quang cao google
Google tìm kiếm hiệu quả
Thành công với Google
Quảng cáo trên Google
Hỗ trợ online Xem tiếp
Hoàng Hường - Hỗ trợ Google
Hoàng Hường
0989.690.561
Anh Mạnh - Hỗ trợ Google
Anh Mạnh
0916.26.6789
Tuấn Minh - Thiết Kế Website
Tuấn Minh
0961.496.319
Vũ Dương - Hỗ trợ Google
Vũ Dương
0983.99.6789
Nguyễn Tài - Hỗ trợ Google
Nguyễn Tài
0901.756.740
Mai Linh - Hỗ trợ Google
Mai Linh
0904.60.5354
Minh Tiến - Hỗ trợ Google
Minh Tiến
0912.596.666
Ngọc Mai - Hỗ trợ Google
Ngọc Mai
0975.013.855
Trao đổi quảng cáoXem tiếp
  • Tư vấn - Trợ giúp khách hàng
    Google chứng nhận VNPEC/SEM là đối tác quảng cáo Google
    Đăng ký quảng cáo google Online
    Thiết kế website Đẹp - Ấn tượng
  • Lượt xem 3341   lần

Số phận nền tảng di động WebOS đã được định đoạt

- (08:50:57 | Thứ hai, 12/12/2011)
Sau nhiều lận đận, cuối cùng số phận của nền tảng di động WebOS cũng đã được “gã khổng lồ” công nghệ HP định đoạt khi quyết định sẽ cung cấp hệ điều hành này dưới dạng mã nguồn mở, tương tự như hệ điều hành Android của Google hiện nay.
Trước khi HP đưa ra quyết định này, tương lai của hệ điều hành WebOS đã là chủ đề bàn luận của không ít người trong giới công nghệ. Nhiều người cho rằng, HP sẽ bán lại hệ điều hành này cho một hãng thứ 3, và cũng không có ít nguồn tin cho rằng HP sẽ từ bỏ hoàn toàn hệ điều hành này. Tuy nhiên, có vẻ như HP vẫn chưa nỡ để từ bỏ nền tảng di động của riêng mình.

 
Trong một báo cáo được đưa ra vào thứ 6 tuần trước, “gã khổng lồ” HP cho biết sẽ chính thức cung cấp WebOS dưới dạng mã nguồn mở để “tận dụng nguồn lực phát triển mạnh mẽ của cộng đồng các nhà phát triển mã nguồn mở, để tạo cơ hội cải thiện đáng kể các ứng dụng và dịch vụ web cho các thế hệ thiết bị tiếp theo sử dụng WebOS”. 

 
HP vẫn tiếp tục đặt niềm tin vào nền tảng WebOS

 
HP cũng cho biết sẽ cố gắng hết sức mình để giữ cho nền tảng WebOS vẫn tồn tại. Cùng với việc cung cấp WebOS dưới dạng mã nguồn mở, HP sẽ không còn cần phải mất gì để phát triển nền tảng này, mà sẽ dựa hoàn toàn vào cộng đồng các nhà phát triển thứ 3.

 
Thậm chí, Meg Whitman, CEO của HP còn khẳng định HP sẽ sớm ra mắt thiết bị mới sử dụng nền tảng WebOS trong năm tới, có thể là smartphone hoặc máy tính bảng. Meg Whitman tin rằng đây sẽ là một mảng kinh doanh hiệu quả của HP trong tương lai.

 
Tuy nhiên, trước động thái mới của HP, các nhà phân tích thị trường lại không tin vào sự thành công của WebOS, và sẽ khó để cạnh tranh với nền tảng Android của Google hay iOS của Apple. 

 
“Có vẻ như đây là một động thái hợp lý của HP, sẽ thu hút được phần nào các nhà sản xuất, tuy nhiên, về lâu dài, HP vẫn khó có thể cạnh tranh  với các đối thủ khác trên thị trường di động, mà vẫn sẽ chỉ nắm ưu thế trên thị phần máy in và các linh kiện máy tính” - Chris Green, chủ tịch công nghệ của công ty phân tích thị trường Group Europe nhận xét.

 
Trước đó, vào tháng 8 vừa qua, HP đã khiến không ít người bất ngờ khi tuyên bố sẽ khai tử hệ điều hành di động WebOS và các thiết bị sử dụng hệ điều hành này. Quyết định này đưa ra chỉ 1 năm sau khi HP bỏ ra số tiền đến 1,2 tỷ USD để thâu tóm WebOS từ Palm. Với số èo uột của các thiết bị sử dụng WebOS đã khiến HP không còn cách nào khác phải bỏ đi “của nợ” này.

 
Tuy nhiên, với quyết định giữ lại WebOS đến cùng, đây hẳn là tin vui cho những ai đang sở hữu thiết bị sử dụng WebOS, đặc biệt khi mà gần đây, HP và các hãng bán lẻ liên tục hạ giá bán máy tính bảng sử dụng WebOS xuống thấp đến mức khó tin, chắc hẳn quyết định mới của HP sẽ phần nào giúp hãng tiêu thụ được nhiều sản phẩm hơn trong thơi gian trước mắt.

 
T.Thủy
Theo DigitalTrends
Ask
AOL
Bing
Google
Yahoo
Facebook
Msn