Hỗ trợ online Xem tiếp
Tư vấn - Hỏi đápXem tiếp
- Từ khóa dùng để quảng cáo trên google là gì?
- Tại sao bạn nên quảng cáo website trên google?
- Tại sao bạn nên chọn VNPEC để quảng cáo google cho website, sản phẩm của bạn?
- Vị trí Q.Cáo công ty của tôi ở đâu trên google?
- Khi nào Q.Cáo của tôi được chạy trên google?
- Video clips giới thiệu về quảng cáo trên google?
Trao đổi quảng cáoXem tiếp
- Lượt xem 3677 lần
Vì sao Microsoft quyết định sử dụng giao diện Metro?
- (15:56:25 | Thứ sáu, 27/04/2012)Không chỉ Windows Phone mà hiện nay, giao diện Metro đang được Microsoft áp dụng trên hầu hết các sản phẩm mới của mình. Bạn có bao giờ tự hỏi giao diện Metro xuất phát từ đâu và vì sao Microsoft quyết định sử dụng giao diện này?
Một thành viên sau khi có cơ hội tham dự sự kiện Behind the Tiles và xem qua nguồn gốc giao diện Metro đã tiết lộ một vài thông tin về giao diện hiện đại này trên blog của anh ta. Giao diện Metro được lấy cảm hứng từ phong cách đồ họa của Thụy Sỹ vào thập niên 60 mà nét nổi bật của phong cách này là sự ra đời của font Helvetica. Với sự nổi lên của Apple và Android trong lĩnh vựa di động, Microsoft biết rằng họ cần phải tạo nên giao diện khác biệt với phương châm “giao tiếp với mọi người thông qua thiết kế”, đó chính là giao diện Metro.
Vào thập niên 90, các website được thiết kế rất màu mè, dùng nhiều ảnh động, flash. Chính sự rườm rà của giao diện dẫn đến việc tải các website chậm hơn. Microsoft đã nhận ra điểm bất tiện này và bắt tay vào nghiên cứu một giao diện mới cho hệ điều hành của hãng. Đầu tiên là sử dụng font Segoe được lấy cảm hứng từ Helvetica của Thụy Sỹ, giúp truyền tải nội dung rất rõ ràng và đẹp mắt. Hiện tại, các toa tàu điện ngầm ở New York cũng dùng font Helvetica trên các biển báo.
Font Segoe.
Giao diện Metro được thiết kế dưới dạng các ô vuông khác biệt hẳn so với iPhone và Android, mang đến cho người dùng một trải nghiệm mới mẻ chỉ có trên Windows Phone. Hiện tại, Microsoft đều “khoác lớp áo” Metro lên toàn bộ các sản phẩm của mình như Xbox, Windows Phone, Windows Live và sắp tới là Windows 8. Điều này mang lại sự đồng bộ và giúp người dùng cảm thấy quen thuộc hơn khi sử dụng các sản phẩm của Microsoft.
Vào thập niên 90, các website được thiết kế rất màu mè, dùng nhiều ảnh động, flash. Chính sự rườm rà của giao diện dẫn đến việc tải các website chậm hơn. Microsoft đã nhận ra điểm bất tiện này và bắt tay vào nghiên cứu một giao diện mới cho hệ điều hành của hãng. Đầu tiên là sử dụng font Segoe được lấy cảm hứng từ Helvetica của Thụy Sỹ, giúp truyền tải nội dung rất rõ ràng và đẹp mắt. Hiện tại, các toa tàu điện ngầm ở New York cũng dùng font Helvetica trên các biển báo.
Giao diện Metro được thiết kế dưới dạng các ô vuông khác biệt hẳn so với iPhone và Android, mang đến cho người dùng một trải nghiệm mới mẻ chỉ có trên Windows Phone. Hiện tại, Microsoft đều “khoác lớp áo” Metro lên toàn bộ các sản phẩm của mình như Xbox, Windows Phone, Windows Live và sắp tới là Windows 8. Điều này mang lại sự đồng bộ và giúp người dùng cảm thấy quen thuộc hơn khi sử dụng các sản phẩm của Microsoft.
- Các bài viết cùng danh mục
- Sức mạnh Internet đang bị khai thác nửa vời tại VN
- Kỳ lạ iPhone bốc mùi hoa quả
- Phần mềm miễn phí giúp diệt gọn virus cứng đầu
- Tính năng mới Photo Tours của Google maps
- Học sinh hack vào hệ thống của trường để sửa điểm
- Intel trình làng chip thế hệ mới Ivy Bridge
- Google và những cách đặc biệt chào mừng ngày trái đất
- Xem người đẹp hành hạ không thương tiếc Galaxy Nexus
- Mẹo hay kiểm tra độ sạch của file trước khi sử dụng
- Những đãi ngộ như thiên đường dành cho nhân viên của Google
-
Fan dựng lều đợi mua iPhone 5 trước cả tháng
Mặc dù Apple chưa một lần xác nhận về sự tồn tại của iPhone 5 nhưng anh Rob Shoesmith, một người hâm mộ cuồng nhiệt “Quả táo” đã dựng lều bên ngoài cửa hàng Apple Store tại phố Covent Garden, London (Anh) để chờ mua chiếc điện thoại này.
Panasonic nuôi mộng tấn công thị trường smartphone châu Âu
Đã 6 năm Panasonic từ bỏ thị trường châu Âu, chỉ tập trung bán điện thoại tại nước nhà Nhật Bản nhưng mới đây có tin đồn cho hay hãng này đang ấp ủ ý định tấn công mảnh đất màu mỡ bằng một chiến dịch marketing dài hơi.