quang cao google
Google tìm kiếm hiệu quả
Thành công với Google
Quảng cáo trên Google
Hỗ trợ online Xem tiếp
Hoàng Hường - Hỗ trợ Google
Hoàng Hường
0989.690.561
Anh Mạnh - Hỗ trợ Google
Anh Mạnh
0916.26.6789
Tuấn Minh - Thiết Kế Website
Tuấn Minh
0961.496.319
Vũ Dương - Hỗ trợ Google
Vũ Dương
0983.99.6789
Nguyễn Tài - Hỗ trợ Google
Nguyễn Tài
0901.756.740
Mai Linh - Hỗ trợ Google
Mai Linh
0904.60.5354
Minh Tiến - Hỗ trợ Google
Minh Tiến
0912.596.666
Ngọc Mai - Hỗ trợ Google
Ngọc Mai
0975.013.855
Trao đổi quảng cáoXem tiếp
  • Thiết kế website Đẹp - Ấn tượng
    Đăng ký quảng cáo google Online
    Google chứng nhận VNPEC/SEM là đối tác quảng cáo Google
    Tư vấn - Trợ giúp khách hàng
  • Lượt xem 3349   lần

Wi-Fi làm giảm sức mạnh đàn ông

- (08:05:24 | Thứ sáu, 02/12/2011)
Kết quả một cuộc nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học có thể sẽ khiến nhiều quý ông phải giật mình khi khẳng định sử dụng laptop với kết nối wifi nhiều giờ liền có thể làm ảnh hưởng đến khả năng làm cha của các quý ông.
Kết quả của một cuộc nghiên cứu được tiến hành bởi các nhà khoa học Mỹ và Argentina đã cho thấy rằng nếu sử dụng laptop với kết nối wifi đang được bật thì có thể làm tổn hại đến sức khỏe sinh sản của đàn ông, đặc biệt hơn khi Wi-Fi được đặt trực tiếp trên đùi.

 
Trong cuộc thí nghiệm được tiến hành bởi các nhà khoa học, các mẫu tinh trùng được sử dụng làm thí nghiệm được tách ra và đặt trong 2 bình riêng biệt. Một bình được đặt gần máy tính với kết nối Wi-Fi đang mở trong vòng 4 giờ đồng hồ, trong khi chiếc bình còn lại được đặt ở cùng điều kiện, cùng thời gian nhưng lại không đặt gần chiếc laptop với kết nối Wi-Fi nào.

 
Sau khi kết thúc cuộc thí nghiệm, các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng 25% số tinh trùng đặt gần laptop có kết nối Wi-Fi đã bị chết, một phần trong số đó đã bị thay đổi trong cấu trúc mã di truyền. Đối với chiếc bình còn lại, con số này chỉ ở mức 14%.

 
Trong khi các nhà khoa học thừa nhận rằng, nhiệt độ cũng có thể là yếu tố làm hỏng tinh trùng, nhưng họ cũng tin rằng đây không phải là yếu tố duy nhất.  Thay vào đó, họ cho rằng chính bức xạ điện từ của laptop có kết nối Wi-Fi chính là thủ phạm.

 
Kết quả cuộc nghiên cứu này sau đó đã được đăng tải trên tạp chí khoa học uy tín "Sinh sản và vô sinh".

 
“Dữ liệu nghiên cứu của chúng tôi cho thấy rằng việc sử dụng một máy tính xách tay với kết nối Wi-Fi và đặt gần vị trí cơ quan sinh sản của nam giới có thể làm giảm chất lượng tinh trùng của con người” - Các nhà khoa học viết trong báo cáo.

 
Kết quả cuộc nghiên cứu có thể khiến nhiều “quý ông” thay đổi cách thức và tư thế sử dụng laptop

 
Tuy nhiên, nhiều người cũng không đồng tình với kết quả của cuộc nghiên cứu này. Chủ tịch của Hiệp hội sinh sản và Tiết niệu Nam giới (Mỹ), Robert Oates nhận xét về phát hiện mới này của các nhà khoa học: “Điều này là không thực tế trong cuộc sống sinh học, mà chỉ là một thí nghiệm với các thiết lập nhân tạo. Mặc dù kết quả nghiên cứu khá thú vị, nhưng với tôi lại không thấy có nhiều sự liên quan với sinh học con người”.

 
“Để có một ‘đội quân’ tinh trùng khỏe mạnh, hãy sống lành mạnh, ăn uống đầy đủ, tập thể dụng, không dùng chất kích thích và không hút thuốc” - Robert Oates cho biết thêm.

 
Oates cũng cho biết cần phải có nhiều nghiên cứu hơn nữa cần thực hiện để có kết luận cuối cùng về sự ảnh hưởng của laptop kết nối Wi-Fi với khả năng làm cha của đàn ông.

 
Theo ông này, không nhất thiết phải sử dụng laptop có kết nối Wi-Fi trong thời gian dài mới có thể làm ảnh hưởng đến “sức mạnh đàn ông”, mà dùng laptop thông thường (không cần kết nối wifi), đặt trên đùi trong một thời gian dài cũng có thể gây nên hậu quả nghiêm trọng.

 
Theo trang tin BBC, trước đây đã từng có trường hợp một người đàn ông sống tại Anh đã làm cháy cả “của quý” của mình do đặt laptop trên đùi và sử dụng liên tục trong một thời gian dài.

 
Trong bản báo cáo của mình, các nhà khoa học Mỹ và Argentina cũng đưa ra lời khuyên, đó là nếu bạn đang…  khỏa thân khi sử dụng laptop, hãy nhớ đảm bảo đặt laptop tránh xa những vùng nhạy cảm.

 
Ngân Hà
Theo DigitalTrends
Ask
AOL
Bing
Google
Yahoo
Facebook
Msn