quang cao google
Google tìm kiếm hiệu quả
Thành công với Google
Quảng cáo trên Google
Hỗ trợ online Xem tiếp
Hoàng Hường - Hỗ trợ Google
Hoàng Hường
0989.690.561
Anh Mạnh - Hỗ trợ Google
Anh Mạnh
0916.26.6789
Tuấn Minh - Thiết Kế Website
Tuấn Minh
0961.496.319
Vũ Dương - Hỗ trợ Google
Vũ Dương
0983.99.6789
Nguyễn Tài - Hỗ trợ Google
Nguyễn Tài
0901.756.740
Mai Linh - Hỗ trợ Google
Mai Linh
0904.60.5354
Minh Tiến - Hỗ trợ Google
Minh Tiến
0912.596.666
Ngọc Mai - Hỗ trợ Google
Ngọc Mai
0975.013.855
Trao đổi quảng cáoXem tiếp
  • Thiết kế website Đẹp - Ấn tượng
    Google chứng nhận VNPEC/SEM là đối tác quảng cáo Google
    Tư vấn - Trợ giúp khách hàng
    Đăng ký quảng cáo google Online
  • Lượt xem 4167   lần

Chàng trai 17 tuổi trở thành triệu phú nhờ bán ứng dụng cho Yahoo

- (13:37:13 | Thứ ba, 26/03/2013)
Mới 17 tuổi nhưng cậu học sinh người Anh Nick D’Aloisio đã trở thành triệu phú sau khi bán ứng dụng đọc tin tức nổi tiếng của mình cho Yahoo với giá đến 30 triệu USD, giúp cậu trở thành một trong những tỷ phú “tự tay làm nên” trẻ tuổi nhất thế giới.
D’Aloisio tự học lập trình từ năm 12 tuổi, đã xây dựng nên ứng dụng miễn phí nổi tiếng trên iPhone có tên gọi Summly, với chức năng tự động tóm tắt các tin tức  trên màn hình cỡ nhỏ, trong phòng ngủ của mình tại London vào năm 2011, khi cậu mới 15 tuổi.

Sau khi ứng dụng Summly nhận được nhiều phản hồi tích cực, D’Aloisio đã nhận được những khoảng hỗ trợ từ quỹ đầu tư Horizons Ventures, nhà sáng lập hãng game Zynga, Mark Pinucs và nam diễn viên Ashton Kutcher, người vào vai Steve Jobs trong bộ phim về ông.

Mới 17 tuổi nhưng D’Aloisio đã “đút túi” 30 triệu USD nhờ tài năng của mình
Mới 17 tuổi nhưng D’Aloisio đã “đút túi” 30 triệu USD nhờ tài năng của mình

Ấn tượng trước ứng dụng Summly, Yahoo đã có quyết định táo bạo khi mua lại ứng dụng của cậu học sinh 17 tuổi này với số tiền lên đến 30 triệu USD, chỉ 4 tháng sau khi Summly được xuất hiện. Đồng thời Yahoo cũng đã tuyển dụng D’Aloisio vào làm việc tại công ty.

Bản thân ứng dụng Summly sẽ đóng cửa và gỡ bỏ khỏi kho ứng dụng App Store của Apple, tuy nhiên tính năng và công nghệ sử dụng trong ứng dụng này sẽ được sử dụng các sản phẩm di động của Yahoo.

Trước khi gỡ bỏ khỏi App Store, Summly đã có gần 1 triệu lượt download, kèm theo thỏa thuận với 250 nhà xuất bản trực tuyến, trong đó có các hãng tin lớn như News Corp. Một thành quả không tồi đối với một học sinh trung học.

“Với tôi, Yahoo là công ty tuyệt vời nhất để gia nhập vào thời điểm bây giờ, bởi vì đó là một trong những công ty Internet lâu đời nhất”, D’Aloisio giải thích về lý do gia nhập Yahoo. “Với sự dẫn dắt của Marrisa Mayer, Yahoo đang tập trung mạnh vào mảng sản phẩm di động, và đó là điều hoàn hảo cho Summly”.

Marrisa Mayer, cựu “nữ tướng” tại Google bắt đầu tiếp quản vị trí CEO tại Yahoo vào mùa hè năm ngoái, đang tập trung vào công nghệ di động để làm sống lại vị thế của Yahoo trên làng công nghệ. Từ khi Mayer lên lãnh đạo, Yahoo đã bỏ ra những số tiền không nhỏ để mua lại các ứng dụng di động, trong đó có không ít ứng dụng chỉ mới được xuất hiện nhưng có nhiều tiềm năng.

Theo Adam Cahan, Giám đốc bộ phận di động của Yahoo thì ngày nay, người dùng không chỉ đơn giản là duyệt web bằng cách kích chuột, mà ngày càng nhiều người dùng kết nối Internet bằng smartphone và máy tính bảng, điều này làm thay đổi cách thức mà người dùng thu thập thông tin, và Summly chính là một giải pháp phù hợp để Yahoo tiếp cận điều này.

“Summly giải quyết vấn đề này bằng cách cung cấp một bức ảnh chụp những câu chuyện, cho người dùng một cách đơn giản và nhanh chóng để tìm kiếm những tin tức mà học mong muốn, nhanh hơn bao giờ hết”, Cahan cho biết.

D’Aloisio, đã từng bảo lưu kết quả học trong 6 tháng để tập trung toàn thời gian vào phát triển ứng dụng Summly, sẽ bắt đầu làm việc tại văn phòng của Yahoo ở London và tiếp tục theo đuổi việc học của mình vào buổi tối tại căn nhà mà cậu đang sống với cha mẹ mình.

Số tiền 30 triệu USD là một số tiền cực lớn với một cậu học sinh cấp 3, và D’Aloisio cho biết cha cậu, một nhà quản lý tài chính và mẹ cậu, một luật sư, sẽ giúp cậu quản lý số tài sản khổng lồ này.

D’Aloisio cho biết những gì mình cần là một chiếc máy tính mới và một đôi giày thể thao hiệu Nike, và số tiền 30 triệu USD không thực sự là vấn đề mà D’Aloisio nhắm đến trong thỏa thuận với Yahoo.

“Công nghệ đóng vai trò quan trọng phía sau toàn bộ thỏa thuận này. Tôi rất háo hức để xem nó đóng vai trò thế nào tại Yahoo”, D’Aloisio chia sẻ.

Với số tiền 30 triệu USD kiếm được sau khi bán ứng dụng của mình cho Yahoo, D’Aloisio là một trong những doanh nhân trẻ dưới 21 tuổi có thể kiếm được hàng triệu USD.

Một trong những hình ảnh tương tự với D’Aloisio có thể kể đến Patrick Collison, người bắt đầu làm quen với máy tính từ năm 8 tuổi và đến năm 19 tuổi, Patrick cùng người anh trai John đã bán đi công ty khởi nghiệp của cả 2 là Auctomatic cho công ty truyền thông có trụ sở tại Canada Live Current Media, với giá hàng triệu USD.

Hiện tại, Patrick và John tiếp tục khởi nghiệp với một công ty mới có tên gọi Stripe, đặt trụ sở chính tại San Fransisco.

“Thật là tuyệt khi bạn có thể tạo ra một điều gì đó mà người khác hứng thú để mua lại, và sẽ thật tuyệt hơn nữa khi bạn có số tiền nhiều hơn rất nhiều mà bạn từng có trước đây. Tuy nhiên, đừng để mọi thứ thay đổi, hãy cứ tiếp tục làm những công việc hàng ngày, một cách hứng thú, đó mới là điều quan trọng”, Patrick Collison chia sẻ.

Có cùng quan điểm với Collison, khi được hỏi về bí quyết cho sự thành công của mình, D’Aloisio chỉ đơn giản nói: “Cứ làm nó, làm điều mà bạn thích và mơ ước, rồi nó sẽ thành công dù có gặp bao nhiêu thất bại đi chăng nữa”.
Ask
AOL
Bing
Google
Yahoo
Facebook
Msn