quang cao google
Google tìm kiếm hiệu quả
Thành công với Google
Quảng cáo trên Google
Hỗ trợ online Xem tiếp
Hoàng Hường - Hỗ trợ Google
Hoàng Hường
0989.690.561
Anh Mạnh - Hỗ trợ Google
Anh Mạnh
0916.26.6789
Tuấn Minh - Thiết Kế Website
Tuấn Minh
0961.496.319
Vũ Dương - Hỗ trợ Google
Vũ Dương
0983.99.6789
Nguyễn Tài - Hỗ trợ Google
Nguyễn Tài
0901.756.740
Mai Linh - Hỗ trợ Google
Mai Linh
0904.60.5354
Minh Tiến - Hỗ trợ Google
Minh Tiến
0912.596.666
Ngọc Mai - Hỗ trợ Google
Ngọc Mai
0975.013.855
Trao đổi quảng cáoXem tiếp
  • Thiết kế website Đẹp - Ấn tượng
    Google chứng nhận VNPEC/SEM là đối tác quảng cáo Google
    Đăng ký quảng cáo google Online
    Tư vấn - Trợ giúp khách hàng
  • Lượt xem 5301   lần

Thư giãn với chú mèo đáng yêu trên desktop

- (15:08:00 | Thứ hai, 17/10/2011)
Bạn muốn nuôi một con vật cưng nào đó, nhưng chưa có điều kiện hoặc thời gian để chăm sóc? Với chú mèo Felix đáng yêu dưới đây, người dùng sẽ luôn có một người bạn chơi đùa ngay trên desktop và có những phút giây thư giãn với những hành động ngộ nghĩnh của chú.
Dân trí đã từng giới thiệu bộ sưu tập những loài vật nuôi ảo trên desktop, để giúp người thư giãn ngay trên màn hình. Tuy nhiên, điều hạn chế là những phần mềm tạo thú nuôi ảo này không cho phép người dùng can thiệp vào hoạt động của những loài vật nuôi, mà chúng chỉ hành động theo mặc định.

 
MyFelix là phần mềm, cho phép tạo 1 chú mèo là vật nuôi đúng nghĩa. Người dùng có thể tương tác với chú mèo này như chơi trò chơi, cho chú mèo ăn, bắt chú đi ngủ… Những hành động ngộ nghĩnh và đáng yêu của chú mèo chắc hẳn sẽ làm bạn cảm thấy thư giãn, bất kể bạn có phải là người yêu mèo hay không. 

 
Với MyFelix, người dùng sẽ luôn có một người bạn ngay trên desktop và sẽ có được những phút giây thư giãn với chú mèo sau một thời gian làm việc căng thẳng trên máy tính.

 
Download phần mềm miễn phí tại đây.

 
Sau khi download, kích hoạt file, chọn I agree từ giao diện hiện ra, sau đó nhấn tiếp vào mục Start Felix.

 

 
Lập tức, 1 chú mèo đáng yêu sẽ xuất hiện trên màn hình, đồng thời biểu tượng của phần mềm cũng sẽ được thu gọn xuống khay hệ thống. Ở những lần sử dụng sau, bạn chỉ việc nhấn vào shortcut của phần mềm ở ngoài desktop để gặp gỡ với “mèo cưng”.

 

 
Kèm theo đó là một bảng điều khiển các chức năng của chú mèo xuất hiện trên màn hình. Bạn có thể nhấn nút X để đóng bảng điều khiển này. Trong trường hợp cần gọi lại bảng điều khiển, kích chuột phải lên biểu tượng phần mềm ở khay hệ thống, chọn ‘Open my Felix’.

 

 
Mặc định, nếu để bình thường, chú mèo Felix sẽ tự động thực hiện những hành động của mình, như đùa giỡn, đi ngủ… tuy nhiên, bạn có thể tác động đến những hành động của chú mèo đáng yêu này.

 
- Từ bảng điều khiển, chọn Sleep để bắt chú mèo đi ngủ. Sau khi nhấn Sleep, bạn có thể chọn khoảng thời gian chú mèo ngủ (5 phút, 10 phút hoặc đến lúc nào bạn đánh thức chú mèo dậy).

 
Chú mèo đang ngủ trong tổ ấm của mình

 
Để đánh thức chú mèo dậy, bạn chỉ việc nhấn vào chiếc lồng mà chú mèo đang ngủ.

 
- Nhấn vào mục Play trên bảng điều khiển để chơi những trò chơi thú vị với chú mèo. 

 

 
Chẳng hạn, với trò chơi “Car chase”, bạn sẽ phải sử dụng chuột để di chuyển chiếc ô tô đồ chơi, làm sao để chú mèo Felix không bắt được. Hay với trò chơi “Mouse hunt”, chú mèo sẽ đuổi theo con trỏ chuột trên màn hình…

 

 
Nhấn nút Stop Playing ở góc dưới bên phải nếu không muốn tiếp tục trò chơi.

 
- Trong trường hợp muốn cho chú mèo ăn, bạn nhấn mục “Feed” trên bảng điều khiển của phần mềm, rồi chọn loại thức ăn muốn cho Felix ăn. Chú mèo sẽ ngoan ngoãn ăn hết món ăn mà bạn cho.

 
- Còn nếu bạn muốn chú mèo Felix tạm lánh mặt để tập trung làm việc, chỉ việc nhấn vào mục “See you later!” trên giao diện phần mềm. Để gọi lại chú mèo này, nhấn lại vào nút “Come back Felix!”.

 

 
Mặc định, chú mèo Felix sẽ bị các cửa sổ phần mềm khác che khuất và bạn chỉ có thể thấy chú mèo này ở ngoài desktop. Trong trường hợp muốn chú mèo luôn hiện diện trên màn hình, bạn chọn mục Settings từ giao diện phần mềm, đánh dấu vào mục “Always on top”, chú mèo sẽ luôn được hiển thị, đi lại và làm những hành động ngộ nghĩnh trên màn hình.

 

 
Đặc biệt, bạn có thể kích chuột vào chú mèo, kéo và thả đến bất kỳ vị trí nào trên màn hình để bế chú đến vị trí đó. Trong trường hợp bạn thả chú mèo lên bên trên 1 cửa sổ đang mở, Felix sẽ nằm lên và đùa nghịch với khung cửa sổ đó. 

 

 
Trên đây là những tính năng và cách thức để chăm sóc và chơi đùa với chú mèo Felix. Chắc hẳn rằng, những hành động đáng yêu và ngộ nghĩnh của chú mèo này sẽ làm hài lòng bất kỳ ai, kể cả những người không yêu thích mèo. Không chỉ vậy, chơi đùa với chú mèo trên màn hình sẽ giúp bạn có được những khoảnh khắc thư giãn sau một thời gian dài làm việc căng thẳng trên máy tính.

Ngoài ra, nếu muốn, bạn có thể tìm thêm những vật cưng khác cho desktop của mình đã từng được Dân trí giới thiệu tại đây.
Ask
AOL
Bing
Google
Yahoo
Facebook
Msn