quang cao google
Google tìm kiếm hiệu quả
Thành công với Google
Quảng cáo trên Google
Hỗ trợ online Xem tiếp
Hoàng Hường - Hỗ trợ Google
Hoàng Hường
0989.690.561
Anh Mạnh - Hỗ trợ Google
Anh Mạnh
0916.26.6789
Tuấn Minh - Thiết Kế Website
Tuấn Minh
0961.496.319
Vũ Dương - Hỗ trợ Google
Vũ Dương
0983.99.6789
Nguyễn Tài - Hỗ trợ Google
Nguyễn Tài
0901.756.740
Mai Linh - Hỗ trợ Google
Mai Linh
0904.60.5354
Minh Tiến - Hỗ trợ Google
Minh Tiến
0912.596.666
Ngọc Mai - Hỗ trợ Google
Ngọc Mai
0975.013.855
Trao đổi quảng cáoXem tiếp
  • Tư vấn - Trợ giúp khách hàng
    Google chứng nhận VNPEC/SEM là đối tác quảng cáo Google
    Đăng ký quảng cáo google Online
    Thiết kế website Đẹp - Ấn tượng
  • Lượt xem 9388   lần

Google ra mắt Chrome 27 Beta, cải thiện tốc độ thêm 5%

- (12:15:01 | Thứ bảy, 06/04/2013)
Ít ngày sau khi ra mắt Chrome 26, Google đã tiếp tục nâng cấp phiên bản 27 lên bước thử nghiệm Beta để chuẩn bị ra mắt chính thức. Điểm nâng cấp đáng chú ý nhất trên Chrome 27 Beta chính là cải thiện tốc độ xử lý và khả năng quản lý bộ nhớ.
Sau khi ra mắt phiên bản Chrome 25 và 26 chủ yếu tập trung vào các  tính năng mới, phiên bản Chrome 27 sẽ quay trở lại tập trung vào việc cải thiện tốc độ và hiệu suất xử lý trên trình duyệt web này.

Chrome tiếp tục được cải thiện tốc độ trong phiên bản mới, dù chỉ ở giai đoạn Beta
Chrome tiếp tục được cải thiện tốc độ trong phiên bản mới, dù chỉ ở giai đoạn Beta

Theo đó, Google cho biết phiên bản Chrome mới sẽ cải thiện tốc độ xử lý lên thêm 5% so với phiên bản Chrome 26 hiện tại, đồng thời quản lý tốt hơn bộ nhớ và trình duyệt xử lý, cho phép người dùng khởi động và tắt Chrome nhanh hơn.

Với tốc độ được đánh giá là nhanh nhất hiện nay của Chrome, việc cải thiện tốc độ xử lý dù chỉ là 5% vẫn được xem là một điều đáng ghi nhận và sẽ giúp Chrome tiếp tục vượt qua các đối thủ về tốc độ xử lý.

Ngoài ra, Chrome 27 cũng sẽ được cải thiện khả năng xử lý HTML5, cho phép chạy các ứng dụng xây dựng trên HTML5 một cách mượt mà và nhẹ nhàng hơn.

Nếu muốn trải nghiệm sớm Chrome 27, bạn có thể download bản thử nghiệm Beta của phần mềm tại đây. Hiện phiên bản mới nhất của Chrome là phiên bản 26, bạn có thể download tại đây.

Google xây dựng bộ xử lý trình duyệt mới giúp Chrome nhanh hơn và an toàn hơn

Google đã quyết định từ bỏ bộ xử lý nổi tiếng WebKit trên trình duyệt web Chrome và thay vào đó sử dụng một bộ xử lý mới, mà theo Google sẽ giúp Chrome nhanh hơn, mạnh mẽ hơn và an toàn hơn.

Trên trang blog chính thức của trình duyệt web Chrome, Google cho biết đã quyết định xây dựng một bộ xử lý mã nguồn mở dành riêng cho trình duyệt Chrome. Lý do mà Google đưa ra khi “chia tay” với bộ xử lý WebKit bởi vì Chrome sử dụng kiến trúc đa xử lý khác biệt với bộ xử lý WebKit, khiến cho việc phát triển của Chrome trở nên nặng nề và phức tạp hơn.

“Đây không phải là một quyết định dễ dàng”, Adam Barth, kỹ sư phần mềm của Google cho biết. “Chúng tôi biết cho ra đời một bộ xử lý mới sẽ có ý nghĩa quan trọng với nhiều trang web.  Tuy nhiên chúng tôi tin rằng việc có nhiều công cụ xử lý trang web, tương tự như có nhiều trình duyệt web khác nhau sẽ góp phần thúc đẩy sự đổi mới và cải thiện tình trạng của toàn bộ hệ sinh thái web mã nguồn mở”.

Chrome đã “chia tay” WebKit để chuyển sang bộ xử lý của riêng mình, có tên Blink
Chrome đã “chia tay” WebKit để chuyển sang bộ xử lý của riêng mình, có tên Blink

Các phiên bản trước đây của Chrome đã sử dụng bộ sử dụng WebKit, bộ xử lý mã nguồn mở được sử dụng trên trình duyệt Safari của Apple và nhiều trình duyệt khác trên PC lẫn thiết bị di động.

Tuy nhiên kể từ khi phiên bản Chrome đầu tiên được ra đời vào năm 2008, WebKit chưa có kiến trúc đa xử lý, do vậy Google đã phải thay đổi bộ xử lý này. Đến năm 2010, WebKit 2 được ra mắt kèm thêm tính năng đa xử lý, tuy nhiên kiến trúc này vẫn khác với những gì mà Google đã xây dựng trước đó.

Thêm một vấn đề nữa nảy sinh đó là việc Apple (chủ sở hữu của dự án WebKit) và Google có những bất đồng trong việc phát triển bộ xử lý trình duyệt này, điều này càng làm cho quá trình nâng cấp và cải thiện WebKit trở nên khó khăn và phức tạp hơn, cho đến khi Google quyết định xây dựng một bộ xử lý mới của riêng mình.

Bộ xử lý mới của Google sẽ có tên gọi Blink. “Gã khổng lồ tìm kiếm” cho biết vào thời điểm hiện tại sẽ chỉ tập trung vào thay đổi kiến trúc nội bộ bên trong bộ xử lý của trình duyệt web nên sẽ ảnh hưởng rất ít đến các trang web và các nhà phát triển website.

Hiện tại mã nguồn và cấu trúc cơ bản của Blink sẽ được xây dựng trên cấu trúc hiện tại của WebKit, tuy nhiên Google sẽ sớm có những sự thay đổi đáng kể trong thời gian sắp tới.

“Trong suốt quá trình chuyển đổi này, chúng tôi sẽ phối hợp chặt chẽ với các nhà cung cấp trình duyệt web khác để đưa các trang web phát triển về phía trước và duy trì khả năng tương thích của các trang web với bộ xử lý mới”, Google cho biết.

Bằng cách từ bỏ bộ xử lý WebKit và phát triển bộ xử lý mới Blink một cách riêng biệt, Google cho biết sẽ giúp cho tốc độ phát triển của Chrome trở nên nhanh hơn mà không phụ thuộc vào một dự án khác, ngoài ra điều này sẽ giúp trình duyệt web của Google trở nên nhanh hơn và an toàn hơn.

WebKit là một dự án được khởi động bởi Apple, dựa trên bộ xử lý KHTML của trình duyệt web Konqueror trên hệ điều hành Linux. Năm 2001, Apple đã sử dụng bộ xử lý này đầu tiên cho trình duyệt web Safari của mình. Sau đó nhiều “ông lớn” cùng tham gia phát triển WebKit, trong đó có Google, Nokia, Samsung…

Google sẽ bắt đầu trang bị bộ xử lý Blink mới từ phiên bản  Chrome 28, dự kiến sẽ được ra mắt sau 10 tuần nữa.
Ask
AOL
Bing
Google
Yahoo
Facebook
Msn