quang cao google
Google tìm kiếm hiệu quả
Thành công với Google
Quảng cáo trên Google
Hỗ trợ online Xem tiếp
Hoàng Hường - Hỗ trợ Google
Hoàng Hường
0989.690.561
Anh Mạnh - Hỗ trợ Google
Anh Mạnh
0916.26.6789
Tuấn Minh - Thiết Kế Website
Tuấn Minh
0961.496.319
Vũ Dương - Hỗ trợ Google
Vũ Dương
0983.99.6789
Nguyễn Tài - Hỗ trợ Google
Nguyễn Tài
0901.756.740
Mai Linh - Hỗ trợ Google
Mai Linh
0904.60.5354
Minh Tiến - Hỗ trợ Google
Minh Tiến
0912.596.666
Ngọc Mai - Hỗ trợ Google
Ngọc Mai
0975.013.855
Trao đổi quảng cáoXem tiếp
  • Google chứng nhận VNPEC/SEM là đối tác quảng cáo Google
    Đăng ký quảng cáo google Online
    Tư vấn - Trợ giúp khách hàng
    Thiết kế website Đẹp - Ấn tượng
  • Lượt xem 3315   lần

Laptop siêu mỏng ultrabook mới, giá rẻ sẽ đổ bộ hàng loạt

- (14:52:54 | Thứ sáu, 13/04/2012)
Hãng sản xuất vi xử lý lớn nhất thế giới Intel cho biết 75 mẫu laptop siêu mỏng ultrabook mới đang trong quá trình phát triển và sẽ tích hợp thêm nhiều công nghệ mới, chẳng hạn như chuyển đổi laptop trở thành một máy tính bảng màn hình cảm ứng

Intel cũng kỳ vọng ultrabook do các hãng sản xuất sẽ hạ giá xuống mức khởi điểm là 699 USD trong vài tháng tới, đúng dịp bắt đầu năm học mới, nhằm tăng thêm doanh thu của phân khúc máy tính này. Hiện tại, ultrabook đều có giá khởi điểm từ 800 USD trở lên, trong đó đa số có mức giá trên 1000 USD.

“Sẽ có thêm nhiều mẫu ultrabook mới xuất hiện trong thời gian sắp tới”, Kirk Skaugen, Giám đốc bộ phận máy tính cá nhân của Intel cho biết. “Ultrabook mới sẽ được trang bị thêm nhiều tính năng mới, bao gồm màn hình cảm ứng dành cho Windows 8 và thiết kế “lai”, có thể chuyển đổi qua lại giữa laptop và máy tính bảng”.

“Tôi nghĩ rằng chúng ta có thể mang những điều tốt nhất trên máy tính bảng đến với laptop”, Skaugen cho biết thêm.

Ultrabook thế hệ tiếp theo sẽ mỏng hơn và rẻ hơn?

 

Khái niệm laptop siêu mỏng ultrabook được Intel đưa ra vào tháng 5 năm ngoái, không chỉ có thiết kế mỏng và nhẹ, mà ultrabook còn phải đám ứng được tiêu chí có thời lượng pin dài và tốc độ khởi động nhanh chóng.

Để được xếp vào phân khúc ultrabook, sản phẩm phải đáp ứng rất nhiều tiêu chí và phải vượt qua các cuộc kiểm tra của Intel như về thông số thiết kế, tốc độ truy cập… trước khi sản phẩm được đưa ra thị trường.

“Nếu laptop có thiết kế quá dày, nó sẽ không được gọi là ultrabook và sẽ không được phép gọi là ultrabook, bởi lẽ đây là thương hiệu đã được Intel bảo hộ, nếu vi phạm và đặt tên ultrabook cho những sản phẩm không đạt tiêu chuẩn sẽ bị Intel khởi kiện”, Skaugen cho biết.

Ngoài ra, để giúp phát triển cho phân khúc laptop do chính mình khai sinh, Intel đã đầu tư 300 triệu USD cho các hãng sản xuất máy tính bắt tay vào thiết kế sản xuất ultrabook. Ngay lập tức, 21 mẫu ultrabook đã có mặt trên thị trường.

Chưa dừng lại ở đó, Intel đã phát động chiến dịch quảng cáo hàng trăm triệu USD nhằm quảng bá cho phân khúc máy tính này thông qua các chương trình quảng cáo trên TV và Internet.

Thế hệ vi xử lý mới Ivy Bridge ra mắt vào ngày 23/4

Trong một động thái liên quan, theo thông tin từ trang mạng DigiTimes của Đài Loan dẫn lời một nguồn tin thân cận cho biết, Intel sẽ ra mắt thế hệ vi xử lý mới nhất của mình Ivy Bridge sớm hơn dự định, vào ngày 23/4 tới đây.

Trước đó, Intel dự kiến ra mắt thế hệ vi xử lý mới của mình vào ngày 29/4.

Nguồn tin của DigiTimes cũng cho biết thế hệ vi xử lý mới này sẽ được cung cấp cho Asus, Acer, Lenovo và HP để sẵn sàng trang bị cho thế hệ ultrabook mới nhất mà các hãng sản xuất này sẽ tung ra trong tương lai gần.

Ivy Bridge sẽ là thế hệ vi xử lý mạnh mẽ nhất của Intel

Hiện Intel chưa đưa ra thông tin chính thức về ngày ra mắt của thế hệ vi xử lý Ivy Bridge, tuy nhiên theo thông tin nội bộ bị rò rỉ từ Intel thì mức giá cho các phiên bản vi xử lý thế hệ mới này có mức dao động khá lớn, từ 184USD đến 1.096USD.

Ivy Bridge là thế hệ vi xử lý tiếp theo của Intel, được xây dựng trên cấu trúc 22-nm. Điểm đáng chú ý là Ivy Bridge là thế hệ vi xử lý đầu tiên được trang bị công nghệ Tri-Gate.

Về cơ bản, công nghệ Tri-Gate có tên như vậy vì transistor có các cổng bán dẫn trên cả 3 mặt, 2 cổng ở 2 bên, 1 cổng ở trên, của thanh (fin) silicon cao và hẹp, nằm thẳng đứng trên chất nền silicon. Ở transistor truyền thống, chỉ có 1 cổng ở phía trên.

Điều này cho phép dòng điện chạy qua lớn hơn khi transistor ở trạng thái bật, gần như bằng 0 khi transistor ở trạng thái tắt, và làm cho transistor có khả năng chuyển mạch giữa hai trạng thái một cách nhanh chóng, đồng thời tối ưu hóa việc sử dụng điện và hiệu suất.

Intel ước tính rằng vi xử lý trang bị Tri-Gate sẽ nhanh hơn 37% so với dòng 32 nm hiện nay và sẽ giảm trên 50% năng lượng hoạt động, tuy nhiên chỉ mất thêm 2-3% chi phí để xây dựng.

Ask
AOL
Bing
Google
Yahoo
Facebook
Msn