quang cao google
Google tìm kiếm hiệu quả
Thành công với Google
Quảng cáo trên Google
Hỗ trợ online Xem tiếp
Hoàng Hường - Hỗ trợ Google
Hoàng Hường
0989.690.561
Anh Mạnh - Hỗ trợ Google
Anh Mạnh
0916.26.6789
Tuấn Minh - Thiết Kế Website
Tuấn Minh
0961.496.319
Vũ Dương - Hỗ trợ Google
Vũ Dương
0983.99.6789
Nguyễn Tài - Hỗ trợ Google
Nguyễn Tài
0901.756.740
Mai Linh - Hỗ trợ Google
Mai Linh
0904.60.5354
Minh Tiến - Hỗ trợ Google
Minh Tiến
0912.596.666
Ngọc Mai - Hỗ trợ Google
Ngọc Mai
0975.013.855
Trao đổi quảng cáoXem tiếp
  • Thiết kế website Đẹp - Ấn tượng
    Đăng ký quảng cáo google Online
    Tư vấn - Trợ giúp khách hàng
    Google chứng nhận VNPEC/SEM là đối tác quảng cáo Google
  • Lượt xem 3519   lần

Windows 8 hỗ trợ cả PC Windows XP

- (09:07:38 | Thứ hai, 09/07/2012)
Tính cá nhân hóa cao độ và khả năng kết nối không giới hạn sẽ là hai đặc điểm nổi trội, khác biệt của Windows 8 so với các hệ điều hành trước đó.

Đó là chia sẻ của ông Anantha Kancherla, Giám đốc Chương trình Nhóm Microsoft trong cuộc họp báo “Deep-Drive Briefing on Windows 8” diễn ra ngày 3/7 tại Singapore.

 

Ông Anantha Kancherla, Giám đốc Chương trình Nhóm Microsoft trình diễn Windows 8 trong cuộc họp báo. Ảnh: Trọng Cầm
Theo ông Kancherla, tuy có rất nhiều điểm cải tiến và tính năng mới góp mặt trong hệ điều hành Windows thế hệ kế tiếp, song ba đặc điểm được cho là then chốt, quan trọng nhất ở Windows 8 chính là “tính cá nhân hóa, hệ sinh thái ứng dụng và khả năng kết nối liền mạch với đám mây”.

 

Tính cá nhân hóa là một phương diện đã được giới chuyên môn ghi nhận từ thời điểm Microsoft phát hành bản Preview cho người dùng hồi tháng trước. Người dùng có thể tùy ý lựa chọn, sắp xếp các live tiles trên màn hình khởi động từ hàng trăm biểu tượng khác nhau (chia thành đủ chủ đề như media, tin tức, đời sống, bạn bè...), cũng như lựa chọn các ứng dụng, sắp xếp các ứng dụng một cách tùy ý. Chính vì thế, trải nghiệm mà mỗi người dùng có được có thể nói là “không trùng lắp” và “rất cá nhân”, ông Kancherla nhấn mạnh.

 

Người dùng có thể tùy ý sắp xếp, thay đổi, resize các live tiles trên màn hình khởi động của Windows 8. Ảnh: Trọng Cầm
 
Sự kết nối liền mạch giữa các ứng dụng với nhau và giữa các ứng dụng với môi trường đám mây cũng là một ưu thế nổi trội của Windows 8 so với Windows 7. Tất cả các ứng dụng sẽ có thể chia sẻ ngược - xuôi nội dung, dữ liệu với nhau, cũng như với các dịch vụ đám mây như SkyDrive, cho phép người dùng truy cập mọi lúc mọi nơi và chuyển đổi tùy ý qua lại.

 

“Bạn sẽ có thể nhảy từ công việc này sang công việc khác chỉ bằng việc quệt tay sang bên trái hoặc bên phải màn hình để mở các ứng dụng đang chạy. Với Windows 8, Tablet và desktop sẽ có thể thực sự bắt tay nhau”, vị đại diện Microsoft cho biết.

 

Người dùng có thể chuyển đổi từ ứng dụng này sang ứng dụng khác bằng cách quệt tay về bên trái/bên phải màn hình tablet, hoặc bên trái/bên phải trackpad cảm ứng đối với laptop. Ảnh: Trọng Cầm
 
“Windows 8 là sự tưởng tượng lại về trải nghiệm điện toán. Người dùng sẽ có thể có những trải nghiệm máy tính bảng mà không phải hy sinh, bỏ qua bất cứ tính năng nào đang có trên desktop hoặc laptop truyền thống. Đây là điểm khác biệt rõ rệt giữa Windows 8 với các hệ điều hành đối thủ”.

 

Một vấn đề được nhiều người dùng quan tâm là các ứng dụng và chương trình đang chạy trên các nền tảng cũ như Windows XP, Windows Vista và Windows 7 sẽ có thể tương thích và hỗ trợ đầy đủ trên Windows 8 hay không. Ông Kancherla khẳng định Microsoft đã tiến hành chạy thử khoảng hơn 10.000 ứng dụng có sẵn của Windows và chúng đều chạy tốt trên Windows 8. Khi người dùng tiến hành nâng cấp từ Windows cũ lên Windows 8, Microsoft sẽ tiến hành quét và test thử các ứng dụng đang có trong máy để thông báo với người dùng những ứng dụng nào tương thích.

 

Windows 8 không đòi hỏi khắt khe về cấu hình như Windows Vista trước đây. Ảnh: Trọng Cầm
Đối với cấu hình phần cứng, đại diện Microsoft cho biết Windows 8 không đòi hỏi quá khắt khe về phần cứng như Windows Vista trước đây. Trên thực tế, ngay cả những hệ thống thiết kế cho Windows XP vẫn có thể chạy được Windows 8, dù tất nhiên là sẽ không thể khai thác được hết mọi tính năng cao cấp của hệ điều hành mới. Chẳng hạn như trải nghiệm tối ưu nhất của Windows 8 là với màn hình cảm ứng có độ phân giải 860 x 780p HD trở lên.

 

 

Tuy nhiên, giá bán và chính sách tiếp cận thị trường Việt Nam của Windows 8 không được Microsoft tiết lộ trong cuộc họp báo. Ảnh: Trọng Cầm
 
Tuy nhiên, trước câu hỏi của VietNamNet về chiến lược mà Microsoft dự định áp dụng để Windows 8 có thể tiếp cận thị trường Việt Nam, Microsoft đã từ chối tiết lộ mà chỉ trả lời chung là “hiện chưa thể chia sẻ thêm về chiến lược Windows 8 tại các thị trường mới nổi”. Giá bán chính thức của Windows 8 cũng chưa được công bố tại cuộc họp báo.
Ask
AOL
Bing
Google
Yahoo
Facebook
Msn