quang cao google
Google tìm kiếm hiệu quả
Thành công với Google
Quảng cáo trên Google
Hỗ trợ online Xem tiếp
Hoàng Hường - Hỗ trợ Google
Hoàng Hường
0989.690.561
Anh Mạnh - Hỗ trợ Google
Anh Mạnh
0916.26.6789
Tuấn Minh - Thiết Kế Website
Tuấn Minh
0961.496.319
Vũ Dương - Hỗ trợ Google
Vũ Dương
0983.99.6789
Nguyễn Tài - Hỗ trợ Google
Nguyễn Tài
0901.756.740
Mai Linh - Hỗ trợ Google
Mai Linh
0904.60.5354
Minh Tiến - Hỗ trợ Google
Minh Tiến
0912.596.666
Ngọc Mai - Hỗ trợ Google
Ngọc Mai
0975.013.855
Trao đổi quảng cáoXem tiếp
  • Đăng ký quảng cáo google Online
    Tư vấn - Trợ giúp khách hàng
    Google chứng nhận VNPEC/SEM là đối tác quảng cáo Google
    Thiết kế website Đẹp - Ấn tượng
  • Lượt xem 3473   lần

Đi tìm biểu tượng công nghệ kế cận Steve Jobs

- (19:49:20 | Thứ bảy, 27/08/2011)
Sau Bill Gates, đến lượt Steve Jobs không còn giữ vai trò chính tại công ty họ sáng lập ra và giới phân tích đang xem ai sẽ có tầm nhìn cũng như mang lại những "cuộc cách mạng" như hai lão làng này.

Người đó không nhất thiết phải thể hiện như những gì mà cựu CEO của Apple đã làm, nhưng cần toát lên khí chất, phẩm chất của một nhà chiến lược với tầm nhìn và khả năng thay đổi cuộc sống nhân loại.

Ai sẽ là
Ai sẽ là "Steve Jobs thế hệ mới"? Ảnh minh họa: PC World.

Không có công thức chung nào trong việc tạo ra một công ty lớn hay một nhà lãnh đạo đại tài. Henry Ford hay Bill Gates có tầm nhìn và sáng tạo, Kemmons Wilson - nhà sáng lập Holiday Inn - mở ra một lĩnh vực kinh doanh mới (khách sạn, nhà nghỉ trên xa lộ), còn Alan Mulally và Jack Welch đưa những tập đoàn đang xuống dốc trở lại vị trí dẫn đầu thị trường... Trong khi đó, Jobs nổi bật không phải ở khả năng tái sinh Apple mà ở niềm đam mê sáng tạo, đem lại những điều mới mẻ trong một ngành công nghiệp mà người ta tưởng chừng như đã bão hòa.

Jobs chưa rút lui hẳn, ông vẫn là Chủ tịch Apple, nhưng cũng như Bill Gates, ông sẽ không còn dành nhiều thời gian cho công ty và tham gia quá sâu vào kế hoạch phát triển sản phẩm nữa. Trong số các ứng cử viên, người ta nhắc nhiều đến Mark Zuckerberg. Ông chủ Facebook từng được chọn là "Người của năm 2010", là tỷ phú trẻ nhất nước Mỹ, đang tiến đến sở hữu một nền tảng có tới 1 tỷ thành viên và quan trọng hơn, Zuckerberg còn rất trẻ và có một tương lai dài ở phía trước.

Một số 'ứng viên' cho danh hiệu 'biểu tượng công nghệ':

Với vẻ phong trần, bụi bặm, tóc bù xù, quần bò, áo hở cổ, Richard Branson (sinh năm 1950) trông như "tỷ phủ bình dân". Bỏ học khi mới 17 tuổi để kinh doanh rồi chuyển sang viết báo..., ông hiện là Chủ tịch tập đoàn danh tiếng Virgin (Anh). Triết lý của Branson là: "Cuộc đời ngắn ngủi, bạn cần làm điều tốt nhất, tuyệt nhất và phải là những gì bạn muốn. Nếu công việc và sở thích giống nhau, bạn sẽ làm được nhiều hơn vì bạn có động cơ thúc đẩy". Dù Branson chưa tham gia lĩnh vực công nghệ, nhưng với lịch sử mở rộng và chinh phục những thị trường mới, không khó tưởng tượng về một "máy tính bảng mang thương hiệu Virgin".
Nếu Steve Jobs là trái tim, khối óc của Apple thì Jonathan Ive là đôi tay vận hành khối óc đó. Ông như viên ngọc chưa được khám phá (và từng suýt bỏ Apple vì quá nhàm chán) cho đến khi Jobs trở lại công ty này năm 1997. Jobs thẳng tay sa thải một loạt nhân viên và định mời nhà thiết kế ô tô lừng danh Giogretto Giugiaro về Apple. Nhưng rồi ông dừng lại trước phòng của Ive và lần gặp gỡ này đã thay đổi hoàn toàn sự nghiệp của anh nhân viên thiết kế người Anh này. Nhìn các mô hình sản phẩm với phong cách tối giản nhưng thực tế của Ive, Jobs phải thốt lên: "Cái gì thế này!" bởi những thiết kế ấy về sau "đã chạm được vào tâm hồn hàng triệu người". Đó chính là iMac và sau này là iPod, MacBook Pro, MacBook Air, iPhone và iPad. Sau Jobs, Ive có thể sẽ là biểu tượng của Apple, nhưng ông là một thiên tài thiết kế luôn ẩn sâu trong "thánh địa" của mình hơn là một diễn giả đứng trên sân khấu.
Đây không phải lần đầu tiên Mark Zuckerberg được so sánh với Steve Jobs, và tất nhiên là có lý do để người ta đặt hai nhân vật này cạnh nhau. Xét về nhiều mặt, Zuckerberg giống như Jobs trước đây: trẻ trung, tham vọng, đam mê công nghệ và có niềm tin rằng ý tưởng của mình sẽ dẫn đến một công ty trị giá hàng tỷ USD. Zuckerberg thành công từ quá sớm với Facebook và xứng đáng được tôn vinh. Câu hỏi đặt ra là liệu anh có duy trì được khả năng sáng tạo và tài lãnh đạo trong cả một chặng đường dài như Jobs.
Jeff Bezos, CEO của Amazon.com, ít được nhắc như là một nhà cải cách trong giới công nghệ. Nhưng rõ ràng, nếu không có ý tưởng đột phá, người ta không thể tạo ra website thương mại điện tử lớn nhất thế giới và mở ra thị trường sách điện tử với Kindle. Bezos đã chứng minh ông có tầm nhìn đi trước đối thủ. Đam mê kỹ thuật từ bé, khi mới chập chững biết đi, ông đã tự dùng tuốc nơ vít để tháo cũi và sau này thì biến garage của bố mẹ thành phòng thí nghiệm khoa học. Năm 1994, ông nhận thấy "Internet là tương lai của nhân loại, nó không chỉ là thư viện khổng lồ mà còn là một thị trường kinh doanh mọi loại hình sản phẩm đầy tiềm năng" và thuyết phục bố mẹ vét sạch tiền trong nhà để ông khởi nghiệp. Và chàng trai gốc Cuba liều lĩnh năm xưa hiện được cả thế giới nể phục, tôn vinh là "Chúa sơn lâm" trên "khu rừng Internet" (rừng Amazon).
Larry Page, 38 tuổi và là nhà đồng sáng lập kiêm Tổng giám đốc Google, công ty đang thống trị các dịch vụ trên Internet. Page sinh ra và lớn lên tại Michigan (Mỹ), có bố là nhà khoa học tiên phong trong lĩnh vực máy tính còn mẹ là một giảng viên lập trình. Do vậy, anh đam mê máy tính khi mới 6 tuổi. Câu chuyện về bước tiến thần kỳ và những thành công của Google đã được người ta nhắc đến nhiều, nhưng Page và nhà đồng sáng lập Sergey Brin còn được coi là hình mẫu trong mắt người hâm mộ vì họ là những tỷ phú trẻ thông minh, nhiệt huyết, chăm chỉ và không sống xa hoa, không theo đuổi những phi cơ, thuyền buồm, xe đua... sang trọng.
Ask
AOL
Bing
Google
Yahoo
Facebook
Msn