quang cao google
Google tìm kiếm hiệu quả
Thành công với Google
Quảng cáo trên Google
Hỗ trợ online Xem tiếp
Hoàng Hường - Hỗ trợ Google
Hoàng Hường
0989.690.561
Anh Mạnh - Hỗ trợ Google
Anh Mạnh
0916.26.6789
Tuấn Minh - Thiết Kế Website
Tuấn Minh
0961.496.319
Vũ Dương - Hỗ trợ Google
Vũ Dương
0983.99.6789
Nguyễn Tài - Hỗ trợ Google
Nguyễn Tài
0901.756.740
Mai Linh - Hỗ trợ Google
Mai Linh
0904.60.5354
Minh Tiến - Hỗ trợ Google
Minh Tiến
0912.596.666
Ngọc Mai - Hỗ trợ Google
Ngọc Mai
0975.013.855
Trao đổi quảng cáoXem tiếp
  • Tư vấn - Trợ giúp khách hàng
    Đăng ký quảng cáo google Online
    Thiết kế website Đẹp - Ấn tượng
    Google chứng nhận VNPEC/SEM là đối tác quảng cáo Google
  • Lượt xem 3645   lần

Loạn giá, điện thoại bình dân hút khách

- (14:31:41 | Thứ ba, 01/03/2011)
Giá cả leo thang khiến những người vốn yêu thích đồ công nghệ đời mới phải chùn tay trước những chiếc smartphone đắt tiền, thay vào đó điện thoại di động có giá bình dân được nhiều người lựa chọn.
Ấp ủ kế hoạch trang bị một chiếc iPhone 4 để được “tự tin” hơn mỗi khi đi gặp khách hàng, nhưng gần đây anh Hoàng Giang, nhân viên kinh doanh một công ty công nghệ tại Hà Nội đành thay đổi suy nghĩ và chuyển sang dùng một chiếc Blackberry đời cũ giá chưa tới 2 triệu đồng. Anh Giang chia sẻ: “Oai thì cũng thích thật đấy, nhưng với đồng lương hai vợ chồng cộng lại mới hơn 10 triệu một tí, sống ở thành thị đắt đỏ này chỉ dám tạm gọi là đủ sống, tiết kiệm tới bao giờ mới mua được điện thoại xịn”.

 

Từ đầu năm đến nay, giá cả các mặt hàng thiết yếu cho đời sống liên tục tăng mạnh khiến ngay cả thói quen chi tiêu hàng ngày như ăn quà sáng, ăn trưa ngoài ở ngoài tiệm nay cũng chuyển sang ăn sáng ở nhà và mang cạp lồng cơm tới công sở. Các khoản nhậu nhẹt, café với bạn bè cũng phải cắt giảm không thương tiếc. Vì thế, không riêng gì anh Giang, nhiều người cũng không còn mấy mặn mà với cuộc chạy đua điện thoại đời mới.

 

Nắm bắt nhu cầu dùng điện thoại bình dân, trên thị trường xuất hiện khá nhiều model giá rẻ cho người dùng lựa chọn. Trước kia cầm 2 triệu đồng trong tay, người dùng chỉ có thể tìm mua những điện thoại có tính năng rất cơ bản như nghe, gọi, nhắn tin, nghe nhạc, bluetooth. Còn bây giờ cũng với số tiền trên, người dùng có thể tha hồ lựa chọn nhiều mẫu điện thoại có những tính năng hiện đại như chụp ảnh, quay phim, kết nối wifi, 3G, bàn phím Qwerty, màn hình cảm ứng, thậm chí là kết nối nhanh với các mạng xã hội...

 

Đây là lý do dòng điện thoại này ngày càng thu hút nhiều người dùng từ nhân viên văn phòng cho tới các bác trung niên, người cao tuổi, chứ không chỉ thuộc về giới sinh viên, học sinh vốn bị gắn mác “người nghèo” như trước kia. Ngay cả những người nhiều tiền cũng sẵn sàng dùng chúng như chiếc điện thoại sơ cua bên cạnh các model sành điệu hơn.

 

Dạo qua một số cửa hàng như Nhật Cường, Thế giới di động, Trung Hiếu Mobile, Râu vàng… người tiêu dùng dễ dàng tìm thấy các model này. Theo chủ một cửa hàng kinh doanh điện thoại trên phố Thái Hà, dù cửa hàng to hay nhỏ thì các chú dế giá rẻ luôn chiếm phân khúc thị trường không nhỏ. Đã có thời điểm những chiếc di động giá rẻ như Nokia 1200, 1202… luôn cháy hàng.
 
Trên các trang mua sắm trực tiếp cũng khoanh vùng các dòng điện thoại giá rẻ.

 

Trên các trang mua sắm, như Vatgia.com, còn khoanh vùng hẳn một gian hàng “Điện thoại giá rẻ” để người mua người dùng tiện tìm kiếm. Khách hàng dễ dàng tìm thấy những dòng điện thoại giá rẻ đến từ các thương hiệu có tên tuổi trên thị trường như Nokia, Samsung, Motorola, LG, Sony Ericsson... Các sản phẩm này có mức giá từ vài trăm nghìn cho tới 2-3 triệu đồng, thiết kế khá đẹp, chất lượng cao và độ bền tốt.

 

Nhiều hơn cả là những chiếc điện thoại Trung Quốc và một số sản phẩm made in Việt Nam như Q-mobile, FPT mobile hay Mobistar, Mobell… Thậm chí chúng còn lấn át cả các thương hiệu lớn bởi giá siêu rẻ, chỉ trên dưới 1 triệu đồng. Các dòng sản phẩm này có khả năng kết hợp nhiều tính năng, hình thức bắt mắt với kiểu dáng thường ăn theo phong cách của các mẫu điện thoại “hot” nhất trên thị trường. Điểm đặc biệt khiến chúng thu hút nhiều người dùng là cho phép dùng nhiều sim, nhiều sóng cùng một lúc.

 

Các model giá rẻ có khả năng chat qua các dịch vụ Ovi, Yahoo, MSN và truy cập nhanh vào mạng xã hội như Facebook, Twitter hay Flickr... hiện đang rất được ưa chuộng.

 

Mặc dù hiện tại một số cửa hàng vẫn giữ giá bán như trước hoặc chỉ tăng giá nhẹ để hút khách, nhưng việc tăng giá bán điện thoại trong thời gian tới sẽ là khó tránh khỏi. Như vậy người dùng sẽ càng đau đầu hơn khi lựa chọn chú dế nào vừa có tính năng phù hợp cho nhu cầu sử dụng vừa có giá hợp túi tiền. Nhiều người cho rằng xu hướng dùng điện thoại bình dân được nhiều người lựa chọn.

 
Ask
AOL
Bing
Google
Yahoo
Facebook
Msn