quang cao google
Google tìm kiếm hiệu quả
Thành công với Google
Quảng cáo trên Google
Hỗ trợ online Xem tiếp
Hoàng Hường - Hỗ trợ Google
Hoàng Hường
0989.690.561
Anh Mạnh - Hỗ trợ Google
Anh Mạnh
0916.26.6789
Tuấn Minh - Thiết Kế Website
Tuấn Minh
0961.496.319
Vũ Dương - Hỗ trợ Google
Vũ Dương
0983.99.6789
Nguyễn Tài - Hỗ trợ Google
Nguyễn Tài
0901.756.740
Mai Linh - Hỗ trợ Google
Mai Linh
0904.60.5354
Minh Tiến - Hỗ trợ Google
Minh Tiến
0912.596.666
Ngọc Mai - Hỗ trợ Google
Ngọc Mai
0975.013.855
Trao đổi quảng cáoXem tiếp
  • Google chứng nhận VNPEC/SEM là đối tác quảng cáo Google
    Thiết kế website Đẹp - Ấn tượng
    Tư vấn - Trợ giúp khách hàng
    Đăng ký quảng cáo google Online
  • Lượt xem 3525   lần

Nhận dạng iPad 2 qua…tin đồn

- (10:15:08 | Thứ bảy, 26/02/2011)
Chỉ còn ít ngày nữa, Apple sẽ chính thức trình làng iPad 2. Chúng ta hãy cùng nhận dạng lại iPad 2 thông qua…những tin đồn của giới công nghệ trong thời gian qua và cùng chờ xem iPad 2 thực tế có gì giống với những thông tin đồn thổi này.
Chưa đầy 1 tuần nữa để iPad 2 chính thức xuất hiện, và những thông tin liên quan đến sản phẩm vẫn được Apple giữ kín đến phút cuối. Nhưng những tin đồn, những nguồn tin đáng tin cậy và cả những nhận định, phân tích không phải là không có căn cứ.

Với iPhone 4 trước đây, đã có rất nhiều tin đồn và thông tin bị rò rỉ chính xác.

Cùng điểm lại những tin đồn, dự đoán và phân tích về iPad 2:
 
iPad 2 sẽ được trang bị camera và tính năng FaceTime

Với việc không trang bị camera trên iPad đã khiến rất nhiều khách hàng cảm thấy thất vọng với chiếc máy tính bảng đầu tiên của Apple.

Máy ảnh và camera phụ ở trước để thực hiện cuộc gọi video đã trở nên phổ biến và được trang bị ở nhiều smartphone, tablet mới nhất, nhưng iPad phiên bản gốc lại thiếu đi tính năng này.

 
Máy ảnh và tính năng FaceTime sẽ được trang bị trên iPad 2?
 

Để cạnh tranh với các đối thủ (Motorola Xoom, Samsung Galaxy Tab…) chắc chắn Apple sẽ không bỏ qua tính năng này trên iPad 2. Đặc biệt với ứng dụng FaceTime (phần mềm thực hiện cuộc gọi video trên các sản phẩm của Apple), chắc hẳn việc trang bị máy ảnh và camera phụ ở trước trên iPad 2 là điều hiển nhiên mà Apple sẽ không thể bỏ qua.

iPad 2 sẽ được trang bị cổng USB và khe cắm thẻ nhớ SD

Theo thông tin từ trang mạng BuzzBizzNews, iPad 2 sẽ trang bị cổng kết nối USB để người dùng có thể truyền dữ liệu vào thiết bị dễ dàng hơn.

Tuy nhiên, thông tin này lại không được giới công nghệ ủng hộ. Bởi lẽ, Apple đang có xu hướng tăng cường các công nghệ không dây. iPad có thể dễ dàng in ấn qua công nghệ không dây, đồng bộ hóa dữ liệu không dây… vậy tại sao phải cần kết nối USB?

Hình ảnh lớp vỏ của iPad 2 bị rò rỉ cho thấy Apple có trang bị khe cắm thẻ nhớ SD
 

Nhiều người cho rằng, iPad 2 được trang bị cổng kết nối MicroUSB và cho phép sạc từ nguồn điện thông qua cổng này. Nhờ đó nguồn sạc iPad 2 sẽ phù hợp với các chuẩn sạc pin của smartphone thông dụng hiện nay, thậm chí có thể dùng chung.

Ngoài ra, một vài hình ảnh bị rò rỉ của lớp vỏ iPad 2 cho thấy sản phẩm được trang bị khe cắm thẻ nhớ mở rộng SD. Đây có thể là một cải tiến so với phiên bản gốc, khi Apple không cho phép người dùng mở rộng dung lượng lưu trữ của iPad.

iPad 2 sẽ sử dụng mạng GSM và CDMA

Theo đánh giá từ nhà phân tích thị trường Brian Blair, Apple đang có kế hoạch để xây dựng một “thế giới iPad”, theo đó cho phép sản phẩm của mình hoạt động trên cả 2 mạng GSM và CDMA. Điều này sẽ giúp người dùng có thể online ở bất kỳ đâu trên thế giới.

iPad 2 sẽ mỏng hơn và giống MacBook hơn

Cũng theo Brain Blair, iPad phiên bản mới sẽ mỏng hơn phiên bản cũ và trông chắc chắn hơn. Chắn hẳ̉n Apple sẽ phải thiết kế lại lớp vỏ để sản phẩm trông có sự khác biệt, và có nhiều khả năng, lớp vỏ kim loại của iPad 2 sẽ mang đến cho sản phẩm dáng vẻ của một chiếc MacBook.

iPad 2 sử dụng màn hình retina

Giới công nghệ tin rằng, Apple sẽ sử dụng công nghệ màn hình trang bị trên iPhone 4 vào iPad 2, hoặc chí ít là một công nghệ mới tương tự như vậy.

Đây được xem là động thái mới của Apple để đánh bại sự cạnh tranh của các đối thủ, đặc biệt là Samsung với những sản phẩm sử dụng công nghệ Super AMOLED độc quyền.

iPad 2 sẽ có màn hình 7-inch

iPad 2 được tin là có kích cỡ nhỏ hơn so với phiên bản cũ
 

Trang bị màn hình công nghệ Retina sẽ ảnh hưởng đến tốc độ xử lý và tuổi thọ pin của iPad 2, do vậy, một màn hình với kích cỡ nhỏ hơn có thể sẽ là giải pháp của Apple.

Hơn nữa, với màn hình 7-inch, Apple sẽ đặt chân vào phân khúc thị trường máy tính bảng cỡ nhỏ.

Theo nguồn tin từ trang mạng iLounge, không chỉ có kích cỡ 7-inch, iPad 2 còn xuất hiện với phiên bản 5,6-inch. Với kích cỡ nhỏ hơn, iPad 2 sẽ chú trọng vào mục đích đọc ebook, thay vì hướng đến các công cụ giải trí đa phương tiện như phiên bản iPad hiện tại.

Tuy nhiên, thông tin này có vẻ không chắc chắn, bởi lẽ Apple cũng đã có 1 sản phẩm tương tự iPad, với màn hình công nghệ Retina, đó chính là iPod Touch.

iPad 2 sẽ có vi xử lý đa nhân

Với sự xuất hiện của những thế hệ vi xử lý đa nhân mới dành cho smartphone và tablet, chắc hẳn Apple sẽ không muốn sản phẩm của mình thua kém các đối thủ.

Theo nguồn tin từ trang mạng KitGuru, iPad 2 sẽ được trang bị vi xử lý 2 nhân Cortex A9 của ARM, có tốc độ 1GHz. Đây là vi xử lý được sử dụng trên mẫu máy tính bảng PlayBook vừa được BlackBerry giới thiệu gần đây.

Không chỉ thế, theo thông tin từ trang AppleInsider, iPad 2 còn được trang bị vi xử lý đồ họa 2 nhân, cho phép màn hình hiển thị với độ phân giải cao hơn, độ nhạy tốt hơn và khả năng trình chiếu, xử lý video hoàn hảo hơn.

iPad 2 sẽ có nhiều RAM hơn

iPhone 4 được Apple trang bị dung lượng RAM gấp đôi so với iPad (512MB RAM so với 256MB RAM trên iPad).

Tuy nhiên, lý do được giải thích vì iPhone 4 có hỗ trợ đa nhiệm, còn iPad thì chưa. (vào thời điểm iPad vừa mới ra mắt). Khi iOS 4.2 được ra mắt, chắc hẳn iPad 2 cũng sẽ hỗ trợ tính năng đa nhiệm, và có vẻ như, 256MB RAM là quá ít.

iPad 2 sẽ không có nút Home

Nút Home sẽ biến mất trên iPad 2?
 

Nguồn tin từ trang mạng Boy Genius Report cho biết các nhân viên của Apple đã thử nghiệm các tính năng trên iPad 2 đã loại bỏ nút Home. Có vẻ như Apple không còn muốn một nút bấm vật lý nào xuất hiện trên sản phẩm của mình.

iPad 2 và tính năng Find My Friends

Theo trang Techradar, Apple đã cập nhật tính năng Find My Friends trong phiên bản iOS 4.3, và tính năng này cũng sẽ được trang bị trong iPad 2.

Đây là tính năng cho phép người dùng định vị và tìm kiếm bạn bè của mình (đang sử dụng iPad hoặc iPhone).

iPad 2 sẽ phát hành vào tháng 6

Mặc dù Apple sẽ trình làng iPad 2 vào ngày 2/3 tới đây, nhưng ngày sản phẩm chính thức lên kệ vẫn còn là một ẩn số.

Mới đây, theo phân tích của công ty Yuanta Securities (Đài Loan), những sự thay đổi về thiết kế vào phút chót của Apple sẽ khiến iPad 2 phải dời ngày bày bán, thêm vào đó, sản lượng sản xuất không đáp ứng kịp yêu cầu cũng là một lý do.

Do vậy, có nhiều khả năng, iPad 2 sẽ phải trễ hẹn đến tận tháng 6 năm nay.

Tuy nhiên, động thái gần đây của các hãng bán lẻ khi giảm giá iPad phiên bản gốc được cho là cách mở đường cho sự xuất hiện sắp tới của iPad 2.

Giá của iPad 2 sẽ không có nhiều thay đổi

Chắc hẳn giá phiên bản mới sẽ không thể thấp hơn phiên bản cũ, tuy nhiên theo dự đoán của các chuyên gia, giá cũng sẽ không có quá nhiều sự thay đổi. Bởi lẽ, giờ đây, iPad không còn là độc tôn trên thị trường máy tính bảng như trước.
Ask
AOL
Bing
Google
Yahoo
Facebook
Msn