quang cao google
Google tìm kiếm hiệu quả
Thành công với Google
Quảng cáo trên Google
Hỗ trợ online Xem tiếp
Hoàng Hường - Hỗ trợ Google
Hoàng Hường
0989.690.561
Anh Mạnh - Hỗ trợ Google
Anh Mạnh
0916.26.6789
Tuấn Minh - Thiết Kế Website
Tuấn Minh
0961.496.319
Vũ Dương - Hỗ trợ Google
Vũ Dương
0983.99.6789
Nguyễn Tài - Hỗ trợ Google
Nguyễn Tài
0901.756.740
Mai Linh - Hỗ trợ Google
Mai Linh
0904.60.5354
Minh Tiến - Hỗ trợ Google
Minh Tiến
0912.596.666
Ngọc Mai - Hỗ trợ Google
Ngọc Mai
0975.013.855
Trao đổi quảng cáoXem tiếp
  • Đăng ký quảng cáo google Online
    Tư vấn - Trợ giúp khách hàng
    Google chứng nhận VNPEC/SEM là đối tác quảng cáo Google
    Thiết kế website Đẹp - Ấn tượng
  • Lượt xem 3845   lần

Jetstar Pacific phải dỡ biển quảng cáo

- (14:40:38 | Thứ hai, 19/07/2010)
Cục Hàng không VN vừa yêu cầu Hãng hàng không Jetstar Pacific phải dỡ các biển hiệu, quảng cáo có in hình ngôi sao vàng và chữ Jet gây nhầm lẫn với Jetstar Airways của Australia.

Quan chức Cục Hàng không VN cho VnExpress.net hay, cơ quan này đã có yêu cầu phía Jetstar Pacific phải đổi thương hiệu, logo để tránh gây hiệu lầm cho người tiêu dùng khi sử dụng chữ Jet và ngôi sao vàng của hãng Jetstar Airways. Tuy nhiên, yêu cầu đưa ra đã khá lâu, Cục Hàng không cũng có nhiều buổi làm việc với phía Jetstar Pacific song đã nhiều tháng qua, hãng hàng không này vẫn chưa đưa ra được logo và biểu tượng mới.

Chữ Jet và ngôi sao màu vàng cam bị cho là đang gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng. Ảnh: H.A.

Do đó, Cục Hàng không VN ra tiếp văn bản yêu cầu trong tháng 6, Jetstar Pacific phải thực hiện việc dỡ các biển quảng cáo, biển hiệu có treo logo và hình ảnh cũ có chữ Jet và ngôi sao màu vàng cam. Lần này, Cục chỉ yêu cầu tháo dỡ các biển quảng cáo chứ chưa yêu cầu thay hình ảnh, logo in trên máy bay. Quan chức Cục Hàng không VN cho rằng việc sơn máy bay đòi hỏi thời gian cũng như các vấn đề liên quan đến tài chính.

"Quan điểm của chúng tôi là ủng hộ doanh nghiệp phát triển. Vì thế, chúng tôi không thể yêu cầu Jetstar Pacific sơn trắng máy bay sau đó chờ có logo và thương hiệu mới rồi sơn lại", vị quan chức này nói.

Ngoài vấn đề biển hiệu, Cục Hàng không cũng yêu cầu cầu Jetstar Pacific kiểm soát doanh thu bán vé các chuyến bay nội địa của mình tại trang web chung. Trường hợp doanh thu bán vé nội địa VN bị phía nước ngoài kiểm soát, Cục sẽ yêu cầu hãng có phương án lấy lại quyền kiểm soát doanh thu. Cơ quan này cho rằng hiện nay, các hãng giá rẻ trong một tập đoàn thường bán hàng chung qua một trang web. Đây là nguyên nhân dẫn đến hiện tượng "chảy máu" doanh thu và cơ quan chức năng rất khó biết được việc lỗ thật hay lỗ giả tại các hãng hàng không có đầu tư nước ngoài.

Phía Jetstar Pacific cho biết đã tiếp nhận ý kiến chỉ đạo của Cục Hàng không VN và đang xúc tiến việc chuyển đổi thương hiệu. Tuy nhiên, việc hãng sẽ chọn hình ảnh thương hiệu nào để in trên máy bay cũng như việc tháo dỡ biển hiệu mà hãng đã có... chưa được tiết lộ.

Những tranh cãi liên quan đến thương hiệu của hãng giá rẻ Jetstar Pacific xuất hiện từ tháng 11/2008. Khi đó, Cục Hàng không VN cho rằng việc sử dụng logo và hình ảnh trên máy bay, trang web bán vé và cửa hàng đại lý của Jetstar Pacific gây nhầm lẫn với hãng Jetstar Airways của Australia. Cơ quan này tuyên bố không cấp quyền bay quốc tế cho Jetstar Pacific cho đến khi hãng phải hoàn tất thủ tục xin cấp phép và đăng ký biểu tượng, thương hiệu logo theo đúng quy định hiện hành.

Cũng chính vì thương hiệu gây nhầm lẫn mà dù được chuyển đổi mô hình giá rẻ từ khá lâu song đến nay, Jetstar Pacific Airlines mới chỉ bay trên một số trục nội địa mà chưa thực hiện bất kỳ chuyến quốc tế nào.

Ask
AOL
Bing
Google
Yahoo
Facebook
Msn