quang cao google
Google tìm kiếm hiệu quả
Thành công với Google
Quảng cáo trên Google
Hỗ trợ online Xem tiếp
Hoàng Hường - Hỗ trợ Google
Hoàng Hường
0989.690.561
Anh Mạnh - Hỗ trợ Google
Anh Mạnh
0916.26.6789
Tuấn Minh - Thiết Kế Website
Tuấn Minh
0961.496.319
Vũ Dương - Hỗ trợ Google
Vũ Dương
0983.99.6789
Nguyễn Tài - Hỗ trợ Google
Nguyễn Tài
0901.756.740
Mai Linh - Hỗ trợ Google
Mai Linh
0904.60.5354
Minh Tiến - Hỗ trợ Google
Minh Tiến
0912.596.666
Ngọc Mai - Hỗ trợ Google
Ngọc Mai
0975.013.855
Trao đổi quảng cáoXem tiếp
  • Tư vấn - Trợ giúp khách hàng
    Google chứng nhận VNPEC/SEM là đối tác quảng cáo Google
    Thiết kế website Đẹp - Ấn tượng
    Đăng ký quảng cáo google Online
  • Lượt xem 3438   lần

Apple, Google bị tố chơi xấu nhân viên

- (08:01:17 | Thứ ba, 31/01/2012)
Đích thân cố Tổng giám đốc điều hành Steve Jobs của Apple đã từng trực tiếp yêu cầu cựu CEO Google Eric Schmidt không được tuyển dụng một kỹ sư đang làm việc cho Apple. Đây là bằng chứng mới nhất trong một vụ kiện chống lại hàng loạt các ông lớn công nghệ

Một bức thư điện tử email do Steve Jobs gửi cho ông Schmidt với nội dung yêu cầu Google không thuê lại một kỹ sư của Apple đã được tiết lộ hồi cuối tuần trước. Bức thư được sử dụng làm bằng chứng trong phiên tòa xét xử một vụ kiện dân sự chống lại Apple, Google và 5 công ty công nghệ khác tại tòa án quận Bắc California (Mỹ). Theo đó, 5 kỹ sư phần mềm đã đâm đơn kiện tập thể cáo buộc các công ty này âm mưu hợp lực để áp đặt khung lương cho người lao động cũng như thực hiện các thỏa thuận “không tuyển dụng” nhân viên của nhau. Đơn kiện tuyên bố các công ty đã âm mưu loại bỏ sự canh tranh giữa các lao động có tay nghề cao để chỉ phải chi ra một số tiền bồi thường nhỏ cho nhân viên của mình.

Năm 2010, hàng loạt công ty bao gồm Google, Apple, Adobe Systems, Intel, Intuit, Pixar của Walt Disney đã cam kết với Bộ Tư Pháp Mỹ rằng sẽ không ký vào bất cứ một loạt thỏa thuận nào về việc không thuê nhân viên của nhau.

Theo tài liệu từ phía tòa án, Steve Jobs đã gửi thư cho ông Schmidt vào tháng 3/2007 yêu cầu Google ngừng tuyển dụng một kỹ sư của Apple. Tại thời điểm đó, ông Schmidt cũng là một thành viên thuộc hội đồng quản trị của Apple.

Tôi sẽ rất vui nếu bộ phận tuyển dụng của Google ngừng làm điều này. Steve Jobs viết.

Schmidt yêu cầu Giám đốc nhân sự của Google tìm hiểu sự việc. Ngay lập tức, chuyên gia tuyển dụng của Google - người đã giới thiệu cho nhân viên của Apple về vị trí tuyển dụng của công ty, bị sa thải. Và trong vòng vài giờ, việc thuê lại kỹ sư của Apple cũng bị hủy bỏ. Thậm chí, Giám đốc nhân sự của Google còn phải nhờ ông Schmidt chuyển lời xin lỗi thích đáng đến Steve Jobs.

Vậy nhưng cuối tuần trước, Niki Fenwick, phát ngôn viên của Google vẫn lên tiếng khẳng định công ty “luôn chủ động và tích cực tuyển dụng nhân tài”.

Riêng đại diện của Apple thì hiện chưa đưa ra bất cứ lời bình luận nào về vụ việc.

Đáng chú ý là vào năm 2007, Giám đốc điều hành của Palm đã nói với Steve Jobs rằng thỏa thuận không tuyển dụng lại nhân viên của nhau là bất hợp pháp. Các tài liệu của tòa án cũng cho thấy vào thời điểm đó, Paul Otellini, Giám đốc điều hành của Intel đã ngầm thỏa thuận với Google về việc không thuê nhân viên của nhau.

Những công ty công nghệ bị kiện đã yêu cầu tòa án San Jose, California nhanh chóng bác bỏ vụ kiện dân sự này với lập luận họ chỉ tham gia vào các thỏa thuận song phương không tuyển dụng nhân viên của nhau nhằm bảo vệ mối hợp tác của mình. Tuy nhiên, thẩm phán Lucy koh khẳng định việc xét xử vẫn được tiến hành nhưng vụ kiện này có thể sẽ được chia nhỏ ra.

Võ Hiền
Theo Reuters
Ask
AOL
Bing
Google
Yahoo
Facebook
Msn