quang cao google
Google tìm kiếm hiệu quả
Thành công với Google
Quảng cáo trên Google
Hỗ trợ online Xem tiếp
Hoàng Hường - Hỗ trợ Google
Hoàng Hường
0989.690.561
Anh Mạnh - Hỗ trợ Google
Anh Mạnh
0916.26.6789
Tuấn Minh - Thiết Kế Website
Tuấn Minh
0961.496.319
Vũ Dương - Hỗ trợ Google
Vũ Dương
0983.99.6789
Nguyễn Tài - Hỗ trợ Google
Nguyễn Tài
0901.756.740
Mai Linh - Hỗ trợ Google
Mai Linh
0904.60.5354
Minh Tiến - Hỗ trợ Google
Minh Tiến
0912.596.666
Ngọc Mai - Hỗ trợ Google
Ngọc Mai
0975.013.855
Trao đổi quảng cáoXem tiếp
  • Đăng ký quảng cáo google Online
    Google chứng nhận VNPEC/SEM là đối tác quảng cáo Google
    Thiết kế website Đẹp - Ấn tượng
    Tư vấn - Trợ giúp khách hàng
  • Lượt xem 3363   lần

Trình duyệt Chrome bất ngờ bị Firefox vượt mặt

- (09:26:30 | Thứ năm, 22/03/2012)
Là trình duyệt có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất và liên tục vươn lên về thị phần trong suốt 2 năm qua, tuy nhiên thật bất ngờ khi trình duyệt Chrome bị Firefox vượt qua trên cuộc đua trình duyệt và xếp thứ 3 trong số các trình duyệt phổ biến nhất hiện nay.
Thông tin trên vừa được hãng phân tích thị trường Internet Net Applications công bố. 

 
Theo số liệu thống kê về thị phần trình duyệt web tính đến hết tháng 2, bất chấp thị phần liên tục bị sụt giảm trong thời gian qua, tuy nhiên Internet Explorer (IE) vẫn là trình duyệt thị phần sử dụng lớn nhất hiện nay.

 
Sau khi vượt qua được Firefox để trở thành trình duyệt web có thị phần lớn thứ 2 trên thị giới vào cuối tháng 12 năm ngoái, thì bất ngờ Chrome đã có phần chững lại và bị Firefox đoạt lại vị trí thứ 2.

 
 Cụ thể, đến cuối tháng 2, Google chỉ còn chiếm 18,9% thị phần trình duyệt web, sụt giảm so với mức 19,1% vào tháng 12 năm ngoái. 

 
Cuộc đua tranh giành thị phần giữa Firefox và Chrome đang hết sức khốc liệt

 
Trong khi đó, Firefox với nỗ lực không ngừng của mình trong việc liên tục tung ra các phiên bản mới đã phần nào chiếm lại được thị phần đã mất vào tay Chrome trước đó. Hiện Firefox chiếm giữ 20,9% thị phần trình duyệt web.

 
Đáng chú ý, mặc dù trình duyệt web IE của Microsoft đã liên tục sụt giảm 1/10 thị phần trình duyệt web trong suốt 2 năm qua, tuy nhiên hiện tại trình duyệt web này vẫn dẫn đầu trong cuộc đua trình duyệt khi chiếm đến 52,8% thị phần toàn cầu.

 
Với sự tăng nhanh của người dùng hệ điều hành Mac OS X của Apple, trình duyệt Safari là trình duyệt có tốc độ tăng trưởng đáng chú ý nhất trong thời gian qua, đạt mức 5,2% thị phần, mức cao nhất theo thống kê từ trước đến nay của Net Applications.

 
Hiện tại, theo Net Application, Chrome vẫn là trình duyệt web có tốc độ duyệt web nhanh nhất, với tính năng Pre-rendering, cho phép nạp trước dữ liệu của trang web ngay trước khi người dùng điền xong địa chỉ trang web.
 
Tính năng này được Google trang bị từ phiên bản Chrome 13 từ tháng 8 năm ngoái, nhưng đến phiên bản Chrome 17 mới thực sự hoàn thiện.

 
Chrome là trình duyệt đầu tiên và duy nhất trang bị tính năng duyệt web độc đáo này và đây chính là một trong những lý do giúp Chrome chiếm được nhiều cảm tình từ phía người dùng.

 
Trong khi đó, Firefox vẫn đang miệt mài tập trung vào việc phát triển các phiên bản mới. Sau khi ra mắt Firefox 11 bản chính thức, hãng đã nhanh chóng tiếp tục phát triển các phiên bản kế tiếp và ra mắt phiên bản Beta của Firefox 12 (download miễn phí tại đây

 
Về phần mình, Google cho ra mắt phiên bản Chrome 18 Beta (download miễn phí tại đây) vào ngày 20/3 vừa qua.

 
Những động thái này cho thấy Google lẫn Mozilla đều đang rất quyết tâm để cạnh tranh và giành lấy vị trí thứ 2 trên thị trường trình duyệt.

 
Ask
AOL
Bing
Google
Yahoo
Facebook
Msn