quang cao google
Google tìm kiếm hiệu quả
Thành công với Google
Quảng cáo trên Google
Hỗ trợ online Xem tiếp
Hoàng Hường - Hỗ trợ Google
Hoàng Hường
0989.690.561
Anh Mạnh - Hỗ trợ Google
Anh Mạnh
0916.26.6789
Tuấn Minh - Thiết Kế Website
Tuấn Minh
0961.496.319
Vũ Dương - Hỗ trợ Google
Vũ Dương
0983.99.6789
Nguyễn Tài - Hỗ trợ Google
Nguyễn Tài
0901.756.740
Mai Linh - Hỗ trợ Google
Mai Linh
0904.60.5354
Minh Tiến - Hỗ trợ Google
Minh Tiến
0912.596.666
Ngọc Mai - Hỗ trợ Google
Ngọc Mai
0975.013.855
Trao đổi quảng cáoXem tiếp
  • Tư vấn - Trợ giúp khách hàng
    Thiết kế website Đẹp - Ấn tượng
    Đăng ký quảng cáo google Online
    Google chứng nhận VNPEC/SEM là đối tác quảng cáo Google
  • Lượt xem 3703   lần

Hướng dẫn cài đặt Windows XP

- (00:58:45 | Thứ hai, 21/02/2011)
Hiện nay hầu hết các máy vi tính mới đều được cài sẵn một hệ điều hành nào đó và thông thường là Windows XP, cho nên có nhiều người chưa từng cài đặt Windows XP bao giờ.

Đôi khi bạn cần phải cài đặt Windows XP trong các trường hợp sau:

  • Bạn mua (hoặc tự ráp) máy vi tính mới.
  • Bạn thay ổ dĩa cứng mới.
  • Máy của bạn bị Virus, các chương trình bị lỗi nhiều...
  • Sau một thời gian sử dụng, bạn muốn cài lại một hệ điều hành mới với các chương trình mới theo ý bạn...

Đừng quá lo lắng, công việc không đòi hỏi bạn phải là một chuyên viên vi tính, chỉ mất khoảng từ 1 đến 2 giờ mà thôi.

Bạn cần phải chuẩn bị:

  • Máy vi tính của bạn phải có ổ dĩa quang (CD-ROM, DVD-ROM...)
  • Đã được thiết lập để có thể khởi động từ dĩa CD.
  • Dĩa CD Windows XP (Home, Professional...) và mã số kèm theo dĩa.

Sau đây là các bước cài đặt Windows XP:

1. Trước tiên hãy bật máy vi tính lên, đừng quan tâm nhiều đến những gì hiện ra trên màn hình. Cho dĩa Windows XP vào ổ dĩa CD, khởi động (Restart) lại máy bằng cách nhấn nút Reset hoặc tổ hợp phím Ctrl + Alt + Del .

2. Khi hiện lên màn hình chọn khởi động từ CD, hãy nhấn một phím bất kỳ trên bàn phím để chấp nhận. Lưu ý màn hình chỉ hiện lên vài giây, nếu không kịp bạn hãy cho máy khởi động lại và làm lại.

xp-setup-0-press-any-key-to.jpg

3. Windows bắt đầu được cài đặt, lúc này bạn không thể sử dụng chuột được cho nên hãy sử dụng bàn phím. Khi hiện ra màn hình Welcome to Setup , hãy nhấn phím Enter .

xp-setup-1-welcome-to-setup.jpg

4. Tại màn hình Windows XP Licensing Agreement , bạn có thể đọc nếu muốn, sau đó nhấn phím F8 .

xp-setup-2-windows-xp-licen.jpg

5. Màn hình kế tiếp sẽ cho bạn lựa chọn cài đặt Windows XP lên ổ dĩa nào (nếu có nhiều ổ dĩa), ở bước này bạn có thể tạo các phân vùng (nhấn C ) hoặc xóa các phân vùng (nhấn D và sau đó nhấn L ) có sẵn của ổ dĩa cứng.

6. Nhấn Enter để chọn Unpartitioned space , mặc nhiên nó đã được chọn sẵn.

xp-setup-3-partition.jpg

7. Màn hình này sẽ cho bạn chọn định dạng (Format) phân vùng, hãy chọn kiểu mà bạn muốn hoặc chọn Format the partition using the NTFS file system rồi nhấn Enter .

xp-setup-4-format.jpg

8. Phân vùng được định dạng và các tập tin cài đặt sẽ được chép lên, quá trình này sẽ mất một khoảng thời gian cho nên bạn có thể đi đâu đó khoảng 20 đến 30 phút rồi quay lại nếu muốn.

xp-setup-5-format-progress.jpg

9. Windows XP sẽ tự khởi động lại và tiếp tục quá trình cài đặt, từ bây giờ trở đi bạn có thể sử dụng chuột. Khi hiện lên bảng Regional and Language Options , nhấn Next để tiếp tục. (Bạn có thể chỉnh các thông số này sau khi cài xong Windows).

xp-setup-7-regional-and-lan.jpg

10. Tại bảng Personalize Your Software , điền tên và cơ quan của bạn hoặc bất cứ gì bạn thích. Một số phần mềm sẽ lấy thông tin này để cài đặt tự động khi cần. Nhấn Next để tiếp tục.

xp-setup-8-personalize-your.jpg

11. Tại bảng Your Product Key , điền mã số kèm theo dĩa CD Windows XP vào các ô trống. Mỗi khi cài Windows XP bạn đều cần đến các mã số này, nhấn Next để tiếp tục.

xp-setup-9-your-product-key.jpg

12. Tại bảng Computer Name and Administrator Password , trong ô Computer name hãy điền tên của máy vi tính, tên này dùng để nhận dạng máy của bạn khi dùng trong hệ thống mạng. Hãy chọn một cái tên tùy ý nhưng đừng trùng với tên của bạn đặt tại bước 10 và không có khoảng trống. Điền mật khẩu để ngăn không cho người khác sử dụng máy của bạn vào ô Administrator password , và lập lại một lần nữa tại ô Confirm password . Tuy nhiên nếu không cần thiết bạn nên để trống 2 ô này, sau này có thể làm khi cần. Nhấn Next để tiếp tục.

xp-setup-10-computer-name-a.jpg

13. Tại bảng Date and Time Settings , bạn sẽ chỉnh ngày giờ hiện tại. Ở phần Time Zone , hãy chọn nơi ở (vùng) của bạn, nếu bạn ở việt Nam thì hãy chọn như trong hình. Nhấn Next để tiếp tục.

xp-setup-11-date-and-time-s.jpg

14. Khi hiện ra bảng Networking Settings , nhấn Next để tiếp tục.

xp-setup-12-network-setting.jpg

15. Tại bảng Workgroup or Computer Domain , nhấn Next để tiếp tục.

xp-setup-13-workgroup-or-co.jpg

16. Windows XP sẽ cài đặt cấu hình trong khoảng từ 20 đến 30 phút và sẽ tự khởi động lại khi hoàn tất. Khi hiện ra bảng Display Settings , nhấn OK .

xp-setup-14-display-setting.jpg

17. Khi hiện ra bảng Monitor Settings , nhấn OK .

xp-setup-15-monitor-setting.jpg

18. Màn hình Welcome to Microsoft Windows xuất hiện, nhấn Next .

xp-setup-16-welcome-to-micr.jpg

19. Tại bảng Help protect your PC nếu muốn Windows tự động cập nhật thì chọn ô Help protect my PC by turning on Automatic Updates now (bạn cần phải có kết nối Internet). Nhấn Next để tiếp tục.

xp-setup-17-help-protect-yo.jpg

20. Windows Xp sẽ kiểm tra kết nối Internet, hãy chọn kiểu kết nối trong bảng Will this computer connect to the Internet directly, or through a network? Nếu không biết bạn cứ để nguyên như vậy và nhấn Next .

xp-setup-18-will-this-compu.jpg

Nếu bạn sử dụng kết nối quay số hoặc nếu Windows không kết nối Internet được, bạn có thể kết nối sau này. Khi hiện ra bảng How will this computer connect to the Internet? hãy nhấn Skip để bỏ qua phần này.

xp-setup-18b-how-will-this.jpg

21. Khi hiện ra bảng Ready to activate Windows? (Xác nhận hiệu lực của Windows) chọn Yes nếu bạn có kết nối với Internet và nhấn Next . Nếu không hãy chọn No , Windows XP sẽ nhắc bạn sau, nhấn Next bạn sẽ bỏ qua các bước kế tiếp và chuyển đến bước 24.

xp-setup-19-ready-to-activa.jpg

22. Tại bảng Ready to register with Microsoft? (đăng ký thông tin về bạn với Microsoft) chọn Yes và nhấn Next (có thể nhấn No để bỏ qua nếu bạn chưa muốn đăng ký).

xp-setup-20-ready-to-regist.jpg

23. Nhập các thông tin cần thiết tại bảng Collecting Registration Information , nhấn Next (có thể nhấn Skip để bỏ qua nếu bạn chưa muốn đăng ký).

xp-setup-21-collecting-regi.jpg

24. Tại bảng Who will use this computer? bạn sẽ tạo tài khoản cho người sử dụng máy vi tính này, có thể tạo được nhiều tài khoản nếu muốn. Hãy điền tên của bạn vào ô Your name (có thể lấy tên giống như ở bước 10), nhấn Next .

xp-setup-22-who-will-use-th.jpg

25. Màn hình Thank you! hiện ra, vậy là xong, bạn đã hoàn tất việc cài đặt Windows XP. Nhấn Finish .

xp-setup-23-thank-you.jpg

Nếu bạn chỉ tạo 1 tài khoản người sử dụng ở bước 24 thì bạn sẽ được tự động đăng nhập vào Windows Xp, còn nếu bạn tạo nhiều tài khoản thì bạn sẽ được chọn tại màn hình Logon của Windows XP.

Ask
AOL
Bing
Google
Yahoo
Facebook
Msn