuy nhiên, khi mảng bám tiếp tục tích tụ trong động mạch vành, có thể phát triển thành bệnh động mạch vành. 
Ask
AOL
Bing
Google
Yahoo
Facebook
Msn