quang cao google
Google tìm kiếm hiệu quả
Thành công với Google
Quảng cáo trên Google
Hỗ trợ online Xem tiếp
Hoàng Hường - Hỗ trợ Google
Hoàng Hường
0989.690.561
Anh Mạnh - Hỗ trợ Google
Anh Mạnh
0916.26.6789
Tuấn Minh - Thiết Kế Website
Tuấn Minh
0961.496.319
Vũ Dương - Hỗ trợ Google
Vũ Dương
0983.99.6789
Nguyễn Tài - Hỗ trợ Google
Nguyễn Tài
0901.756.740
Mai Linh - Hỗ trợ Google
Mai Linh
0904.60.5354
Minh Tiến - Hỗ trợ Google
Minh Tiến
0912.596.666
Ngọc Mai - Hỗ trợ Google
Ngọc Mai
0975.013.855
Trao đổi quảng cáoXem tiếp
  • Google chứng nhận VNPEC/SEM là đối tác quảng cáo Google
    Đăng ký quảng cáo google Online
    Thiết kế website Đẹp - Ấn tượng
    Tư vấn - Trợ giúp khách hàng
  • Lượt xem 4916   lần

Những dấu ấn đáng nhớ của Tim Cook sau một năm trị vì Apple

- (09:18:59 | Thứ ba, 28/08/2012)
Ngày 25/8 vừa qua đánh dấu thời điểm trong 1 năm Tim Cook chính thức kế thừa vị trí CEO tại Apple do Steve Jobs để lại. Cùng điểm qua những khoảnh khắc đáng nhớ của Tim Cook sau 1 năm tại vị ở Apple.
Sau sự ra đi đột ngột của CEO huyền thoại Steve Jobs, nhiều người đã lo ngại rằng Apple sẽ như một con tàu mất lái khi khó có thể tìm được một người xứng đáng để có thể thay thế được vị trí mà Steve Jobs để lại.

Tuy nhiên, với những gì Tim Cook làm được trong 1 năm qua, có vẻ như ông không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, mà Tim Cook đang dần thoát ra khỏi cái bóng quá lớn của Steve Jobs bằng những quyết định và hành động chưa từng có dưới triều đại Steve Jobs tại Apple.

Những dấu ấn đáng nhớ của Tim Cook sau một năm “trị vì” Apple

 
iPhone 4S là sản phẩm quan trọng đầu tiên đánh dấu sự bắt đầu của triều đại Tim Cook. Sản phẩm được Tim Cook giới thiệu vào ngày 4/10 năm ngoái, chỉ 1 ngày trước khi người tiền nhiệm của ông, Steve Jobs qua đời vì căn bệnh ung thư.

iPhone 4S là sản phẩm rất thành công của Apple, không chỉ giúp Apple lập nên những kỷ lục mới về doanh thu mà còn giúp “quả táo” cạnh tranh với nền tảng Android ngày càng bùng nổ của Google

Những dấu ấn đáng nhớ của Tim Cook sau một năm “trị vì” Apple

 
Không lâu sau đó, sản phẩm thứ 2 dưới triều đại Tim Cook tiếp tục được Apple trình làng, chiếc máy tính bảng iPad thế hệ thứ 3, được ra mắt vào 7/3/2012. Đây là phiên bản nâng cấp của iPad 2, với vi xử lý mạnh mẽ hơn, hỗ trợ kết nối 4G, cải thiện camera và đặc biệt màn hình được nâng cấp với độ phân giải siêu nét gấp 4 lần so với phiên bản cũ.

Cũng như iPhone 4S, iPad 3 cũng đã mang lại cho Apple những kỷ lục doanh thu mới và giúp cho “quả táo” thống trị tuyệt đối trên thị trường máy tính bảng, bỏ xa các đối thủ khác trên phân khúc thị trường này.

Những dấu ấn đáng nhớ của Tim Cook sau một năm “trị vì” Apple

 
Sau những thành công với các sản phẩm mới, Tim Cook đã phải đối mặt với thủ thách đầu tiên trong triều đại của mình, với những cáo buộc bóc lột lao động tại các nhà máy lắp ráp của Apple tại Trung Quốc. Một làn sóng giận giữ đã nhằm vào Apple và Tim Cook khi cho rằng “quả táo” đã đặt nặng lợi nhuận cao hơn điều kiện lao động của các công nhân Trung Quốc.

Nhằm xoa dịu tình hình, đích thân Tim Cook đã có chuyến công du đến Trung Quốc rồi đích thân ghé thăm nhà máy lắp ráp của Foxconn để thị sát điều kiện làm việc tại các nhà máy ở đây. Đây là động thái chưa từng có ở người tiền nhiệm Steve Jobs trước đây.

Bên cạnh đó, nhiều nguồn tin cũng cho rằng Tim Cook đã kết hợp chuyến đi này để gặp mặt với các hãng viễn thông lớn ở Trung Quốc, gồm China Telecom, China Unicom và China Mobile để thực hiện tham vọng mở rộng xâm nhập vào thị trường quan trọng Trung Quốc.

Những dấu ấn đáng nhớ của Tim Cook sau một năm “trị vì” Apple

 
Những thành công ngoài sức mong đợi của iPhone 4S và iPad thế hệ mới đã mang lại cho Apple những khoản tiền khổng lồ. Ước tính số tiền mặt Apple sở hữu lên đến 97 tỷ USD, lớn hơn cả số tiền mặt mà Cục dự trữ Liên Bang Mỹ đang nắm giữ.

Với số tiền khổng lồ như vậy, các cổ đông luôn tự hỏi Tim Cook sẽ làm gì? Và Tim Cook đã làm điều mà Apple đã không thực hiện kể từ năm 1995 đến nay, đó là sẽ chia cổ tức cho các cổ động.

Đây được xem là một trong những quyết định của Tim Cook nhằm thoát ra khỏi cái bóng của Steve Jobs trước đây.

Những dấu ấn đáng nhớ của Tim Cook sau một năm “trị vì” Apple

 
Một hành động khác được cho là trái ngược hoàn toàn với Steve Jobs đó là việc Tim Cook thành lập một chương trình từ thiện được đóng góp bởi các nhân viên của Apple, với số tiền huy động được ước tính đạt 10.000 USD mỗi năm. Số tiền này dự kiến sẽ được sử dụng để giúp đỡ các nhân viên của Apple khi cần thiết.

Trước đây, Steve Jobs thường không được biết đến với các hoạt động từ thiện. Thậm chí, theo các nhân viên, Steve còn phản đối kịch liệt việc mang tiền cho người khác. Không giống với Steve Jobs, ngay từ những ngày đầu tiên đảm nhiệm chức vụ CEO tại Apple, Tim Cook đã bỏ ra đến 100 triệu USD cho các hoạt động từ thiện.

Những dấu ấn đáng nhớ của Tim Cook sau một năm “trị vì” Apple

 
Vụ kiện nhằm vào Samsung đã được thực hiện khi Steve Jobs còn sống, và đã được kết thúc dưới triều đại của Tim Cook. Mặc dù mới chỉ kết thúc tại tòa án ở Mỹ, với phán quyết buộc Samsung phải bồi thường cho Apple số tiền lên đến 1 tỷ USD, đây vẫn được xem là một chiến thắng hết sức quan trọng và mang nhiều ý nghĩa cho Apple.

Những dấu ấn đáng nhớ của Tim Cook sau một năm “trị vì” Apple

 
Những thành công liên tiếp dưới triều đại Tim Cook đã giúp Apple trở thành công ty có giá trị lớn nhất trong lịch sử, với tổng giá trị ước tính hơn 600 tỷ USD. Dĩ nhiên, để có được thành công của ngày hôm nay cần đến một quá trình dài lâu trước đó, tuy nhiên không thể phủ nhận được tầm ảnh hưởng của Tim Cook cho những thành công này và quả thực Tim Cook đã làm tốt những gì Steve Jobs để lại và dần thay thế được vai trò của ông tại Apple.

 
Ask
AOL
Bing
Google
Yahoo
Facebook
Msn