quang cao google
Google tìm kiếm hiệu quả
Thành công với Google
Quảng cáo trên Google
Hỗ trợ online Xem tiếp
Hoàng Hường - Hỗ trợ Google
Hoàng Hường
0989.690.561
Anh Mạnh - Hỗ trợ Google
Anh Mạnh
0916.26.6789
Tuấn Minh - Thiết Kế Website
Tuấn Minh
0961.496.319
Vũ Dương - Hỗ trợ Google
Vũ Dương
0983.99.6789
Nguyễn Tài - Hỗ trợ Google
Nguyễn Tài
0901.756.740
Mai Linh - Hỗ trợ Google
Mai Linh
0904.60.5354
Minh Tiến - Hỗ trợ Google
Minh Tiến
0912.596.666
Ngọc Mai - Hỗ trợ Google
Ngọc Mai
0975.013.855
Trao đổi quảng cáoXem tiếp
  • Đăng ký quảng cáo google Online
    Tư vấn - Trợ giúp khách hàng
    Thiết kế website Đẹp - Ấn tượng
    Google chứng nhận VNPEC/SEM là đối tác quảng cáo Google
  • Lượt xem 3377   lần

Thần đồng trẻ tuổi của Micrsosoft đã qua đời

- (08:28:10 | Thứ ba, 17/01/2012)
Arfa Karim Randhawa, cô bé thần đồng nhỏ tuổi nhất được nhận chứng chỉ của Microsoft, đã trút hơi thở cuối cùng vào ngày 14/1 vừa qua ở ngôi làng Ramdewali, Pakistan sau một thời gian chống chọi với bệnh tật.
Thần đồng "tí hon" của Microsoft đã không còn nữa.

 
Lễ truy điệu cho cô gái 16 tuổi người Pakistan đã được tổ chức trong nước mắt của gia đình, bạn bè và cả những người xa lạ trong ngày cuối tuần hôm qua, chủ nhật, 15/1.

 

Arfa Karim Randhawa là người đã từng gặp gỡ Bill Gates và được nhận bằng chứng nhận chuyên gia Microsoft lúc 9 tuổi.

 

Sức khỏe của Arfa bắt đầu rơi vào tình trạng nguy hiểm vào hôm 22/12 khi cô bé bị một cơn động kinh, gây chấn thương não và tim nghiêm trọng, khiến tim bị ngừng đập. Cha của Arfa, ông Amjad Karim Randhawa cho biết “chỉ có một phép lạ mới có thể giúp con tôi sống sót”.

 

Nhớ về cuộc gặp gỡ giữa con gái Arfa và Bill Gates, ông Randhawa cho biết người đồng sáng lập Microsoft thực sự ngạc nhiên khi thấy Arfa trả lời thật sắc xảo tất cả những câu hỏi liên quan đến kỹ thuật của ông. Đến cuối tháng 12 vừa qua, khi biết tin cô thần đồng bé nhỏ rơi vào tình trạng nguy kịch, Bill Gates và Microsoft đã liên lạc với gia đình của ông Randhawa để xin được hỗ trợ trong quá trình chữa trị cho cô bé.
 
Arfa Karim trong lần gặp gỡ với Bill Gates năm 2004.

 

“Các bác sỹ của Microsoft đã làm việc với bác sỹ tại bệnh viện Quân đội tổng hợp (CMH) ở Lahore và hỗ trợ trong việc chẩn đoán, kê đơn thuốc và chữa trị cho Arfa”, ông Randhawa cho hay.

 

Ông Randhawa cho biết, Arfa thực sự là người lạc quan và có chí hướng: “Cô bé luôn có những ý tưởng sáng tạo và luôn khát khao được làm những điều xuất chúng so với tuổi của mình. Arfa luôn làm thầy cô, bạn bè ngạc nhiên vì sự thông minh và các câu hỏi sắc sảo”.
 
Arfa bắt đầu yêu công nghệ khi cô chỉ mới 5 tuổi. Tình yêu đó bắt nguồn từ khi cô được người cha tặng cho một chiếc máy tính cá nhân. Sau một thời gian dài khám phá chiếc máy tính cá nhân, Arfa đã xuất sắc vượt qua cuộc thi kiểm định của Microsoft và chính thức trở thành người trẻ tuổi nhất có bằng xác nhận chuyên của Microsoft trên toàn thế giới vào năm 9 tuổi.

Ghi nhận những thành tích đáng nể của cô bé trẻ tuổi, chính quyền tỉnh Sindh (Pakistan) hôm qua đã tuyên bố đổi tên cho một dự án công nghệ IT Media City theo tên của Arfa Karim - Arfa Karim IT Media City, Karachi. Đây là một dự án nhằm phát triển thành phố hiện đại ở Karachi

Khôi Linh
 

Ask
AOL
Bing
Google
Yahoo
Facebook
Msn