quang cao google
Google tìm kiếm hiệu quả
Thành công với Google
Quảng cáo trên Google
Hỗ trợ online Xem tiếp
Hoàng Hường - Hỗ trợ Google
Hoàng Hường
0989.690.561
Anh Mạnh - Hỗ trợ Google
Anh Mạnh
0916.26.6789
Tuấn Minh - Thiết Kế Website
Tuấn Minh
0961.496.319
Vũ Dương - Hỗ trợ Google
Vũ Dương
0983.99.6789
Nguyễn Tài - Hỗ trợ Google
Nguyễn Tài
0901.756.740
Mai Linh - Hỗ trợ Google
Mai Linh
0904.60.5354
Minh Tiến - Hỗ trợ Google
Minh Tiến
0912.596.666
Ngọc Mai - Hỗ trợ Google
Ngọc Mai
0975.013.855
Trao đổi quảng cáoXem tiếp
  • Tư vấn - Trợ giúp khách hàng
    Đăng ký quảng cáo google Online
    Google chứng nhận VNPEC/SEM là đối tác quảng cáo Google
    Thiết kế website Đẹp - Ấn tượng
  • Lượt xem 2780   lần

Keywords meta tag thực sự vô dụng với Google SEO?

- (15:35:57 | Thứ năm, 20/01/2011)
Chúng ta chẳng lạ lẫm gì với Matt Cutts, một người thường xuyên đại diện cho Google để giải đáp về các vấn đề mà giới Webmaster quan tâm
Chúng ta chẳng lạ lẫm gì với Matt Cutts, một người thường xuyên đại diện cho Google để giải đáp về các vấn đề mà giới Webmaster quan tâm. Nhiều người thường mạnh danh cho Matt là anh chàng thích làm giới SEO và webmaster “đau tim” khi đưa ra các thông tin trái chiều với những gì mà mọi người thường nghĩ.

Lần này cũng không ngoại lệ khi Matt xác nhận rằng Keywords Meta Tag không có ý nghĩa gì khi SEO trên Google . Đây là lần thứ 2 trong một vài ngày gần đây. Một vài hôm trước, Matt cũng làm đau đầu các chuyên gia SEO khi thừa nhận Google không coi việc xác thực HTML hay CSS là tiêu chí tăng thứ hạng cho các site trên Google SERPs.

Thông thường, chúng ta hay dùng các thẻ keyword dạng như dưới với hy vọng sẽ SEO tốt trên Google :



Tuy Google bot không khó khăn khi tìm kiếm các keyword theo cầu trúc trên nhưng thực ra Google không muốn như thế và thiên về index nội dung của từng bài viết để hạn chế các thủ thuật nhằm tăng thứ hạng trên Google SERPs trong khi nội dung không hề tốt.

Một vấn đề nữa là hình như Google đang giảm nguồn lực để có thể chú tâm nhiều hơn tới chất lượng của các site chứ không coi trọng keyword nữa. Đây có thể là bước nhằm khuyến khích mọi người tự viết nội dung và tránh tình trạng sao chép và copy như hiện nay.

Google hiện tại chỉ xác nhận là không sử dụng Keywords Meta Tag, tuy nhiên các thẻ meta khác vẫn được Google coi trọng. Thẻ keyword meta tag đã từng bị Google bỏ rơi nhiều năm và Matt cũng khẳng định vẫn chưa có kế hoạc thay đổi chính sách này.

Các bạn có thể nghe chi tiết Matt Cutts giải thích về vấn đề này. Được cái anh này Tiếng Anh chuẩn nên rất dễ hiểu:


Ask
AOL
Bing
Google
Yahoo
Facebook
Msn