quang cao google
Google tìm kiếm hiệu quả
Thành công với Google
Quảng cáo trên Google
Hỗ trợ online Xem tiếp
Hoàng Hường - Hỗ trợ Google
Hoàng Hường
0989.690.561
Anh Mạnh - Hỗ trợ Google
Anh Mạnh
0916.26.6789
Tuấn Minh - Thiết Kế Website
Tuấn Minh
0961.496.319
Vũ Dương - Hỗ trợ Google
Vũ Dương
0983.99.6789
Nguyễn Tài - Hỗ trợ Google
Nguyễn Tài
0901.756.740
Mai Linh - Hỗ trợ Google
Mai Linh
0904.60.5354
Minh Tiến - Hỗ trợ Google
Minh Tiến
0912.596.666
Ngọc Mai - Hỗ trợ Google
Ngọc Mai
0975.013.855
Trao đổi quảng cáoXem tiếp
  • Thiết kế website Đẹp - Ấn tượng
    Đăng ký quảng cáo google Online
    Google chứng nhận VNPEC/SEM là đối tác quảng cáo Google
    Tư vấn - Trợ giúp khách hàng
  • Lượt xem 3508   lần

Firefox 5.0 sẽ chính thức “chào đời” ngày 29/6

- (10:12:03 | Thứ ba, 05/04/2011)
Mặc dù Firefox 4.0 chỉ mới được… 2 tuần tuổi, nhưng Mozilla mới đây đã khiến không ít người yêu thích Firefox cảm thấy hào hứng khi cho biết phiên bản chính thức của Firefox 5.0 dự kiến sẽ được trình làng vào 29/6 tới đây.
Sau những hình ảnh đầu tiên của Firefox 5.0 được công bố, Mozilla mới đây đã lại cung cấp thêm những thông tin chi tiết về phiên bản này, đặc biệt sẽ không mất quá nhiều thời gian để ra mắt phiên bản mới như trước đây. (Firefox 4.0 đã mất khá nhiều thời gian cùng nhiều lần trì hoãn trước khi phiên bản chính thức xuất hiện).

 
Mới đây, trang mạng ConceivablyTech đã đăng tải một vài thông tin bị rò rỉ cho biết về sự thay đổi mới nhất của Firefox 5.0. 

 
Đầu tiên là một trong những thay đổi về mặt giao diện, nút Home trên menu (nút “trang chủ”) sẽ không còn nằm trên Menu, mà thay vào đó là một nút chức năng riêng biệt (tương tự như nút Menu trên Firefox 4.0).

 
Nút Home của Firefox đã được tách riêng.

 
Mạng xã hội sẽ đóng vai trò quan trọng trên Firefox 5, với biểu tượng mới xuất hiện trên thanh địa chỉ (tương tự một chiếc máy bay giấy), cho phép cập nhật trực tiếp thông tin từ các mạng xã hội trên thanh địa chỉ. Tính năng này có thể áp dụng cho các mạng xã hội như Facebook, Twitter, và có thể sẽ hỗ trợ cả Reddit, Digg và StumbleUpon trong tương lai.

 
Cập nhật tin tức từ Twitter ngay trên thanh địa chỉ của Firefox

 
Một sự thay đổi khác trên Firefox 5.0 đó là cho phép tùy biến nút bấm Menu của trình duyệt để phù hợp với từng website trên từng tab. Ví dụ, nếu sử dụng Facebook, người dùng có thể tùy bấm nút Menu của Firefox để phù hợp với các chức năng của Facebook.

 
Tính năng này cho phép người dùng khai thác tính năng từ các trang web trên Firefox được hiệu quả và thuận tiện hơn.

 
Tùy biến nút Menu để phù hợp với các chức năng của Facebook

 
Tính năng được xem là cải tiến quan trọng nhất của Firefox 5.0 đó là tăng cường khả năng quản lý tài khoản, cho phép đăng nhập đồng thời nhiều tài khoản khác nhau của 1 trang web.

 
Cũng giống như Google Chrome, phiên bản tiếp theo của Firefox sẽ được tích hợp tính năng xem trực tiếp file PDF (các phiên bản trước của Firefox cần phải cài đặt thêm plugin để xem file PDF trực tiếp trên trình duyệt). 

 
Dự kiến, trong tương lai, Firefox sẽ còn xem được những định dạng thông dụng như mp3, avi…

 
Theo nhiều nguồn tin, Mozilla cũng sẽ tiếp bước Google khi cho phát hành phiên bản trình duyệt theo từng bước thời gian. Trước đây, Google tuyên bố cứ 6 tuần sẽ cho ra mắt phiên bản mới. 

 
Theo đó, Mozilla sẽ phát triển theo giai đoạn 16 đến 18 tuần để cho ra mắt các phiên bản mới.

 
Mới đây, Google đã lại tiếp tục phát hành bản thử nghiệm mới nhất của Google Chrome 12, ngay khi phiên bản 11 chưa chính thức được hoàn thiện. Có thể nói, tốc độ phát hành của Chrome chính là động lực thúc đẩy để các đối thủ khác tăng tốc trong việc phát hành các phiên bản mới.

 
Bạn có thể download bản thử nghiệm đầu tiên của Chrome 12 tại đây.

 
Hiện phiên bản mới nhất của Firefox là 4.2 Alpha 1, bạn có thể download để thử nghiệm tại đây.

 
Ask
AOL
Bing
Google
Yahoo
Facebook
Msn