quang cao google
Google tìm kiếm hiệu quả
Thành công với Google
Quảng cáo trên Google
Hỗ trợ online Xem tiếp
Hoàng Hường - Hỗ trợ Google
Hoàng Hường
0989.690.561
Anh Mạnh - Hỗ trợ Google
Anh Mạnh
0916.26.6789
Tuấn Minh - Thiết Kế Website
Tuấn Minh
0961.496.319
Vũ Dương - Hỗ trợ Google
Vũ Dương
0983.99.6789
Nguyễn Tài - Hỗ trợ Google
Nguyễn Tài
0901.756.740
Mai Linh - Hỗ trợ Google
Mai Linh
0904.60.5354
Minh Tiến - Hỗ trợ Google
Minh Tiến
0912.596.666
Ngọc Mai - Hỗ trợ Google
Ngọc Mai
0975.013.855
Trao đổi quảng cáoXem tiếp
  • Thiết kế website Đẹp - Ấn tượng
    Google chứng nhận VNPEC/SEM là đối tác quảng cáo Google
    Đăng ký quảng cáo google Online
    Tư vấn - Trợ giúp khách hàng
  • Lượt xem 3844   lần

Những “anh hùng” sau thành công của Google

- (09:30:23 | Thứ tư, 28/09/2011)
-Nhắc đến Google, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến 2 nhà đồng sáng lập Sergey Brin và Larry Page, cùng Eric Schmidt, nhà lãnh đạo tài ba đã giúp Google trở thành “gã khổng lồ”. Tuy nhiên, đằng sau sự thành công đó, còn những “anh hùng dấu mặt” mà không phải ai cũng biết.
Andy Bechtolsheim - “Mạnh thường quân” đầu tiên của Google

 

 
Andy Bechtolsheim, nhà đồng sáng lập công ty công nghệ Sun Microsystem có thể nói là 1 trong những người đóng vai trò quan trọng nhất cho sự hình thành của Google. Chính ông là người đầu tiên đã đầu tư số tiền 100.000 USD vào công ty còn non trẻ Google, tạo nền tảng ban đầu cho sự phát triển của Google ngày hôm nay.

 
Amit Singhal - Người giúp Google viết lại mã tìm kiếm

 

 
Amit Singhal, người đã viết lại hoàn toàn mã mà Google sử dụng để tìm kiếm vào năm 2001, giúp Google xác định được những gì quan trọng trong quá trình tìm kiếm của mình. 

 
Những đoạn mã ban đầu trong thuật toán tìm kiếm của Google được viết bởi nhà sáng lập Larry Page, tuy nhiên, thuật toán này không thể xác định đâu là thông tin quan trọng nhất, do vậy, Google đã phải thuê lại Amit Singhal để viết lại thuật toán tìm kiếm. 

 
5 năm sau, Singhal nằm trong ban giám đốc của Google và nhận được khoản tiền hàng triệu USD cho công việc của mình.

 
Matt Cutts - "Anh hùng" giúp “lọc sạch” kết quả tìm kiếm của Google

 

 
Nếu bạn có bao giờ tự hỏi, tại sao các trang “web đen” thường không bao giờ xuất hiện trên kết quả tìm kiếm của Google (ngoại trừ người dùng cố ý tìm kiếm chúng), thì câu trả lời đó là nhờ vào công của Matt Cutts.

 
Sở dĩ Google muốn loại bỏ những kết quả tìm kiếm không an toàn khỏi danh sách kết quả của mình, nhưng những trang web lừa đảo hay nội dung không lành mạnh… và Matt Cutts là nhân vật đảm nhiệm vai trò này của Google, để nhận diện những trang web nào chứa và không chứa nội dung cần lọc. Từ đó, Matt Cutts tập hợp danh sách những tín hiệu cho công cụ tìm kiếm để lọc ra các “rác rưởi”.

 
Peter Norvig - Người thu hút tài năng cho Google

 

 
Năm 2000, khi Google chỉ mới được thành lập 2 năm, Peter Norvig rời NASA để gia nhập Google và thành lập bộ phận nghiên cứu của công ty này. Và điều gì khiến cho 1 công ty tìm kiếm lại cần 1 bộ phận nghiên cứu? Thực chất, bộ phận nghiên cứu của Google là nơi để thu hút nhân tài, những người có khả năng làm việc, giúp Google tối ưu và giải quyết các vấn đề về trí tuệ nhân tạo, giúp tăng cường kết quả tìm kiếm.

 
Franz Och - Người giúp Google Translate trở nên hoàn hảo hơn

 

 
Franz Och là chuyên gia trong lĩnh vực phát triển các hệ thống dịch tự động. Chính Och là người đã giúp cho công cụ dịch của Google (Google Translate) trở nên hoàn hảo và tốt hơn nhiều so với các đối thủ.

 
Ben Gomes - “Cha đẻ” của tính năng tìm kiếm tức thời (Google Instant)

 

 
Tính năng tìm kiếm tức thời của Google chỉ mới được giới thiệu vào năm ngoái, tuy nhiên, để hoàn tất được tích năng này, “ngôi sao công nghệ” Ben Gomes đã phải mất hơn 1 năm liên tục để nghiên cứu và xây dựng.

 
Georges Harik và Noam Shazeer - Phát triển “con gà để trứng vàng” Adsense của Google

 

 
Cặp đôi này đã trải qua nhiều năm để phân tích dữ liệu trên các trang web, cố gắng tìm hiểu các cụm từ và cách thức chúng liên quan với nhau. Các dữ liệu họ thu thuật được sẽ được Google sử dụng và tối ưu nội dung quảng cáo trên dịch vụ Adsense của mình để hiển thị những quảng cáo có nội dung phù hợp với nội dung trang web.

 
Eric Veach - “Chìa khóa” trong việc xây dựng AdWords cho Google

 

 
Bên cạnh Adsense, Adwords cũng là nguồn thu nhập chính của Google, thông qua lợi nhuận thu được từ các nhà quảng cáo. Khi Eric Veach gia nhập Google, vai trò của anh chưa thực sự nổi bật. Tuy nhiên, khi Veach phát triển thành công hệ thống bán đấu giá cho các nhà quảng cáo trên Adwords, anh được đánh giá là “chìa khóa” cho sự thành công của dịch vụ Adwords ngày hôm nay.

 
Urs Holzle - Chịu trách nhiệm cho cơ sở hạ tầng của Google, cũng như đưa ra lời cảnh báo sớm về Facebook

 

 
Urz Holzle là một trong những người đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng hệ thống trung tâm dữ liệu trên toàn cầu của Google, cũng như đưa ra những phân tích để đánh giá sức mạnh của Facebook vào thời điểm Facebook mới chỉ bắt đâu là 1 hiện tượng của Internet.

 
Wesley Chan - Xây dựng phần mềm phân tích dữ liệu cho Google

 

 
Phần mềm phân tích dữ liệu các trang web của Google thực sự rất yếu cho đến khi Chan gia nhập Google. Chính Chan đã quyết định bỏ ra 20 triệu USD để mua lại công ty có tên gọi Urchin, và đưa nó sát nhập vào Google và xây dựng nên hệ thống phân tích website nổi tiếng Google Analytics ngày hôm nay. Chan cho biết, Google Analytics đã giúp Google tạo ra được 3 tỉ USD doanh thu mỗi năm. 

 
Nicole Wong và Andrew McLaughlin - Giúp hoàn chỉnh các điều khoản sử dụng và riêng tư dịch vụ của Google

 

 
Khi Nicole Wong gia nhập Google cũng là thời điểm công ty này vừa ra mắt dịch vụ hộp thư Gmail, dịch vụ đã gây ra nhiều tranh cãi vào thời điểm đó vì Google đã tự động quét nội dung email của người dùng để hiển thị nội dung quảng cáo. Chính Wong là người đã đứng ra để bảo vệ quyết định và chính sách này của Google. Và tính đến nay, Nicole Wong đã không ít lần đứng ra để “cứu vớt” Google về các vấn đề pháp lý.

 

 
McLaughlin cũng là một trong những nhân tố giúp định hình chính sách riêng tư các dịch vụ của Google trong nhiều năm qua cũng như giúp bảo vệ Google trong không ít cuộc chiến về pháp lý.

 
Salar Kamangar - Một trong những “anh hùng thầm lặng” quan trọng nhất của Google

 

 
Kamangar là một trong những nhân vật đóng góp nhiều nhất trong sự phát triển của Google. Chính anh đã giúp Google xây dựng dịch vụ quảng cáo AdWords, sau đó giúp phát trển ứng dụng văn phòng Google Docs, và sau đó giúp Google phát triển dịch vụ video Youtube.

 
Lars Bak - “Anh hùng” giúp trình duyệt Chrome trở nên “siêu tốc”

 

 
Mặc dù đã không còn làm việc tại Google, những hãng vẫn ghi nhận Lars Bak là người có đóng góp quan trọng nhất trong sự nghiệp phát triển của trình duyệt Google Chrome. Nhà khoa học máy tính người Đan Mạch này đã tập hợp 1 nhóm các lập trình viên của Google tại trang trại của mình, để cùng nhau tập trung và phát triển tốc độ của trình duyệt web Chrome.

 
Heather Adkins - “Nữ anh hùng” trẻ tuổi bảo vệ Google trước các cuộc tấn công của hacker

 

 
Khi được Google đưa về để dẫn dắt nhóm bảo mật, Heather Adkins mới chỉ 25 tuổi, 1 cái tuổi rất trẻ để làm người lãnh đạo. Tuy nhiên, tài năng đã giúp Adkins trở thành “một trong những chiếc binh kỳ cựu” tại thung lũng Silicon. Giờ đây, Adkins đã rời khỏi Google và bắt đầu các dự án mới.
Ask
AOL
Bing
Google
Yahoo
Facebook
Msn