Hỗ trợ online Xem tiếp
Tư vấn - Hỏi đápXem tiếp
- Từ khóa dùng để quảng cáo trên google là gì?
- Tại sao bạn nên quảng cáo website trên google?
- Tại sao bạn nên chọn VNPEC để quảng cáo google cho website, sản phẩm của bạn?
- Vị trí Q.Cáo công ty của tôi ở đâu trên google?
- Khi nào Q.Cáo của tôi được chạy trên google?
- Video clips giới thiệu về quảng cáo trên google?
Trao đổi quảng cáoXem tiếp
- Lượt xem 2364 lần
Bí quyết khiến nhân viên mỉm cười
- (17:22:58 | Thứ năm, 24/02/2011)Paul Spiegelman, người sáng lập công ty Beryl, Mỹ, đã xây dựng một môi trường làm việc độc đáo, trong đó lấy nhân viên làm trung tâm. Ông đã cùng với nhân viên viết cuốn sách "Hướng dẫn mỉm cười: Những quan điểm của nhân viên về văn hoá, lòng trung thành và lợi nhuận".
Dưới đây là lời khuyên của ông khiến nhân viên hạnh phúc và luôn mỉm cười trong công việc:
1. Lắng nghe và trao quyền cho nhân viên
Spiegelman nói: " Hãy lắng nghe những điều nhân viên nói. Và không chỉ lắng nghe đơn thuần – hãy triển khai những ý tưởng và tạo điều kiện giúp họ thực hiện chúng. Đối với những doanh nhân, chúng ta có thể biết chính xác vấn đề là gì. Tuy nhiên, sẽ tốt hơn nhiều nếu bạn để nhân viên nói cho bạn biết và bạn là người đứng sau hỗ trợ họ."
2. Trả lương cho nhân viên một cách công bằng
" Bạn nên có một chuẩn mực cơ bản về tiền lương và các khoản phúc lợi khác dành cho nhân viên", Spiegelman nói. Nhân viên hạnh phúc khi họ có một công việc ổn định, được trả công một cách công bằng và xứng đáng.
3. Ghi nhận và trao thưởng
Bạn đã ghi nhận những thành quả tốt của nhân viên hay chưa? Có một cách đơn giản khiến mọi người mỉm cười: hãy khen ngợi khi nhân viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đi kèm với nó có thể là một món quà nhỏ như giấy khen, vật kỉ niệm, một buổi liên hoan nhỏ… Đây là một phương pháp không tốn kém nhưng mang lại hiệu quả tốt khi nhân viên sẽ có thêm động lực và cảm hứng để cống hiến hơn cho công ty.
4. Tạo ra một hướng đi rõ ràng cho nhân viên
Nhân viên luôn coi trọng vấn đề phát triển sự nghiệp. " Nhân viên muốn cảm thấy rõ ràng hướng phát triển của họ ở công ty về lâu dài dù công ty hay nhóm của bạn có 2 hay 2000 người", ông cho biết. Vì thế, hãy xác định một hướng đi, một bức tranh toàn cảnh cho nhân viên.
5. Tạo ra những chức danh vui
Spiegelman chia sẻ câu chuyện của công ty ông: " Việc tạo ra những chức danh không hề tốn kém và phức tạp. Nhân viên lễ tân của chúng tôi có chức danh là Giám đốc của những ấn tượng đầu tiên. Chúng tôi có một nhân viên kì cựu, chức danh của cô ấy là Nữ hoàng của những trò vui và nụ cười." Những chức vụ vui vui đó sẽ khiến nhân viên thoải mái hơn trong cuộc sống công sở.
6. Không quên các hoạt động giải trí
Spiegeleman cổ vũ nhiệt tình cho các trò chơi tập thể. Ông đã từng dàn cảnh một vụ giết người trên sàn của công ty và dành cho nhân viên 8 tuần để giải quyết. Ông cho biết " Những trò chơi như vậy giúp nhân viên xây dựng tinh thần đồng đội và hứng thú hơn với những gì phải làm. Vì thế tôi không ngại dàn dựng những việc nhỏ này."
7. Đặt mình ngang với nhân viên
Là một người lãnh đạo, bạn phải tuân theo quy định, nội quy như mọi người khác, ngay cả khi nó không thuận lợi cho bạn. " Nhân viên sẽ cảm thấy mình được đối xử công bằng vì không ai có sự khác biệt”, Spiegelman khẳng định.
8. Gửi những lời nhắn viết tay
" Mỗi nhân viên của công ty Beryl vào những dịp kỉ niệm về ngày đi làm đều nhận được một lời nhắn viết tay của tôi và chúng được gửi về tận nhà của họ. Tôi làm việc với phòng nhân sự để biết được số năm họ công hiến cho công ty và một số thông tin cá nhân. Nếu có tin con trai họ vừa nhận được giải thưởng ở trường, tôi có thể viết: " Chúc mừng 5 năm làm việc tại Beryl. Tôi cũng được biết tin về bé A. Thật tuyệt khi cậu bé giành chiến thắng!", Spiegelman chia sẻ. Những lời nhắn riêng thể hiện sự quan tâm như vậy chắc chắn sẽ khiến nhân viên cảm động và mỉm cười.
9. Tạo ra truyền thống
Spiegelman cho biết: “Bạn phải tạo ra những truyền thống trong công ty của mình. Ví dụ, Beryl có một cuộc thi tài năng hàng năm. Chúng tôi cũng có các nhân viên trẻ trong ban giảm khảo. Và tính đến tháng 8 vừa rồi, cuộc thi này đã được tổ chức lần thứ 6. Mọi người trong công ty đều chờ mong đến sự kiện này và tham gia rất tích cực.” Những hoạt động như thế sẽ làm tăng sự cam kết làm việc lâu dài và hứng khởi của nhân viên.
10. Quản lý từ trái tim
Văn hoá thể hiện giá trị con người bạn. Hãy khiến mọi người cảm thấy lòng trắc ẩn và sự đồng cảm của bạn đối với cuộc sống của họ. Đừng cứng nhắc thực hiện những nội quy, luật lệ hề khắc.
1. Lắng nghe và trao quyền cho nhân viên
Spiegelman nói: " Hãy lắng nghe những điều nhân viên nói. Và không chỉ lắng nghe đơn thuần – hãy triển khai những ý tưởng và tạo điều kiện giúp họ thực hiện chúng. Đối với những doanh nhân, chúng ta có thể biết chính xác vấn đề là gì. Tuy nhiên, sẽ tốt hơn nhiều nếu bạn để nhân viên nói cho bạn biết và bạn là người đứng sau hỗ trợ họ."
2. Trả lương cho nhân viên một cách công bằng
" Bạn nên có một chuẩn mực cơ bản về tiền lương và các khoản phúc lợi khác dành cho nhân viên", Spiegelman nói. Nhân viên hạnh phúc khi họ có một công việc ổn định, được trả công một cách công bằng và xứng đáng.
3. Ghi nhận và trao thưởng
Bạn đã ghi nhận những thành quả tốt của nhân viên hay chưa? Có một cách đơn giản khiến mọi người mỉm cười: hãy khen ngợi khi nhân viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đi kèm với nó có thể là một món quà nhỏ như giấy khen, vật kỉ niệm, một buổi liên hoan nhỏ… Đây là một phương pháp không tốn kém nhưng mang lại hiệu quả tốt khi nhân viên sẽ có thêm động lực và cảm hứng để cống hiến hơn cho công ty.
4. Tạo ra một hướng đi rõ ràng cho nhân viên
Nhân viên luôn coi trọng vấn đề phát triển sự nghiệp. " Nhân viên muốn cảm thấy rõ ràng hướng phát triển của họ ở công ty về lâu dài dù công ty hay nhóm của bạn có 2 hay 2000 người", ông cho biết. Vì thế, hãy xác định một hướng đi, một bức tranh toàn cảnh cho nhân viên.
5. Tạo ra những chức danh vui
Spiegelman chia sẻ câu chuyện của công ty ông: " Việc tạo ra những chức danh không hề tốn kém và phức tạp. Nhân viên lễ tân của chúng tôi có chức danh là Giám đốc của những ấn tượng đầu tiên. Chúng tôi có một nhân viên kì cựu, chức danh của cô ấy là Nữ hoàng của những trò vui và nụ cười." Những chức vụ vui vui đó sẽ khiến nhân viên thoải mái hơn trong cuộc sống công sở.
6. Không quên các hoạt động giải trí
Spiegeleman cổ vũ nhiệt tình cho các trò chơi tập thể. Ông đã từng dàn cảnh một vụ giết người trên sàn của công ty và dành cho nhân viên 8 tuần để giải quyết. Ông cho biết " Những trò chơi như vậy giúp nhân viên xây dựng tinh thần đồng đội và hứng thú hơn với những gì phải làm. Vì thế tôi không ngại dàn dựng những việc nhỏ này."
7. Đặt mình ngang với nhân viên
Là một người lãnh đạo, bạn phải tuân theo quy định, nội quy như mọi người khác, ngay cả khi nó không thuận lợi cho bạn. " Nhân viên sẽ cảm thấy mình được đối xử công bằng vì không ai có sự khác biệt”, Spiegelman khẳng định.
8. Gửi những lời nhắn viết tay
" Mỗi nhân viên của công ty Beryl vào những dịp kỉ niệm về ngày đi làm đều nhận được một lời nhắn viết tay của tôi và chúng được gửi về tận nhà của họ. Tôi làm việc với phòng nhân sự để biết được số năm họ công hiến cho công ty và một số thông tin cá nhân. Nếu có tin con trai họ vừa nhận được giải thưởng ở trường, tôi có thể viết: " Chúc mừng 5 năm làm việc tại Beryl. Tôi cũng được biết tin về bé A. Thật tuyệt khi cậu bé giành chiến thắng!", Spiegelman chia sẻ. Những lời nhắn riêng thể hiện sự quan tâm như vậy chắc chắn sẽ khiến nhân viên cảm động và mỉm cười.
9. Tạo ra truyền thống
Spiegelman cho biết: “Bạn phải tạo ra những truyền thống trong công ty của mình. Ví dụ, Beryl có một cuộc thi tài năng hàng năm. Chúng tôi cũng có các nhân viên trẻ trong ban giảm khảo. Và tính đến tháng 8 vừa rồi, cuộc thi này đã được tổ chức lần thứ 6. Mọi người trong công ty đều chờ mong đến sự kiện này và tham gia rất tích cực.” Những hoạt động như thế sẽ làm tăng sự cam kết làm việc lâu dài và hứng khởi của nhân viên.
10. Quản lý từ trái tim
Văn hoá thể hiện giá trị con người bạn. Hãy khiến mọi người cảm thấy lòng trắc ẩn và sự đồng cảm của bạn đối với cuộc sống của họ. Đừng cứng nhắc thực hiện những nội quy, luật lệ hề khắc.
- Các bài viết cùng danh mục
- Đội tuyển Pháp 'biếu' Warren Buffett 30 triệu USD
- Những công ty làm thay đổi thế giới
- 10 thảm họa thương hiệu năm 2010
- 5 phẩm chất phổ biến của lãnh đạo tài ba
- Biết tôn trọng khách hàng lợi nhuận ắt tự đến
- 15 đức tính của một nhà đầu tư thành công
- Chủ nhân của những ý tưởng kinh doanh điên rồ
- Bí quyết tăng giá trị thương hiệu
- Làm kinh doanh, Á hậu cũng phải dọn toilet
- Doanh nghiệp thành công nhờ nhân viên vui vẻ
-
Thần đồng trẻ tuổi của Micrsosoft đã qua đời
Arfa Karim Randhawa, cô bé thần đồng nhỏ tuổi nhất được nhận chứng chỉ của Microsoft, đã trút hơi thở cuối cùng vào ngày 14/1 vừa qua ở ngôi làng Ramdewali, Pakistan sau một thời gian chống chọi với bệnh tật.
Galaxy Tab 10.1 đánh bại iPad 2 về chất lượng màn hình
Máy tính bảng mỏng nhất thế giới 8,6 mm của Samsung sử dụng màn hình LCD 10,1 inch được đánh giá có chất lượng cao hơn cả iPad 2 lẫn các đối thủ chạy Android sừng sỏ khác.