Hỗ trợ online Xem tiếp
Tư vấn - Hỏi đápXem tiếp
- Từ khóa dùng để quảng cáo trên google là gì?
- Tại sao bạn nên quảng cáo website trên google?
- Tại sao bạn nên chọn VNPEC để quảng cáo google cho website, sản phẩm của bạn?
- Vị trí Q.Cáo công ty của tôi ở đâu trên google?
- Khi nào Q.Cáo của tôi được chạy trên google?
- Video clips giới thiệu về quảng cáo trên google?
Trao đổi quảng cáoXem tiếp
- Lượt xem 3548 lần
Google Chrome đại thắng trong năm 2011
- (11:21:30 | Thứ tư, 04/01/2012)Thống kê cuối cùng của năm 2011 cho thấy Internet Explorer vẫn là vua trên thị trường trình duyệt web, tuy nhiên, người chiến thắng cuối cùng trong năm qua lại là trình duyệt web Google Chrome của Google.
Theo báo cáo của hãng thống kê thị trường Internet nổi tiếng StatCounter về toàn cảnh thị trường trình duyệt web trong năm 2011, thì Internet Explorer là trình duyêt web dẫn đầu trong năm qua với 39% thị phần trên thị trường trình duyệt, trong khi Google Chrome xếp thứ với 27%, vượt qua Firefox xếp thứ 3 với 25% thị phần.
2 trình duyệt tiếp theo đứng trong top 5 trình duyệt phổ biến nhất hiện nay là Safari với 6% thị phần và Opera với 2% thị phần.
Mặc dù vẫn là trình duyệt web có thị phần lớn nhất, tuy nhiên Internet Explorer lại không phải là “người chiến thắng” trong năm qua.
Khởi đầu năm 2011, Internet Explorer lẫn Firefox vẫn là 2 trình duyệt thống trị trên thị trường trình duyệt web, lần lượt nắm 46% và 30% thị phần. Tuy nhiên, cả 2 trình duyệt này đã liên tụt sụt giảm thị phần của mình trong năm qua vào tay đối thủ chính Google Chrome, trình duyệt đã có chiến thắng ngoạn mục trong năm 2011 và kết thúc năm với vị trí thứ 2, vượt qua cả Firefox.
Một trong những lý do giải thích cho sự vươn lên mạnh mẽ của Chrome trong thời gian qua đó là sự đầu tư của Google cho trình duyệt web của mình, khi thường xuyên bổ sung và cập nhật những sự thay đổi đáng kể về tính năng lẫn tốc độ trong mỗi phiên bản mới được trình làng. Mới đây nhất, phiên bản Chrome 16 mới nhất của Google đã được trang bị một tính năng khá độc đáo, cho phép người dùng quản lý Chrome dưới dạng nhiều tài khoản riêng biệt.
Trong khi đó, Firefox lại mất dần thị phần của mình khi chạy đua cùng Chrome trong việc tăng tốc phát hành phiên bản mới, nhưng lại không còn chú trọng quá nhiều vào sự thay đổi và khác biệt giữa các phiên bản. Nhiều người nhận xét rằng chính sự thay đổi về chiến lược phát hành của Firefox là nguyên nhân khiến cho trình duyệt web này ngày càng bị mất đi người dùng.
Giới công nghệ nhận định, nếu như Firefox vẫn giữ tốc độ phát hành chậm rãi như trước đây, khi mỗi phiên bản có sự khác biệt rõ rệt, thì chưa chắc đã mất vị trí thứ 2 vào tay của Chrome.
Mới đây, phiên bản Firefox 9 chính thức cũng đã được trình làng, với công nghệ mới Type Inference cho phép tăng tốc độ xử lý lên đến hơn 30% so với các phiên bản cũ.
Về phần mình, Internet Explorer vẫn tiếp tục đánh mất thị phần vào tay các đối thủ khác trên thị trường trình duyệt, và lý do chính mà hãng vẫn còn giữ được “ngôi vương” là bởi lẽ đây là trình duyệt mặc định trên Windows, mà với không ít người thì họ vẫn có thói quen sử dụng trình duyệt mặc định này, thay vì tìm kiếm một trình duyệt mới thay thế.
Tuy nhiên, với đà phát triển hiện nay của Chrome, trình duyệt nào sẽ là “vua thực sự” trên thị trường trình duyệt rất có thể sẽ được định đoạt ngay trong năm 2012 này.
2 trình duyệt tiếp theo đứng trong top 5 trình duyệt phổ biến nhất hiện nay là Safari với 6% thị phần và Opera với 2% thị phần.
“Sinh sau đẻ muộn”, nhưng Google Chrome đã có sự vươn lên mạnh mẽ trong năm 2011
Mặc dù vẫn là trình duyệt web có thị phần lớn nhất, tuy nhiên Internet Explorer lại không phải là “người chiến thắng” trong năm qua.
Khởi đầu năm 2011, Internet Explorer lẫn Firefox vẫn là 2 trình duyệt thống trị trên thị trường trình duyệt web, lần lượt nắm 46% và 30% thị phần. Tuy nhiên, cả 2 trình duyệt này đã liên tụt sụt giảm thị phần của mình trong năm qua vào tay đối thủ chính Google Chrome, trình duyệt đã có chiến thắng ngoạn mục trong năm 2011 và kết thúc năm với vị trí thứ 2, vượt qua cả Firefox.
Một trong những lý do giải thích cho sự vươn lên mạnh mẽ của Chrome trong thời gian qua đó là sự đầu tư của Google cho trình duyệt web của mình, khi thường xuyên bổ sung và cập nhật những sự thay đổi đáng kể về tính năng lẫn tốc độ trong mỗi phiên bản mới được trình làng. Mới đây nhất, phiên bản Chrome 16 mới nhất của Google đã được trang bị một tính năng khá độc đáo, cho phép người dùng quản lý Chrome dưới dạng nhiều tài khoản riêng biệt.
Trong khi đó, Firefox lại mất dần thị phần của mình khi chạy đua cùng Chrome trong việc tăng tốc phát hành phiên bản mới, nhưng lại không còn chú trọng quá nhiều vào sự thay đổi và khác biệt giữa các phiên bản. Nhiều người nhận xét rằng chính sự thay đổi về chiến lược phát hành của Firefox là nguyên nhân khiến cho trình duyệt web này ngày càng bị mất đi người dùng.
Giới công nghệ nhận định, nếu như Firefox vẫn giữ tốc độ phát hành chậm rãi như trước đây, khi mỗi phiên bản có sự khác biệt rõ rệt, thì chưa chắc đã mất vị trí thứ 2 vào tay của Chrome.
Mới đây, phiên bản Firefox 9 chính thức cũng đã được trình làng, với công nghệ mới Type Inference cho phép tăng tốc độ xử lý lên đến hơn 30% so với các phiên bản cũ.
Về phần mình, Internet Explorer vẫn tiếp tục đánh mất thị phần vào tay các đối thủ khác trên thị trường trình duyệt, và lý do chính mà hãng vẫn còn giữ được “ngôi vương” là bởi lẽ đây là trình duyệt mặc định trên Windows, mà với không ít người thì họ vẫn có thói quen sử dụng trình duyệt mặc định này, thay vì tìm kiếm một trình duyệt mới thay thế.
Tuy nhiên, với đà phát triển hiện nay của Chrome, trình duyệt nào sẽ là “vua thực sự” trên thị trường trình duyệt rất có thể sẽ được định đoạt ngay trong năm 2012 này.
Phạm Thế Quang Huy
- Các bài viết cùng danh mục
- Firefox 10 lên đời, Firefox 12 bất ngờ lộ diện
- iPhone thiết kế hoàn toàn mới ra lò cuối năm 2012?
- Đập hộp smartphone Android 2 SIM 2 sóng đầu tiên
- CEO Facebook hứng thú đi cầu treo vượt suối và cưỡi trâu
- TV OLED 55 inch lớn nhất thế giới
- CEO Facebook - Mark Zuckerberg nhiều khả năng đã rời Hà Nội
- Samsung ra mắt Galaxy S II hỗ trợ 2 SIM
- Hacker đánh cắp tiền… để làm từ thiện
- Thiếu nữ đăng ảnh gợi cảm để kiếm tiền trên Facebook
- Rời Hạ Long, ông chủ Facebook tiếp tục thăm Sapa
-
Những ý tưởng quảng cáo clip bậc thầy
Sự bùng nổ thông tin khiến các thương hiệu gặp khó khăn khi thu hút người tiêu dùng và các nhà quảng cáo đang tìm đến con đường mới: tạo chiến dịch được cư dân mạng tự tay phát tán như hiệu ứng lây lan của virus.
Thực hư ứng dụng Android Việt bí mật móc túi khách hàng
Gần đây, thông tin về việc một loạt các ứng dụng Android do người Việt phát triển và phân phối bí mật móc túi trên điện thoại khiến các diễn đàn công nghệ xôn xao và khiến không ít người dùng lo lắng. Nhà mạng Viettel đã bị vạ lây trong vụ việc này.