quang cao google
Google tìm kiếm hiệu quả
Thành công với Google
Quảng cáo trên Google
Hỗ trợ online Xem tiếp
Hoàng Hường - Hỗ trợ Google
Hoàng Hường
0989.690.561
Anh Mạnh - Hỗ trợ Google
Anh Mạnh
0916.26.6789
Tuấn Minh - Thiết Kế Website
Tuấn Minh
0961.496.319
Vũ Dương - Hỗ trợ Google
Vũ Dương
0983.99.6789
Nguyễn Tài - Hỗ trợ Google
Nguyễn Tài
0901.756.740
Mai Linh - Hỗ trợ Google
Mai Linh
0904.60.5354
Minh Tiến - Hỗ trợ Google
Minh Tiến
0912.596.666
Ngọc Mai - Hỗ trợ Google
Ngọc Mai
0975.013.855
Trao đổi quảng cáoXem tiếp
  • Google chứng nhận VNPEC/SEM là đối tác quảng cáo Google
    Tư vấn - Trợ giúp khách hàng
    Thiết kế website Đẹp - Ấn tượng
    Đăng ký quảng cáo google Online
  • Lượt xem 3097   lần

Google, Apple lại gặp rắc rối với dịch vụ Street View

- (08:19:10 | Thứ tư, 29/02/2012)
Một công ty ở Florida (Mỹ) đã đâm đơn kiện Google và Apple với cáo buộc hai gã khổng lồ công nghệ Mỹ đã xâm phạm bằng sáng chế liên quan đến công nghệ Street View vốn thuộc quyền sở hữu của công ty gần như không có tên tuổi này.
Theo đó, công ty PanoMap Technologies tuyên bố Google và Apple đã vi phạm một bằng sáng chế của họ khi sử dụng tính năng Street View trong Google Maps. Bằng sáng chế này bao gồm chế độ toàn cảnh 3D có trong các ứng dụng Google Maps trên điện thoại iPhone, máy tính bảng iPad và máy nghe nhạc iPod Touch. Đơn kiện của PanoMap Technologies đã được đệ trình lên tòa án liên bang Mỹ ở bang Florida hồi tuần trước.

 
Phía nguyên đơn cho hay bằng sáng chế số 6.563.529 đã được cấp cho nhà phát triển có tên là Jerry Jongerius từ giữa năm 2003. Nó bao gồm “một hệ thống tương tác để hiển thị cảnh chi tiết và định hướng các hình ảnh toàn cảnh”. Trong đơn kiện, công nghệ này được mô tả y hệt như tính năng Street View, vốn cho phép người dùng xem các hình ảnh 3D của đường phố. Những hình ảnh này được chụp bằng hệ thống camera Street View của Google.

 
PanoMap Technologies khẳng định cả Google và Apple đều cố tình xâm phạm bằng sáng chế này và phớt lờ việc phải xin phép người có quyền sở hữu nó. Bằng chứng mà công ty PanoMap đưa ra là vào ngày 8/7/2007, Apple đã truy cập vào website Duckware.com do nhà phát triển Jongerius điều hành, trong đó trưng ra giấy phép một chương trình xem hình ảnh toàn cảnh có tên là PMRV. Google thậm chí còn trích dẫn bằng sáng chế số 6.563.529 trong một ứng dụng gần đây liên quan đến công nghệ Street View của công ty này.

 
Trong đơn kiện, PanoMap Technologies chỉ yêu cầu hai công ty trên phải bồi thường thiệt hại mà không đề nghị tòa án ra lệnh cấm đối với các sản phẩm Apple đang sử dụng tính năng này.

 
Dịch vụ bản đồ số nổi tiếng Street View của Google lại dính líu đến kiện tụng

 
Đại diện của Google và Apple hiện chưa đưa ra bất cứ lời bình luận nào về vụ kiện này.

 
Google trình làng Street View vào đầu năm 2007. Ban đầu, Street View chỉ được áp dụng tại 5 thành phố lớn tại Mỹ, nhưng sau đó, dịch vụ bản đồ số nổi tiếng này đã có mặt tại nhiều nơi khác trên khắp thế giới. Hiện Street View đã có hình ảnh đường phố thật của hơn 100 thành phố. Google thu thập các hình ảnh cho dịch vụ mới này bằng cách sử dụng những chiếc xe lưu động được trang bị hệ thống camera đặc biệt để chụp ảnh cảnh quan xung quanh. Sau đó, Google liên kết các bức ảnh có được với tọa độ địa lý.

 
Đây không phải là lần đầu tiên dịch vụ Street View bị vướng vào những rắc rối và pháp lý. Tuy nhiên, hầu hết các vụ kiện trước đây nhắm vào dịch vụ này đều tập trung vào những nội dung riêng tư mà Google thu thập được trong quá trình chụp ảnh đường phố. Nhiều người cảm thấy khó chịu vì hình ảnh hay nhà cửa của mình bị các xe lưu động của Google chụp lại rồi đưa lên Internet. Trước sự chỉ trích gay gắt của dư luận và giới chức trách các nước, Google đã phải làm mờ các thông tin nhạy cảm như khuôn mặt, các biển số xe và thậm chí là cả một ngôi nhà xuất hiện trong những bức ảnh được kết hợp vào dịch vụ bản đồ số của mình.  
Ask
AOL
Bing
Google
Yahoo
Facebook
Msn