quang cao google
Google tìm kiếm hiệu quả
Thành công với Google
Quảng cáo trên Google
Hỗ trợ online Xem tiếp
Hoàng Hường - Hỗ trợ Google
Hoàng Hường
0989.690.561
Anh Mạnh - Hỗ trợ Google
Anh Mạnh
0916.26.6789
Tuấn Minh - Thiết Kế Website
Tuấn Minh
0961.496.319
Vũ Dương - Hỗ trợ Google
Vũ Dương
0983.99.6789
Nguyễn Tài - Hỗ trợ Google
Nguyễn Tài
0901.756.740
Mai Linh - Hỗ trợ Google
Mai Linh
0904.60.5354
Minh Tiến - Hỗ trợ Google
Minh Tiến
0912.596.666
Ngọc Mai - Hỗ trợ Google
Ngọc Mai
0975.013.855
Trao đổi quảng cáoXem tiếp
  • Thiết kế website Đẹp - Ấn tượng
    Đăng ký quảng cáo google Online
    Tư vấn - Trợ giúp khách hàng
    Google chứng nhận VNPEC/SEM là đối tác quảng cáo Google
  • Lượt xem 13922   lần

Đến lượt Microsoft tham chiến đồng hồ thông minh?

- (15:45:40 | Thứ ba, 16/04/2013)
Tờ Wall Street Journal dẫn nguồn tin là các nhà cung cấp cho biết, Microsoft đang thiết kế một thiết bị đồng hồ cảm ứng. Rất có khả năng, hãng phần mềm này sẽ nhảy vào “cuộc chiến” công nghệ mới nhất mang tên đồng hồ thông minh để đấu với những đối thủ như Apple.
 
đồng hồ thông minh,  Microsoft, Google, Apple



Nguồn tin nói với Wall Street Journal rằng, đầu năm nay, Microsoft đã đề nghị các nhà cung cấp ở châu Á cung cấp linh kiện có thể được dùng để cho một thiết bị dạng đồng hồ. Một nhà cung cấp cho biết, ông đã gặp gỡ với nhóm nghiên cứu và phát triển của Microsoft tại trụ sở của hãng ở Redmond, Washington, Mỹ. Tuy nhiên, theo nguồn tin, không rõ liệu Microsoft có quyết tâm tiến tới thực hiện sản phẩm đồng hồ hay không.

Hiện Microsoft chưa có bình luận gì về thông tin trên.

Một số nhà đầu tư và hãng công nghệ lớn đang đặt cược vào khả năng bùng nổ của những thiết bị điện toán đeo tay được phát triển dựa trên những bộ cảm ứng với kích thước nhỏ gọn nhưng sức mạnh ngày càng lớn có khả năng theo dõi nhiệt độ cơ thể, định vị, và có thể được điều khiển bằng giọng nói.

Một vài trong số những thiết bị mới dạng này như FuelBand của hãng Nike có thể đo các hoạt động thể chất của cơ thể, trong khi một số khác dự kiến sẽ được bổ sung thêm những tính năng như của điện thoại thông minh, chẳng hạn nhận tin nhắn, chụp ảnh, kiểm tra thời tiết… Hãng Apple đến nay đã thử nghiệm những thiết kế cho một thiết bị dạng đồng hồ đeo tay mà giới quan sát tạm gọi là iWatch.

Hãng công nghệ mới thành lập Pebble Techonology Corp. đang bán một loại đồng hồ có thể đồng bộ hóa dữ liệu bằng kết nối không dây với điện thoại thông minh, báo rung khi có cuộc gọi đến hoặc email. Hãng tìm kiếm Google hiện đang thử nghiệm một thiết bị kính tương tác có tên Google Glass có thể hiển thị thông tin trong trường nhìn của người sử dụng.

“Nhu cầu của các thiết bị công nghệ có thể đeo trên người đang gia tăng do kích thước của điện thoại thông minh đã trở nên quá lớn để mang theo. Một chiếc đồng hồ thông minh tương thích với một chiếc điện thoại thông minh và những thiết bị điện tử khác sẽ có sức hút lớn đối với người tiêu dùng”, nhà phân tích Wanli Wang thuộc RBS đánh giá.

Hãng nghiên cứu Gartner dự báo, thị trường các thiết bị điện tử thông minh có thể đeo trên người (wearable devices) sẽ đạt doanh thu 10 tỷ USD trước năm 2016.

Đây không phải là lần đầu tiên Microsoft quan tâm tới các thiết bị có thể đeo trên người. Một thập kỷ trước, Microsoft đã tung ra sản phẩm Smart Watch chạy bằng phần mềm của chính hãng. Nộp phí đăng ký sử dụng, người dùng Smart Watch có thể nhận được tin tức, tỷ số các trận đấu thể thao và tin nhắn nhanh qua tính năng đài FM của chiếc đồng hồ. Tuy nhiên, sản phẩm này đã bị dừng bán vào năm 2008.

Theo nguồn tin, lần này, Microsoft đã đặt linh kiện màn hình loại 1,5 inch.

Việc thử nghiệm một sản phẩm đồng hồ thông minh một lần nữa cho thấy những tham vọng của Microsoft muốn vượt ra khỏi lĩnh vực phần mềm. Tháng 10 năm ngoái, hãng này đã tung ra sản phẩm máy tính bảng Surface và hiện đang chuẩn bị có thêm nhiều thiết bị điện tử mới của riêng mình bao gồm một máy tính bảng nhỏ hơn, với màn hình 7 inch, để cạnh tranh với những sản phẩm như chiếc iPad Mini của Apple.

Bên cạnh đó, theo nguồn tin là các nhà cung cấp, Microsoft cũng tiếp tục thử nghiệm sản phẩm điện thoại thông minh, cho dù chưa rõ liệu hãng sẽ đưa được sản phẩm này ra thị trường.
Ask
AOL
Bing
Google
Yahoo
Facebook
Msn