- Từ khóa dùng để quảng cáo trên google là gì?
- Tại sao bạn nên quảng cáo website trên google?
- Tại sao bạn nên chọn VNPEC để quảng cáo google cho website, sản phẩm của bạn?
- Vị trí Q.Cáo công ty của tôi ở đâu trên google?
- Khi nào Q.Cáo của tôi được chạy trên google?
- Video clips giới thiệu về quảng cáo trên google?
- Lượt xem 2658 lần
Chủ xe ôtô đóng phí đường bộ 130.000 đồng một tháng
- (19:46:11 | Thứ bảy, 01/12/2012)Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư về chế độ thu, nộp phí sử dụng đường bộ theo đầu phương tiện. Theo đó, chủ phương tiện xe máy, ôtô đều phải nộp loại phí này, trừ các loại xe cứu thương, cứu hỏa, xe chuyên dùng, xe phục vụ an ninh, xe máy của hộ nghèo.
Với ôtô, mức phí thấp nhất là 130.000 đồng một tháng, áp dụng cho xe dưới 9 chỗ. Mức phí cao nhất 1,04 triệu đồng dành cho xe tải, xe chuyên dùng trọng tải trên 27 tấn. Chủ xe ôtô đóng phí theo chu kỳ đăng kiểm tại cơ quan đăng kiểm. Sau khi nộp phí, cơ quan này sẽ dán Tem nộp phí sử dụng đường bộ tương ứng với thời gian nộp.
Chủ phương tiện phải đóng phí từ 1/1/2013. Ảnh: Hoàng Hà. |
Mức thu 50.000 đồng một năm được áp với xe máy dưới 100cc; xe có dung tích trên 100cc được áp khung phí từ 100.000 đến 150.000 đồng. UBND cấp tỉnh, thành sẽ quyết định mức thu phù hợp với địa phương mình. Chủ xe máy nộp phí thông qua UBND xã, phường, thị trấn. Đối với xe máy lưu hành trước 1/1/2013 thì sẽ thực hiện kê khai từ thời điểm đó, còn xe lưu hành sau ngày này, chủ phương tiện phải kê khai theo nộp phí theo chu kỳ 6 tháng.
Để phục vụ công tác thu phí, Bộ Tài chính cho phép các cơ quan thu phí đường bộ của ôtô được trích lại 1% số tiền và cơ quan thu phí của xe máy được để lại không quá 10%.
Trước khi ban hành quy định về phí sử dụng đường bộ, Bộ Tài chính đã nhận được ý kiến tham gia của 58/80 cơ quan, tổ chức. Trong đó, hầu hết thống nhất với sự cần thiết ban hành và nội dung cơ bản của dự thảo Thông tư. Tuy nhiên, một số ý kiến không đồng tình về mức phí đối với xe rơ moóc sẽ gây khó khăn cho các doanh nghiệp vận tải... Cơ quan soạn thảo đã điều chỉnh giảm mức thu phí đối với xe rơ moóc, sơ mi rơ moóc xuống bằng 60% mức thu đối với xe tải cùng trọng tải (dự thảo quy định bằng 70%). Bên cạnh đó, bổ sung quy định không thu phí đối với xe máy điện, miễn thu phí đối với xe máy của các hộ nghèo.
Việt Nam hiện có khoảng 35 triệu xe mô tô và 1,5 triệu xe ô tô. Theo tính toán của Bộ Giao thông Vận tải, mỗi năm số tiền thu từ đầu ôtô trong cả nước đạt hơn 6.800 tỷ đồng; tiền thu được từ 50% số môtô, xe máy đã đăng ký sẽ đạt 2.400 tỷ đồng. Đây sẽ nguồn quỹ đáng kể phục vụ cho công tác bảo trì đường bộ.
Nghị định 18 về Quỹ bảo trì đường bộ đã được Chính phủ ban hành từ tháng 3, có hiệu lực từ 1/6. Tuy nhiên, trong bối cảnh kinh tế khó khăn ảnh hưởng tới đời sống người dân, Chính phủ đã quyết định lùi thời gian thu phí này sang ngày 1/1/2013.
- Các bài viết cùng danh mục
- Hà Nội xem xét bãi bỏ 3 loại phí
- Cử tri Hà Nội kiến nghị sửa quy định phạt xe không chính chủ
- Hà Nội sắp lấy phiếu tín nhiệm Ban Thường vụ Thành ủy
- Lấy phiếu tín nhiệm Chủ tịch nước, Thủ tướng từ năm tới
- Ga Sài Gòn bán vé tàu Tết, giao tận nhà
- 3 năm nữa, cả nước sẽ sử dụng xăng sinh học
- Quy định về xe chính chủ sai luật, không khả thi
- Xe không chính chủ bị phạt tới 10 triệu đồng
- Tôi đã tự chữa viêm xoang mãn tính như thế nào?
- Google, Facebook không trốn thuế tại Việt Nam?
-
10 thất bại hổ thẹn của thiết kế công nghệ số
Ngành công nghiệp di động đang có sự bùng nổ nhanh chóng, cuộc cạnh tranh giữa các dòng thiết bị dường như ngày càng khốc liệt hơn. Các nhà thiết kế đã không ngừng cải tiến, đổi mới mẫu mã sản phẩm sao cho “những đứa con cưng” của họ trở nên hoàn thiện hơn. Tuy nhiên điều khó có thể tránh khỏi đó là những nâng cấp này đôi khi lại phản tác dụng
Những sản phẩm đỉnh nhất 2012
Cuối năm luôn là thời điểm lý tưởng để chọn ra những sản phẩm công nghệ xuất sắc nhất của 12 tháng qua, những phần cứng, phần mềm, thiết bị có sức ảnh hưởng lớn nhất đến người dùng thế giới.