quang cao google
Google tìm kiếm hiệu quả
Thành công với Google
Quảng cáo trên Google
Hỗ trợ online Xem tiếp
Hoàng Hường - Hỗ trợ Google
Hoàng Hường
0989.690.561
Anh Mạnh - Hỗ trợ Google
Anh Mạnh
0916.26.6789
Tuấn Minh - Thiết Kế Website
Tuấn Minh
0961.496.319
Vũ Dương - Hỗ trợ Google
Vũ Dương
0983.99.6789
Nguyễn Tài - Hỗ trợ Google
Nguyễn Tài
0901.756.740
Mai Linh - Hỗ trợ Google
Mai Linh
0904.60.5354
Minh Tiến - Hỗ trợ Google
Minh Tiến
0912.596.666
Ngọc Mai - Hỗ trợ Google
Ngọc Mai
0975.013.855
Trao đổi quảng cáoXem tiếp
  • Thiết kế website Đẹp - Ấn tượng
    Đăng ký quảng cáo google Online
    Google chứng nhận VNPEC/SEM là đối tác quảng cáo Google
    Tư vấn - Trợ giúp khách hàng
  • Lượt xem 3207   lần

Những tính năng hấp dẫn trên Windows Phone 8

- (10:40:33 | Thứ hai, 10/09/2012)
Phải đến tận tháng 10, Microsoft mới chính thức trình làng nền tảng di động Windows Phone 8 mới nhất của mình. Tuy nhiên, thông qua bộ đôi Lumia chạy Windows Phone 8 mà Nokia vừa trình làng gần đây có thể phần nào thấy được những sự thay đổi trên nền tảng mới này.
Windows Phone 8 được xem là một bước tiến lớn và sự lột xác hoàn toàn so với phiên bản Windows Phone 7 trước đây, mang lại nhiều tính năng và sự thay đổi hoàn toàn mới mẻ.

Từ những tính năng của bộ đôi smartphone mà Nokia trình làng trong sự kiện vào ngày 5/9 vừa qua, dưới đây là một vài cải tiến có thể nhận thấy trên nền tảng Windows Phone 8 của Microsoft.

Hỗ trợ vi xử lý đa nhân

Nếu những dòng Lumia trước đây của Nokia sử dụng Windows Phone 7 chỉ được trang bị vi xử lý đơn nhân, thì giờ đây, với Windows Phone 8, Nokia đã có thể trang bị vi xử lý đa nhân cho sản phẩm của mình, hứa hẹn tốc độ xử lý nhanh và mượt mà hơn.

Nokia đã có thể trang bị vi xử lý 2 nhân cho Lumia 920
Nokia đã có thể trang bị vi xử lý 2 nhân cho Lumia 920

Trước đây, Nokia đã từng “mạnh miệng” tuyên bố “đa nhân chỉ tổ tốn pin” thì giờ đây, có vẻ như sự thực rằng Nokia không thể sử dụng đa nhân cho sản phẩm của mình vì… hệ điều hành không hỗ trợ, chứ không phải vì Nokia không muốn như vậy.

Công nghệ giao tiếp trường gần

NFC (Near-Field Communication) là công nghệ cho phép truyền tải và chia sẻ dữ liệu bằng cách áp 2 thiết bị lại với nhau hay để sử dụng để thanh toán tiền từ điện thoại di động…. Đây là công nghệ tiên tiến vốn đang được sử dụng rất nhiều trên các smartphone sử dụng Android đời mới và giờ đây, Windows Phone 8 đã hỗ trợ cả công nghệ này.

Công nghệ NFC đang ngày càng được ứng dụng rộng rãi
Công nghệ NFC đang ngày càng được ứng dụng rộng rãi

Đặc biệt, Nokia còn phát triển công nghệ này lên bước cao hơn khi cho phép người dùng tận dụng để sạc pin không dây cho sản phẩm của mình.

Hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ ngoài

Người dùng sẽ không còn phải lo lắng nếu hết dung lượng để lưu trữ trên thiết bị của mình bởi giờ đây, smartphone sử dụng Windows Phone 8 đã có thể hỗ trợ thêm khe cắm thẻ nhớ ngoài để mở rộng dung lượng lưu trữ.

Đây được xem là ưu điểm vượt trội hơn của smartphone Windows Phone 8 so với iPhone của Apple, khi mà “quả táo” vẫn rất bảo thủ và kiên quyết không hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ ngoài cho sản phẩm của mình.

Hỗ trợ màn hình độ phân giải to hơn

Nếu yêu thích những smartphone có màn hình với độ phân giải rõ nét thì Windows Phone 8 đã có thể đáp ứng được yêu cầu này của người dùng. Giờ đây, nền tảng di động mới của Microsoft đã có thể hỗ trợ smartphone với độ phân giải lên đến 1280x720 (HD 720p), cho phép các nhà phát triển ứng dụng có thể tạo ra những ứng dụng với mức độ chi tiết hơn.

Tuy nhiên, trong khi smartphone Android vốn đã xuất hiện những sản phẩm với độ phân giải cao thì đến tận bây giờ, Windows Phone 8 mới hỗ trợ điều này là một bước đi khá chậm chạp của Microsoft.

Chức năng chỉ đường chi tiết

Dịch vụ bản đồ của Nokia sẽ được sử dụng trên mọi smartphone dùng Windows Phone
Dịch vụ bản đồ của Nokia sẽ được sử dụng trên mọi smartphone dùng Windows Phone

Tất cả các điện thoại chạy Windows Phone 8 đều được trang bị tính năng chỉ đường chi tiết, sử dụng dịch vụ bản đồ của Nokia. Đây là một phần trong thỏa thuận hợp tác giữa Nokia và Microsoft trong việc sản xuất điện thoại sử dụng nền tảng Windows Phone.

Tích hợp “ổ cứng đám mây” SkyDrive

Không chỉ hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ ngoài, điện thoại sử dụng Windows Phone 8 còn được nâng cấp dung lượng lưu trữ thông qua dịch vụ SkyDrive của Microsoft, dịch vụ tương tự như iCloud của Apple, cho phép tự động đồng bộ hóa hình ảnh, video… giữa các thiết bị của Microsoft với nhau.

Chạy đa nhiệm ngầm

Windows Phone 8 đã thực sự hỗ trợ đa nhiệm một cách đầy đủ, cho phép người dùng thực hiện nhiều tác vụ đồng thời như phát nhạc trong lúc đang chụp ảnh, hay soạn tin nhắn… điều này sẽ khiến smartphone dùng Windows Phone 8 trở nên hữu dụng hơn.

Số lượng ứng dụng sẽ sớm được tăng thêm đáng kể

Ứng dụng là một trong những yếu tố sống còn của các nền tảng di động. Nếu so về số lượng, có thể nói ứng dụng trên Windows Phone 8 thua xa số lượng ứng dụng trên Android hay iOS.

Số lượng và chất lượng ứng dụng sẽ là yếu tố quyết định cho Windows Phone 8
Số lượng và chất lượng ứng dụng sẽ là yếu tố quyết định cho Windows Phone 8

Tuy nhiên, Microsoft hiện đang rất nỗ lực để lôi kéo các nhà phát triển ứng dụng xây dựng các phần mềm cho nền tảng di động của mình, bên cạnh đó, việc sử dụng chung nhân của Windows Phone 8 với Windows 8, đồng thời hỗ trợ các ngôn ngữ lập trình thông dụng trên hệ điều hành Windows hứa hẹn số lượng ứng dụng trên nền tảng di động của Microsoft sẽ sớm tăng lên đáng kể.

Ask
AOL
Bing
Google
Yahoo
Facebook
Msn