quang cao google
Google tìm kiếm hiệu quả
Thành công với Google
Quảng cáo trên Google
Hỗ trợ online Xem tiếp
Hoàng Hường - Hỗ trợ Google
Hoàng Hường
0989.690.561
Anh Mạnh - Hỗ trợ Google
Anh Mạnh
0916.26.6789
Tuấn Minh - Thiết Kế Website
Tuấn Minh
0961.496.319
Vũ Dương - Hỗ trợ Google
Vũ Dương
0983.99.6789
Nguyễn Tài - Hỗ trợ Google
Nguyễn Tài
0901.756.740
Mai Linh - Hỗ trợ Google
Mai Linh
0904.60.5354
Minh Tiến - Hỗ trợ Google
Minh Tiến
0912.596.666
Ngọc Mai - Hỗ trợ Google
Ngọc Mai
0975.013.855
Trao đổi quảng cáoXem tiếp
  • Đăng ký quảng cáo google Online
    Google chứng nhận VNPEC/SEM là đối tác quảng cáo Google
    Tư vấn - Trợ giúp khách hàng
    Thiết kế website Đẹp - Ấn tượng
  • Lượt xem 3566   lần

Công nghệ giúp người liệt tự đi trên chân của mình

- (08:40:06 | Thứ năm, 10/11/2011)
Các nhà khoa học Mỹ đã mang đến hy vọng mới cho những người bị liệt với một bộ trang phục đặc biệt, mang đến sức mạnh cho người bệnh để giúp họ có thể đứng và bước đi trên đôi chân của mình.
Khi Amanda Boxtel bị liệt sau một tai nạn do trượt tuyết năm 19 tuổi, cô đã nghĩ rằng mình sẽ không còn bao giờ đi lại được trên đôi chân của mình. Tuy nhiên, các nhà khoa học tại công ty Esko Bionics đã mang mang đến cho Boxtel một niềm hy vọng mới khi trình diễn một bộ áo quần robot tại triển lãm Công nghệ Quốc tế đang diễn ra tại London.

 
Theo đó, bộ trang phục người máy của Ekso sẽ được gắn dọc chân của người dùng, phát hiện những chuyển động nhỏ ở phần trên của cơ thể người mang và chuyển nó thành những bước tiến.

 
Bị liệt từ năm 1992 khi mới 19 tuổi, Amanda Boxtel là người đầu tiên có cơ hội thử nghiệm bộ trang phục của Ekso tại triển lãm Công nghệ Quốc tế. Sau khi thử nghiệm bộ công cụ, Boxtel đã khóc và giải thích rằng nó đã làm thay đổi cuộc đời cô.

 
“Được đi bộ trên đôi chân của mình thật là tuyệt vời” - Boxtel cho biết - “Nếu có bộ trang phục này ở nhà, tôi sẽ dùng nó mỗi ngày, để tận hưởng những niềm vui đơn giản có thể đạt được như đi lại trong nhà, đến tham dự những người bữa tiệc… thay vì phải ngồi trên xe lăn và luôn phải ngước nhìn người khác, tôi có thể đứng và đối mặt với mọi người”

 
“Cơ thể chúng ta được sinh ra để đứng và di chuyển, chứ không phải là ngồi trên xe lăn và trì trệ” - Boxtel nói.

 
Amanda Boxtel đã lần đầu tiên được bước đi trên đôi chân của mình từ sau tai nạn 19 năm về trước

 
Trong khi đó, Eythor Bender, CEO của Ekso Bionics, công ty công nghệ có trụ sở tại Berkeley (bang California, Mỹ) cho biết bộ trang phục robot này có ý tưởng ban đầu dành cho những người lĩnh trên chiến trường, giúp tăng thêm sức mạnh của họ. Tuy nhiên, sau nhiều thiết kế, các nhà nghiên cứu đã quyết định chuyển nó thành một công cụ hữu dụng cho những người có vấn đề về cột sống.

 
“Chúng tôi muốn tăng cường sự động lập và tự do di chuyển với Ekso. Giờ đây, họ đã lại có thể đứng và bước đi được lần đầu tiên kể từ tai nạn của họ” - Bender nói.

 
Bender cho biết các cảm biến trên bộ trang phục robot này có thể phát hiện di chuyển của người mặc, một máy tính sẽ chuyển đổi những chuyển động này và gửi tín hiệu đến các mô-tơ đặc biệt gắn trên đầu gối và hông của bộ trang phục, để di chuyển người về phía trước.

 
Bộ trang phục này sẽ giúp người bị liệt trở nên độc lập hơn trong cuộc sống

 
Ngoài việc giúp những người bị liệt do các vấn đề về cột sống có thể đứng và bước đi trên đôi chân của mình, bộ trang phục đặc biệt của Ekso còn phù hợp cho những trung tâm phục hồi chức năng.

 
Tuy nhiên, một trở ngại với người dùng đó là bộ trang phục robot này có giá rất đắt, khoảng 160.000 USD. Và nếu chi phí có thể hạ thấp xuống, bộ sản phẩm có thể sẽ trở nên phồ biến ở khắp nơi, giúp cho những người bại liệt có được một cuộc sống độc lập và trở nên hòa nhập hơn.
Ask
AOL
Bing
Google
Yahoo
Facebook
Msn