quang cao google
Google tìm kiếm hiệu quả
Thành công với Google
Quảng cáo trên Google
Hỗ trợ online Xem tiếp
Hoàng Hường - Hỗ trợ Google
Hoàng Hường
0989.690.561
Anh Mạnh - Hỗ trợ Google
Anh Mạnh
0916.26.6789
Tuấn Minh - Thiết Kế Website
Tuấn Minh
0961.496.319
Vũ Dương - Hỗ trợ Google
Vũ Dương
0983.99.6789
Nguyễn Tài - Hỗ trợ Google
Nguyễn Tài
0901.756.740
Mai Linh - Hỗ trợ Google
Mai Linh
0904.60.5354
Minh Tiến - Hỗ trợ Google
Minh Tiến
0912.596.666
Ngọc Mai - Hỗ trợ Google
Ngọc Mai
0975.013.855
Trao đổi quảng cáoXem tiếp
  • Đăng ký quảng cáo google Online
    Tư vấn - Trợ giúp khách hàng
    Google chứng nhận VNPEC/SEM là đối tác quảng cáo Google
    Thiết kế website Đẹp - Ấn tượng
  • Lượt xem 3562   lần

Hacker phát tán 8 sai lầm bảo mật của Bkav

- (11:18:58 | Thứ bảy, 25/02/2012)
Nhóm tin tặc tự nhận là LulzSec Việt đã đăng bài viết chỉ ra các lỗi bảo mật ngớ ngẩn của công ty an ninh mạng Bkav. Tuy nhiên, Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao khẳng định đây là thông tin sai sự thật. Nhóm hacker LulzSec Việt tiếp tục tấn công Bkav Bkav xác nhận bị tấn công DDOS

Bắt đầu từ 14/2, nhóm này đã thực hiện deface thay đổi giao diện trang chủ diễn đàn của Bkav và đăng thông điệp nhằm đòi lại công bằng cho một hacker, đồng thời tung lên mạng gói cơ sở dữ liệu của forum.

Trước sự im lặng của Bkav, ngày 24/2, tin tặc tiếp tục công bố những sơ hở trong bảo mật của công ty này. Chẳng hạn, đội ngũ quản trị đã sử dụng chung một mật khẩu cho nhiều hạng mục website và password đó tương đối dễ đoán; không cập nhật bản vá cho hệ điều hành máy chủ Window Server 2003 từ năm 2008; nhân viên lướt web ngay trên server; cài đặt MySQL hoạt động với quyền Root; dữ liệu được sao lưu dự phòng từ cách đây đã 1 tháng và đặc biệt là họ cài đặt tất cả các dịch vụ trên server dưới quyền hoạt động là administrator

Bài viết của nhóm hacker đang gây xôn xao trên mạng.
Bài viết của nhóm hacker đang gây xôn xao trên mạng.

Thông tin này lập tức gây bão trên mạng xã hội và các diễn đàn bảo mật trong nước. Nhiều người tỏ ra bất ngờ trước cơ chế phòng vệ lỏng lẻo của công ty an ninh mạng vẫn được coi là hàng đầu Việt Nam. Tuy nhiên, không ít người tỏ ra nghi ngờ tính xác thực của thông tin này. Nhóm này có nhắc đến việc hàng chục hacker khác đã thâm nhập server của Bkav và cài cắm một rừng backdoor (cổng hậu). Câu này khiến tôi cảm thấy như đây là chiêu bài thả lỏng dụ 'cá' thì đúng một thành viên Facebook nhận định. Ngay trên forum của Bkav, một thành viên cũng nhận xét: Có khi lại là cái bẫy của Bkav giăng ra để lừa hacker chui đầu vào rọ, đưa ra những cái căn bản nhất xem bác nào có ý định thâm nhập thì tò mò vào tìm hiểu, khi truy nhập vào những lỗ hổng đấy có khi lại chết oan".

Một chuyên gia làm việc trong lĩnh vực an ninh mạng tại VN cũng cho rằng việc hacker phát tán dữ liệu forum trước đó chứng tỏ nhóm này đã tấn công được vào máy chủ Bkav. Tuy nhiên, những thông tin mới họ đưa ra về 8 sai sót trong bảo mật thì khó có thể xác minh được là đúng bao nhiêu phần trăm, cũng như không rõ đây có phải động thái "thả mồi" của Bkav hay không.

Đại tá Trần Văn Hòa, Cục phó Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao (C50 - Bộ Công an), khẳng định với VnExpress.net rằng đã xác định được tác giả bài viết về Bkav đang gây xôn xao trên mạng, đồng thời nhấn mạnh những thông tin hacker đưa lên hoàn toàn bịa đặt.

Ask
AOL
Bing
Google
Yahoo
Facebook
Msn