quang cao google
Google tìm kiếm hiệu quả
Thành công với Google
Quảng cáo trên Google
Hỗ trợ online Xem tiếp
Hoàng Hường - Hỗ trợ Google
Hoàng Hường
0989.690.561
Anh Mạnh - Hỗ trợ Google
Anh Mạnh
0916.26.6789
Tuấn Minh - Thiết Kế Website
Tuấn Minh
0961.496.319
Vũ Dương - Hỗ trợ Google
Vũ Dương
0983.99.6789
Nguyễn Tài - Hỗ trợ Google
Nguyễn Tài
0901.756.740
Mai Linh - Hỗ trợ Google
Mai Linh
0904.60.5354
Minh Tiến - Hỗ trợ Google
Minh Tiến
0912.596.666
Ngọc Mai - Hỗ trợ Google
Ngọc Mai
0975.013.855
Trao đổi quảng cáoXem tiếp
  • Đăng ký quảng cáo google Online
    Thiết kế website Đẹp - Ấn tượng
    Tư vấn - Trợ giúp khách hàng
    Google chứng nhận VNPEC/SEM là đối tác quảng cáo Google
  • Lượt xem 3513   lần

“Băng nhóm” sản xuất iPhone giả bị truy quét

- (08:56:06 | Thứ bảy, 01/10/2011)
Một “băng nhóm” chuyên sản xuất điện thoại iPhone 4 giả vừa bị cảnh sát Thượng Hải, Trung Quốc “truy quét”. Điều đáng ngạc nhiên là những chiếc điện thoại iPhone giả lại được sản xuất từ nhiều linh kiện chính hãng nên rất khó phân biệt.
iPhone giả rẻ hơn... 50 USD so với hàng chính hãng
 
iPhone 4 giả được lắp ráp từ nhiều linh kiện thật nên rất khó phân biệt.

 
Theo tờ Shanghai Daily, hơn 15 người bị tình nghi tham gia hoạt động sản xuất điện thoại iPhone 4 giả đã bị bắt.  Khoảng 200 điện thoại iPhone giả, 5.000 linh kiện đã bị thu hồi. Giới truyền thông Trung Quốc đưa tin, chi phí sản xuất một chiếc iPhone giả, với một số linh kiện thật, khoảng 2.000 tệ (313 USD). Sau khi lắp ráp hoàn thiện, chiếc điện thoại nhái giống như thật này được bán cho những thị trường chưa được Apple ủy quyền chính và bán trên mạng Internet với giá 4.000 tệ (626 USD) - chỉ rẻ hơn 50 USD so với iPhone thật.

 

iPhone giả có những chức năng giống hệt với hàng chính hãng nhưng thời lượng pin ngắn hơn. Đặc biệt, những chiếc điện thoại iPhone rởm này vẫn có thể nhận dạng trên kho ứng dụng iTunes của Apple.
 
Có hay không một đường dây hậu thuẫn?

 

“Băng nhóm” có tổ chức quy mô tiến hành lắp ráp iPhone trong những căn hộ thuê ở Thượng Hải. Chúng chất hàng tấn hàng hóa trong những căn hộ này và thường xuyên thăm viếng các thị trường để tìm hiểu. Người dân trong khu vực tò mò về những người này và đã báo cáo với chính quyền địa phương để tìm hiểu những hoạt động trên  trong các căn hộ.

 

30 cảnh sát khu vực đã đột nhập những căn hộ trong diện nghi ngờ và tóm gọn được 15 người đang lắp ráp iPhone 4 . Một số người khác đang lau chùi màn hình và xoắn ốc vít trên điện thoại. 

 
iPhone 4 giả mạo giống hệt hàng chính hãng được quảng cáo trên trang bìa một tạp chí bán chạy nhất Hong Kong.
 
Hiện những thành viên của “băng nhóm” này đang bị điều tra. Một số người thú nhận đã mua một khối lượng lớn rác thải điện tử từ Hàn Quốc, Singapore, Mỹ để phân loại ra các bo mạch chủ của iPhone vẫn có thể sử dụng được. Chúng cũng mua hàng loạt linh kiện của iPhone, gồm màn hình, vỏ mặt sau, pin, và ăng-ten, từ các tỉnh Quảng Đông, Thâm Quyến.

 

Có vẻ như những đối tác sản xuất linh kiện cho Apple đã cố tình sản xuất thêm nhiều linh kiện để bán cho những công ty thứ 3. Hoặc cũng có khả năng những linh kiện giống như thật này do các công ty khác sản xuất nhái theo nhà máy của Apple. Một câu hỏi đặt được báo chí Trung Quốc đặt ra rằng tại sao những chiếc iPhone giả này lại có thể được nhận diện trên iTunes, liệu có phải những chiếc điện thoại này được cài đặt hệ điều hành iOS của Apple?

 

Một con số đáng ngạc nhiên theo Shanghai Daily cung cấp, mặc dù iPhone giả chỉ rẻ hơn khoảng 50 USD so với hàng thật nhưng rất nhiều người tiêu dùng nước này mua chúng. Trung bình mỗi ngày thị trường chợ đen bán được khoảng 30 máy.
 
Hiện đại diện Apple chưa bình luận gì về thông tin trên.
 
Ask
AOL
Bing
Google
Yahoo
Facebook
Msn