quang cao google
Google tìm kiếm hiệu quả
Thành công với Google
Quảng cáo trên Google
Hỗ trợ online Xem tiếp
Hoàng Hường - Hỗ trợ Google
Hoàng Hường
0989.690.561
Anh Mạnh - Hỗ trợ Google
Anh Mạnh
0916.26.6789
Tuấn Minh - Thiết Kế Website
Tuấn Minh
0961.496.319
Vũ Dương - Hỗ trợ Google
Vũ Dương
0983.99.6789
Nguyễn Tài - Hỗ trợ Google
Nguyễn Tài
0901.756.740
Mai Linh - Hỗ trợ Google
Mai Linh
0904.60.5354
Minh Tiến - Hỗ trợ Google
Minh Tiến
0912.596.666
Ngọc Mai - Hỗ trợ Google
Ngọc Mai
0975.013.855
Trao đổi quảng cáoXem tiếp
  • Google chứng nhận VNPEC/SEM là đối tác quảng cáo Google
    Tư vấn - Trợ giúp khách hàng
    Đăng ký quảng cáo google Online
    Thiết kế website Đẹp - Ấn tượng
  • Lượt xem 3440   lần

VTC có nguy cơ bị thu hồi giấy phép mạng di động ảo

- (08:40:32 | Thứ tư, 06/02/2013)
Bộ TT&TT vừa yêu cầu VTC báo cáo về vấn đề triển khai giấy phép mạng di động ảo sau khi được cấp phép. Nếu không cung cấp dịch vụ này theo quy định, VTC sẽ bị thu hồi giấy phép
VTC có nguy cơ bị thu hồi giấy phép mạng di động ảo
VTC đang đứng trước nguy cơ bị thu hồi giấy phép mạng di động ảo nếu không triển khai đúng theo quy định.
 
Ông Phạm Hồng Hải, Cục trưởng Cục Viễn thông (Bộ TT&TT) cho biết, Bộ TT&TT vừa yêu cầu VTC báo cáo việc triển khai giấy phép mạng di động ảo sau khi được cấp phép. Ông Phạm Hồng Hải khẳng định, nếu VTC không triển khai cung cấp dịch vụ mạng riêng ảo thì Bộ TT&TT sẽ thu hồi giấy phép này.
 
Chỉ đạo về vấn đề này, Thứ trưởng Bộ TT&TT Lê Nam Thắng cho biết, mới đây Bộ TT&TT đã thu hồi giấy phép mạng di động ảo của Đông Dương Telecom vì không triển khai cung cấp dịch vụ theo quy định. Vì vậy, nếu VTC không triển khai cung cấp dịch vụ này thì phải thu hồi giấy phép.
 
Trước yêu cầu này của Bộ TT&TT, ông Lưu Vũ Hải, Chủ tịch VTC cho biết, về định hướng chiến lược VTC sẽ tập trung phát triển các dịch vụ trên hạ tầng có sẵn. Trong quý I, VTC sẽ có báo cáo lãnh đạo Bộ TT&TT về việc triển khai giấy phép này.
 
Trước đó, ngày 22/6/2010, Bộ TT&TT cấp phép mạng di động ảo cho VTC. Theo giấy phép, VTC sẽ cung cấp dịch vụ thông tin di động trên hạ tầng 3G của EVN Telecom và roaming với các mạng 2G trong nước. Thời điểm đó, VTC Digicom (công ty con của VTC) cho biết, VTC sẽ cung cấp dịch vụ thông tin di động trên hạ tầng 3G của EVN Telecom. Ngoài EVN Telecom, VTC sẽ nghiên cứu các phương án roaming với các mạng di động khác để mở rộng vùng phủ sóng cung cấp dịch vụ cho khách hàng - những nơi mà mạng 3G của EVN Telecom chưa vươn đến được. Ngay tại buổi cấp phép, VTC dự kiến sẽ chính thức cung cấp dịch vụ thông tin di động ảo vào cuối năm 2010 trên phạm vi toàn quốc với đầu số 11 số. Cũng tại thời điểm đó, ông Nguyễn Hoàng Phong, Giám đốc VTC Digicom tỏ ra đầy tin tưởng vào khả năng sẽ ra được mạng di động ảo của VTC.
 
Thế nhưng “mối lương duyên” của EVN Telecom và VTC Digicom “nửa chừng đứt gánh”. Mạng EVN Telecom đã phải “sang tên đổi chủ” cho Viettel. Như vậy, nếu VTC muốn tiếp tục thực hiện giấy phép này sẽ phải đàm phán với một mạng di động khác. Trong cuộc họp với các doanh nghiệp viễn thông và Bộ TT&TT được tổ chức gần đây, ông Nguyễn Hoàng Phong, Giám đốc VTC Digicom cho rằng độ hấp dẫn trong đầu tư làm viễn thông rất thấp. Thị trường viễn thông đang cạnh tranh quá mức. Việc cạnh tranh này khiến VTC không có nhu cầu đầu tư vào đó nữa bởi nó không đem lại lợi nhuận.
 
Giới phân tích cho rằng khả năng gia nhập thị trường với giấy phép mạng di động ảo của VTC là rất mong manh. Hiện thị trường di động đang bị cạnh tranh quyết liệt, đến ngay cả các mạng di động có hạ tầng còn đang khó khăn nên sẽ khó có "đất sống" cho mạng ảo. Nếu xét đơn thuần từ yếu tố thị trường hiện nay thì khó có khả năng VTC có thể thỏa thuận được với 4 mạng di động là Viettel, MobiFone, VinaPhone và Vietnamobile để sử dụng hạ tầng của các mạng này nhằm hình thành mạng di động ảo. 
 
Một kịch bản được đưa ra là nếu VTC thỏa thuận được với một mạng di động nào đó cho phép sử dụng hạ tầng để VTC cung cấp dịch vụ mạng di động ảo thì bài toán hiệu quả kinh tế lại trở nên quá khắc nghiệt. Hiện doanh thu bình quân trên mỗi thuê bao của các mạng di động ở Việt Nam đang ở mức thấp nên khó có khe hẹp để mạng ảo bước chân vào. Nếu "sa lầy" vào giấy phép này có thể VTC sẽ mất từ vài chục đến cả trăm triệu USD.
 
Lãnh đạo một mạng di động lớn cho rằng, ở thị trường như Việt Nam thì gần như không còn đất cho mạng di động ảo. Có lẽ mạng di động ảo chỉ sống được khi mà các mạng di động có hạ tầng phải bán buôn l
Ask
AOL
Bing
Google
Yahoo
Facebook
Msn