quang cao google
Google tìm kiếm hiệu quả
Thành công với Google
Quảng cáo trên Google
Hỗ trợ online Xem tiếp
Hoàng Hường - Hỗ trợ Google
Hoàng Hường
0989.690.561
Anh Mạnh - Hỗ trợ Google
Anh Mạnh
0916.26.6789
Tuấn Minh - Thiết Kế Website
Tuấn Minh
0961.496.319
Vũ Dương - Hỗ trợ Google
Vũ Dương
0983.99.6789
Nguyễn Tài - Hỗ trợ Google
Nguyễn Tài
0901.756.740
Mai Linh - Hỗ trợ Google
Mai Linh
0904.60.5354
Minh Tiến - Hỗ trợ Google
Minh Tiến
0912.596.666
Ngọc Mai - Hỗ trợ Google
Ngọc Mai
0975.013.855
Trao đổi quảng cáoXem tiếp
  • Tư vấn - Trợ giúp khách hàng
    Google chứng nhận VNPEC/SEM là đối tác quảng cáo Google
    Thiết kế website Đẹp - Ấn tượng
    Đăng ký quảng cáo google Online
  • Lượt xem 3442   lần

Samsung, Apple và cuộc chiến chưa có hồi kết

- (09:53:04 | Thứ tư, 19/10/2011)
Cuộc chiến pháp lý giữa Samsung và Apple đang ngày càng trở nên gay cấn và khốc liệt hơn, khi những đơn kiện mới liên tục được 2 bên gửi lên tòa án tại nhiều quốc gia khác nhau để cáo buộc và yêu cầu lệnh cấm bán sản phẩm lẫn nhau.
Samsung liên tục chịu thất bại trước Apple

 
Apple tiếp tục “dáng” thêm cho Samsung “2 đòn đau” nữa sau khi tòa án tại Mỹ và Hà Lan đang đưa ra những quyết định có lợi cho phía “quả táo” trong cuộc chiến pháp lý kéo dài và căng thẳng giữa 2 “gã khổng lồ” công nghệ này.

 
Theo đó, Thẩm phán tòa án bang California Lucy Koh đã đưa ra phán quyết rằng Samsung vi phạm bằng sáng chế thuộc sở hữu của Apple, nhưng đồng thời cũng yêu cầu Apple cung cấp thêm những bằng chứng để sáng tỏ quyền sở hữu bằng sáng chế này để dành chiến thắng cuối cùng trước pháp luật trước Samsung.

 
Cán cân pháp lý đang nghiêng dần về phái Apple?

 
Trong một vụ án khác, tòa án Hà Lan cũng đã đưa ra phán quyết để phủ nhận yêu cầu cấm bán sản phẩm Apple của Samsung tại thị trường Hà Lan. Cụ thể, tòa án tại thành phố The Hague đã bác bỏ cáo buộc của Samsung tuyên bố Apple vi phạm bằng sáng chế về công nghệ 3G của Samsung. Theo đó, tòa án này cho biết công nghệ 3G là một tiêu chuẩn công nghiệp hiện nay và Samsung không có quyền để hạn chế việc Apple sử dụng công nghệ này.

 
Hai “đòn đau” này tiếp nối một loạt các thất bại của hãng điện tử Hàn Quốc trước “quả táo”. Tuần trước, tòa án tại Úc cũng đã đưa ra lệnh cấm tạm thời bán các sản phẩm của Samsung tại nước này để chờ đợi một phán quyết cuối cùng.

 
Samsung quyết không bỏ cuộc

 
Về chiều ngược lại, Samsung khẳng định sẽ gửi đơn kiện lên tòa án Úc và Nhật Bản để yêu cầu lệnh cấm bán iPhone 4S tại 2 quốc gia này. Trước đó, vào đầu tháng này, Samsung đã nhanh chóng gửi đơn kiện lên tòa án tại Ý và Pháp để yêu cầu cấm bán chiếc điện thoại mới nhất của Apple, chỉ 1 ngày sau khi iPhone 4S được trình làng, với cáo buộc Apple đã vi phạm các bản quyền sáng chế của Samsung.

 
“Với sự vi phạm các bản quyền sáng chế, Samsung tin rằng các sản phẩm của Apple phải bị cấm” - Samsung tuyên bố trong một bản thong cáo.

 
Liệu Samsung có bị “quả táo” Apple đè bẹp?

 
Hiện, cuộc chiến pháp lý giữa Samsung và Apple đang diễn ra ngày càng khốc liệt. Cả 2 liên tục gửi những đơn kiện mới cáo buộc lẫn nhau lên các tòa án tại 4 châu lục khác nhau (châu Mỹ, Âu, Á và Úc). Apple chính là hãng “gây chiến” đầu tiên khi đưa đơn kiện các sản phẩm mang thương hiệu Galaxy của Samsung vi phạm thiết kế lẫn kiểu dáng của iPhone và iPad. Samsung lập tức đáp trả bằng nhiều cáo buộc khác.

 
Luật sư của Samsung làm mất mặt “thân chủ” của mình

 
Một chi tiết thú vị được thẩm phán tòa án bang California Lucy Koh tiết lộ trong phiên điều trần diễn ra giữa Samsung và Apple. Theo đó, bà đã đưa ra đồng thời 2 chiếc máy tính bảng, iPad 2 và Samsung Galaxy Tab 10.1, quay mặt sản phẩm về phía các luật sư sau đó hỏi: 

 
“Có luật sư nào của Samsung có thể cho tôi biết đâu là sản phẩm của Samsung, và đâu là của của Apple hay không?” 

 
Khó có thể phủ nhận sự tương đồng giữa 2 mẫu máy tính bảng của Samsung và Apple

 
Phải chờ một lúc sau, các luật sư của Samsung mới chỉ ra đúng sản phẩm. Điều này cho thấy thậm chí cả các luật sư của Samsung cũng khó phân biệt được sự khác biệt giữa 2 sản phẩm, điều này cho thấy sự tương đồng trong thiết kế của Galaxy Tab với iPad 2.

 
“Phải mất khá nhiều thời gian để các luật sư có thể đưa ra quyết định” - Koh nói.

 
Nhân sự kiện này, phát ngôn viên của Apple Kristen Huget lập tức lên tiếng: “Không phải ngẫu nhiên mà các sản phẩm mới nhất của Samsung lại rất giống iPhone và iPad. Đây là một hình thức vi phạm bản quyền và chúng tôi cần phải bảo vệ những sản phẩm trí tuệ của Apple khỏi sự đánh cắp của các công ty khác”.
Ask
AOL
Bing
Google
Yahoo
Facebook
Msn