- Từ khóa dùng để quảng cáo trên google là gì?
- Tại sao bạn nên quảng cáo website trên google?
- Tại sao bạn nên chọn VNPEC để quảng cáo google cho website, sản phẩm của bạn?
- Vị trí Q.Cáo công ty của tôi ở đâu trên google?
- Khi nào Q.Cáo của tôi được chạy trên google?
- Video clips giới thiệu về quảng cáo trên google?
- Lượt xem 3701 lần
Tối ưu SEO Onpage kinh nghiệm và thực tế
- (12:30:37 | Thứ sáu, 27/04/2012)Bài viết hôm nay tôi và các bạn sẽ bàn luận về những thủ thuật tối ưu Onpage mà tôi đã đúc kết được trong quá trình làm SEOer.
1. Tối ưu thẻ Meta Title (thẻ tiêu đề):
- Đầu tiên là độ dài của thẻ title bao nhiêu là vừa?
Nếu bạn chú ý và tính độ dài hiển thị của Google thì title chỉ được hiển thị với độ dài khoảng [60-65] ký tự. Bạn tối ưu độ dài khoảng đó là good nhất.
- Nhưng trong trường hợp tiêu đề nội dung đọc có nghĩa dài hơn 70 ký tự thì sao, có nên code cut ngắn để thêm [...]?
Theo tôi bạn không nên cut bớt vì theo hướng người dùng thì không hiểu được nội dung tiêu đề (khi share link social) của bạn. Tham khảo các SEOer nước ngoài trao đổi và tôi cũng thấy hợp lý, nếu không thể tối ưu ngắn được thì ta có thể chấp nhập title có độ dài từ [60-100] ký tự.
- Đặt tiêu đề ra sao, càng nhiều keyword (từ khóa) càng tốt?
Với những sự thay đổi hiện tại là lâu dài thì việc đặt quá nhiều từ khóa là bạn đã vi phạm luật keyword stuffing (nhồi nhét từ khóa) và sẽ bị phạt khá nặng. Về mặt người dùng thì họ cũng không muốn đọc tiêu đề cũng như bài viết của bạn luôn.
Sau đây là kinh nghiệm đặt title của tôi: Tiêu đề phải có nội dung liền mạch, không được lặp lại từ khóa >2 lần, key trong tiêu đề nên để ở đầu và key đó phải có độ phủ trong onpage cao, và đương nhiên key đó phải có trong thẻ meta description.
2. Tối ưu thẻ Meta Description (thẻ mô tả):
- Đầu tiên là độ dài của thẻ meta description bao nhiêu là vừa?
Cũng như ở title bạn chú ý đo độ dài của phần mô tả khi tìm kiếm google thì nó có độ dài khoảng [170-180] ký tự, hãy tối ưu nội dung mô tả sao cho vừa đủ khoảng đó là good.
- Cũng như thẻ title nếu mô tả của bạn 180 ký tự vẫn chưa đủ để mô tả phần còn lại thì bạn có thể chấp nhận độ dài từ [180-250] sau đó mới sử dụng code để cut [...]
- Sau đây là kinh nghiệm viết mô tả của tôi: Mô tả cũng có nội dung liền mạch, hướng đến thông tin người đọc. Key cũng nên đưa lên đầu, và độ lặp khéo léo của key chấp nhận khoảng [2-3] lần, 1 lần là hơi ít :)
3. Tối ưu nội dung, từ khóa và link:
Theo quy luật đi đầu là thống lĩnh :) keyword trong nội dung cũng vậy, các bạn có thể tính độ ưu tiên từ trên xuống dưới và từ trái sang phải của trang web (chuẩn nhất là view source HTML ra, CRL+U trong chrome, mà nên sử dụng chrome các bạn sẽ biết được nhiều điều thú vị :D)
Keyword và link không được nhồi nhét quá nhiều nếu không sẽ phạm luật keyword stuffing (nhồi nhét từ khóa) và cũng không thân thiện với người đọc. Hãy chăm sóc nội nội dung liên quan bên cạnh keyword để nâng cao chất lượng của keyword và trang web.
4. Tối ưu thẻ Anchor link:
Cá bạn đọc bài viết Anchor link những điều cần tránh và kinh nghiệm xây dựng link để xây dựng link, chú ý không nên quá nhiều link trong 1 page, max là 100 link, và link lặp lại sẽ chỉ được tính link đầu tiên theo thứ tự ở trên.
5. Tôi ưu thử head [H1-H6]:
Việc sử dụng thẻ head là không thể thiếu để nhân mạnh tiêu đề, link. Dưới đây là kinh nghiệm sử dụng thẻ này của tôi:
[H1] là thẻ có mức độ ưu tiên số 1, các bạn nên tiết kiệm và chỉ sử dụng 1,2 thẻ h1 trong một page. Tiêu đề thường là tiêu đề website(trong homepage) , tiêu đề dann mục (trong page danh mục), tiêu đề bài viết (trong page bài viết), nên cố gắng đưa 1-2 key vào tiêu đề là ok, chú ý tiêu title đọc phải liền mạch, tránh phản cảm và là spam key.
[H2] là thẻ có mức độ ưu tiên số 2, thẻ này bạn có thể sử dụng nhiều lần và thường dùng kèm với thẻ để liên kết đến bài viết. Chú ý cũng sử dụng vừa phải và không được lặp lại nội dung và link.
[H3] thẻ có mức độ ưu tiên số 3, thẻ này cũng được sử dụng nhiều lần và thường được sử dụng cho tiêu đề các danh mục trong page...Thẻ h3 thường dùng làm danh mục nhưng cũng khéo léo đưa key vào đó nhé
[H4-H6] thẻ có mức độ ưu tiên cuối, và cũng ít sử dụng, có thể sử dụng để nhân mạnh các mục trong nội dung bài viết chia sẻ.
6. Tối ưu thẻ in đậm và in nghiêng :
Việc sử dụng link hoạt thẻ
7. Tối ưu thẻ :
Tham khảo Những thẻ cần thiết trong SEO
8. Tuân thủ chuẩn W3C:
W3C là tiêu chuẩn của các định dạng web, hãy tìm hiểu và viết dúng các thẻ tags theo chuẩn W3C. Goolge đánh giá cao những web theo chuẩn và không lỗi làm gì, cũng có thể hiểu đơn giản nếu bạn theo chuẩn thì Google sẽ lấy dữ liệu của bạn đơn giản và nhanh hơn.
Các bạn có thể check XHTML ở đây: http://validator.w3.org
Tìm hiểu qua về XHTML ở đây http://vi.wikipedia.org/wiki/XHTML và http://www.w3schools.com/html/html_xhtml.asp
Kết luận: SEO là một nghệ thuật, không có định nghĩa nào tuyệt đối 100% sẽ lên TOP, luôn trao đổi và update những kinh nghiệm để lên TOP :)
- Các bài viết cùng danh mục
- SEO là gì - Search Engine Optimization?
- Outbound link là gì?
- Inbound link là gì?
- Cách chỉnh HTML hoàn hảo Cho SEO
- Cách sử dụng các thẻ : H1 ,H2 để quảng bá website
- SEO cơ bản cho người mới bắt đầu
- Tăng Page Rank 5-6-7-8-9 với thủ thuật SEO
- Nên tối ưu hóa bao nhiêu từ khóa cho một webpages?
- Tăng tốc website với CDN - một yếu tố đánh giá thứ hạng website
- Tốc độ website (site speed) - yếu tố quan trọng xếp hạng website
-
Mẹo hay quản lý tình trạng linh kiện máy tính để kéo dài tuổi thọ sử dụng
Những hỏng hóc về phần cứng thường để lại hậu quả nặng nề và khó sửa chữa hơn so với hỏng hóc phần mềm trên máy tính. HWMonitor là phần mềm giúp quản lý tình trạng của các thiết bị phần cứng trên máy tính, giúp kéo dài tuổi thọ của các linh kiện này
Bảo vệ máy tính với Avira Internet Security 2012 bản quyền miễn phí
Hoạt động nhẹ nhàng nhưng mạnh mẽ và hiệu quả, Avira Internet Security là một trong những gói phần mềm bảo mật toàn diện được yêu thích nhất hiện nay. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn tăng gấp 3 lần thời lượng sử dụng của gói phần mềm này