quang cao google
Google tìm kiếm hiệu quả
Thành công với Google
Quảng cáo trên Google
Hỗ trợ online Xem tiếp
Hoàng Hường - Hỗ trợ Google
Hoàng Hường
0989.690.561
Anh Mạnh - Hỗ trợ Google
Anh Mạnh
0916.26.6789
Tuấn Minh - Thiết Kế Website
Tuấn Minh
0961.496.319
Vũ Dương - Hỗ trợ Google
Vũ Dương
0983.99.6789
Nguyễn Tài - Hỗ trợ Google
Nguyễn Tài
0901.756.740
Mai Linh - Hỗ trợ Google
Mai Linh
0904.60.5354
Minh Tiến - Hỗ trợ Google
Minh Tiến
0912.596.666
Ngọc Mai - Hỗ trợ Google
Ngọc Mai
0975.013.855
Trao đổi quảng cáoXem tiếp
  • Google chứng nhận VNPEC/SEM là đối tác quảng cáo Google
    Thiết kế website Đẹp - Ấn tượng
    Tư vấn - Trợ giúp khách hàng
    Đăng ký quảng cáo google Online
  • Lượt xem 4067   lần

10 người giàu nhất thế giới 2008

- (15:32:50 | Thứ bảy, 19/02/2011)
Lần đầu tiên sau 13 năm ngự trị ở đỉnh cao danh sách những người giàu nhất thế giới, Bill Gates lùi xuống hàng thứ ba, mất ngôi đầu về tay tài phiệt Warren Buffett. Dưới đây là hình ảnh của 10 người giàu nhất, theo công bố của Forbes.
1. Warren Buffet, tài sản 62 tỷ USD.
Nhà đầu tư được yêu mến nhất nước Mỹ giờ đã trở thành tỷ phú giàu nhất thế giới. Ông đã vượt qua người bạn và cộng sự cũ Bill Gates sau khi cổ phiếu của hãng Berkshire Hathaway tăng giá 25% kể từ giữa tháng 7 năm ngoái. Ông từng hứa sẽ cống hiến toàn bộ tài sản để làm từ thiện sau khi qua đời.
2. Carlos Slim và gia đình, tài sản: 60 tỷ USD.
Nhà tài phiệt Mexico trở thành người giàu thứ nhì thế giới, vượt qua người sáng lập tập đoàn phần mềm Microsoft Bill Gates, nhờ sự mạnh mẽ của thị trường chứng khoán trong nước cộng với hoạt động hiệu quả của công ty điện thoại không dây - American Movil.
Là con trai của một người nhập cư Libăng, Slim kiếm được số tiền đáng kể đầu tiên vào năm 1990 khi ông mua hãng điều hành điện thoại cố định Telefonos de Mexico. Tháng 12 năm ngoái, American Movil ký hợp đồng với Yahoo, cung cấp dịch vụ duyệt web qua điện thoại ở 16 nước Mỹ Latin và Caribbe. Góa vợ và là cha của 6 người con, Slim là một fan của môn bóng chày và là nhà sưu tập các tác phẩm nghệ thuật.
3. Bill Gates, tài sản: 58 tỷ USD.
Cựu sinh viên Đại học Havard, nhà sáng lập tập đoàn Microsoft, không còn là người giàu nhất thế giới. Giá cổ phiếu của Microsoft đã giảm 15% sau khi hãng không thuyết phục được Yahoo sáp nhập để đánh bại Google trong cuộc chiến về thị phần trên Internet. Gates chuẩn bị từ bỏ việc tham gia công việc hằng ngày của tập đoàn do ông đồng sáng lập 33 năm trước và dành nhiều thời gian hơn cho các hoạt động từ thiện. Quỹ từ thiện Bill&Melinda Gates Foundation của ông và vợ đã đóng góp tới 38,7 tỷ USD cho các hoạt động nhân đạo.
4. Lakshmi Mittal, tài sản: 45 tỷ USD.
Nhà tài phiệt này là người đứng đầu công ty sản xuất thép lớn nhất thế giới ArcelorMittal (trị giá 105 tỷ USD). Ông sở hữu 44% cổ phần của ArcelorMittal. Định cư từ lâu ở London, Anh, ông là tỷ phú giàu nhất châu Âu.
Mukesh Ambani, tài sản: 43 tỷ USD.
Tỷ phú giàu nhất châu Á đứng đầu tập đoàn Reliance Industries, công ty lớn nhất trên sàn chứng khoán Ấn Độ. Tài sản tăng lên 22,9 tỷ USD kể từ năm ngoái, khiến ông trở thành người có số tài sản tăng nhanh thứ hai thế giới. Người có tài sản tăng nhanh nhất là em trai ông, Anil, đứng thứ 6 trong danh sách tỷ phú. Hai người được thừa hưởng tài sản từ người cha quá cố - nhà tài phiệt danh tiếng Dhirubhai Ambani. Hai anh em không hòa hợp với nhau và năm 2005, mẹ của hai người đã ra một thỏa thuận phân chia tài sản một cách êm thấm. Mukesh dùng một phần tiền thừa kế để xây dựng tòa nhà 27 tầng.
6. Anil Ambani, tài sản: 42 tỷ USD.
Đứng thứ 6 trong danh sách tỷ phú giàu nhất thế giới, Anil Ambani là người có tài sản tăng nhanh nhất kể từ năm ngoái (tăng 23,8 tỷ USD). Là một vận động viên marathon, tài sản lớn nhất của ông là 65% cổ phần trong tập đoàn truyền thông Reliance Communications.
7. Ingvar Kamprad, tài sản: 31 tỷ USD.
Bán dạo diêm, cá, bút bi, thiệp Giáng sinh từ khi còn là một cậu bé, người giàu thứ 7 thế giới Ingvar Kamprad là một trong những nhà bán lẻ được yêu mến nhất trên thế giới. Bắt đầu kinh doanh đồ nội thất từ năm 1947, giờ đây Công ty Ikea của ông có cửa hàng trong 40 nước trên thế giới từ Florida, Mỹ, tới Quảng Châu, Trung Quốc. Giản dị giống hệt thương hiệu Ikea, ông thường tránh mặc vest, đi máy bay hạng thường và tới các nhà hàng rẻ tiền.
8. KP Singh, tài sản: 30 tỷ USD.
Singh hiện là trùm bất động sản giàu nhất thế giới sau khi đưa Công ty DLF của ông lên sàn chứng khoán năm 2007. Tài sản của ông tăng lên gấp ba lần năm nay.
Oleg Deripaska, tài sản: 28 tỷ USD. 
Oleg Deripaska vươn lên thành tỷ phú đứng thứ 9 thế giới nhờ giá kim loại tăng. Ông trùm tài phiệt này đã vượt qua tỷ phú, cộng sự cũ Roman Abramovich để trở thành tỷ phú giàu nhất Nga. Deripaska kết hôn với một người họ hàng của cố tổng thống Nga Boris Yeltsin.
10. Karl Albrecht, tài sản: 27 tỷ USD.
Sau Thế chiến II, tỷ phú giàu nhất Đức này cùng em trai - Theo - đã phát triển cửa hàng rau quả nhỏ của bà mẹ thành chuỗi siêu thị giá rẻ Aldi, hiện trị giá 67 tỷ USD. Sau cùng, họ đã chia quyền sở hữu và điều hành chuỗi siêu thị này ở hai khu vực miền bắc và miền nam. Karl giành quyền điều hành chuỗi cửa hàng hoạt động hiệu quả hơn ở miền nam Đức. Cuộc sống cá nhân của tỷ phú này ít người biết đến ngoại trừ việc ông trồng hoa lan và chơi golf
Ask
AOL
Bing
Google
Yahoo
Facebook
Msn