quang cao google
Google tìm kiếm hiệu quả
Thành công với Google
Quảng cáo trên Google
Hỗ trợ online Xem tiếp
Hoàng Hường - Hỗ trợ Google
Hoàng Hường
0989.690.561
Anh Mạnh - Hỗ trợ Google
Anh Mạnh
0916.26.6789
Tuấn Minh - Thiết Kế Website
Tuấn Minh
0961.496.319
Vũ Dương - Hỗ trợ Google
Vũ Dương
0983.99.6789
Nguyễn Tài - Hỗ trợ Google
Nguyễn Tài
0901.756.740
Mai Linh - Hỗ trợ Google
Mai Linh
0904.60.5354
Minh Tiến - Hỗ trợ Google
Minh Tiến
0912.596.666
Ngọc Mai - Hỗ trợ Google
Ngọc Mai
0975.013.855
Trao đổi quảng cáoXem tiếp
  • Thiết kế website Đẹp - Ấn tượng
    Google chứng nhận VNPEC/SEM là đối tác quảng cáo Google
    Tư vấn - Trợ giúp khách hàng
    Đăng ký quảng cáo google Online
  • Lượt xem 3393   lần

iPad 3D sẽ tránh được vết xe đổ của Nintendo 3DS?

- (08:32:10 | Thứ sáu, 25/11/2011)
Liệu có nên mua một chiếc iPad 3D không?, đó là câu hỏi mà người tiêu dùng có thể sẽ hỏi chính họ vào năm tới, nếu iPad 3D thực sự được trình làng.
Tuy nhiên, cũng theo nhiều nguồn tin, Apple đã quyết định hủy bỏ những kế hoạch phát triển một mẫu iPad 3 được trang bị công nghệ 3D trước những lo ngại rằng thiết bị này có thể trở thành một “chiêu trò quảng cáo”.

 
Apple chưa từng xác nhận thông tin họ sẽ trình làng một mẫu iPad khác và cũng như chưa từng nói về một mẫu iPad 3D. Mặc dù vậy, trang mạng Business Insider vẫn khẳng định nguồn tin của họ về chiếc iPad 3D rất đáng tin cậy.

 
Không thể phủ nhận một mẫu máy tính bảng iPad được trang bị công nghệ 3D là một khái niệm thú vị. Theo nguồn tin trên, iPad 3D sẽ hoạt động như chiếc máy chơi game Nintendo 3DS, cho phép người dùng xem nội dụng trong không gian ba chiều mà không cần phải đeo cặp kính chuyên dụng. Đây cũng không phải là lần đầu tiên rộ lên tin đồn này. Hồi tháng 4, một nguồn tin ở Hollywood đã tiết lộ với trang mạng RCR Wireless rằng “thực tế, iPad 3 chắc chắn sẽ có 3D”.

 
3DS đã bị xem là một sự thất bại của Nintendo

 
Tuy nhiên, liệu iPad 3 có thể thành công hay không? Câu hỏi này rất khó để trả lời. Tại thời điểm này, 3D không đạt được những bước tiến lớn trên thị trường di động như một số công ty từng hy vọng.

 
Nintendo là một ví dụ. Trong suốt năm vừa qua, Nintendo đã nỗ lực sản xuất các sản phẩm di động 3D không kính. Nhưng trong quý tài chính đầu tiên kết thúc vào ngày 30/6 vừa qua, công ty chỉ đạt được doanh số 710.000 máy Nintendo 3DS trên khắp thế giới, bao gồm 110.000 máy ở Mỹ.

 
Doanh số bán hàng quá ít ỏi buộc Nintendo phải giảm giá bán Nintendo 3DS từ 249,99 USD xuống còn 169,99 USD. Nhưng ngay cả khi đã giảm giá mạnh như thế, Nintendo 3DS vẫn phải rất vất vả để rượt đuổi Xbox 360 về mức doanh số đạt được hàng tháng ở Mỹ và thất bại trong việc thu hút sự chú ý như Game Boy và Nintendo DS đời đầu đã đạt được.

 
Tất nhiên, có nhiều lý do khiến Nintendo 3DS thất bại. Thực tế là hiện nay, điện thoại iPhone và các thiết bị chạy Android đang trở nên ngày càng phổ biến trong giới chơi game. Nhưng chính bản thân Nintendo cũng phải thừa nhận 3D chính là nguyên nhân chính khiến chiếc máy chơi game của họ không đạt được thành công như mong đợi.

 
“Giá trị của những hình ảnh 3D không cần đến những cặp kính chuyên dụng rất khó để nhìn nhận thông qua phương tiện truyền thông hiện có”, giám đốc hãng Nintendo, Satoru Iwata phát biểu hồi đầu năm nay trong một cuộc thảo luận về những vấn đề mà công ty của ông đang phải đối mặt với 3DS “Tuy nhiên, chúng tôi nhận thấy rằng mọi người không thể cảm thấy điều đó chỉ bằng việc thử trước thiết bị, thay vì đó, một số thậm chí có thể đánh giá sai nó khi trải nghiệm các hình ảnh không đúng cách. Vì thế, việc quan trọng hơn cả là phải mang lại cho mọi người thêm nhiều cơ hội để trải nghiệm những hình ảnh 3D không kính đúng cách”.

 
Liệu Apple có trang bị công nghệ 3D cho iPad?

 
Vấn đề là, việc xem 3D lại mang tính cá nhân rất cao. Và bản thân chiếc máy chơi game 3DS lại khiến nó trở nên khó khăn hơn đối với người dùng kể từ khi thiết bị này yêu cầu mỗi người thiết lập “chiều sâu” của riêng họ với một thanh trượt ở bên cạnh để đạt được hiệu ứng 3D chuẩn cho họ. Hơn nữa, vì thiết bị này không cần đến kính nên người dùng phải cầm máy ở góc bên phải để có được hiệu ứng 3D hoàn chỉnh.

 
Theo nguồn tin của trang Business Insider, iPad 3D nếu được Apple phát triển cũng sẽ mang lại trải nghiệm không cần kính tương tự như Nintendo 3DS vì vậy, không chắc các vấn đề mà 3DS gặp phải sẽ khác đối với Apple. Tất nhiên, ngoại trừ trường hợp Apple sẽ thử mang một cái gì đó hoàn toàn độc đáo để mang công nghệ 3D vào chiếc máy tính bảng của họ.

 
Hồi đầu năm nay, các nhà nghiên cứu tại Pháp đã tiết lộ với trang Cnet về một công nghệ mà họ đang phát triển có tên là Head-Coupled Perspective. Bằng cách sử dụng một camera gắn phía trước thiết bị, công nghệ này có thể theo dõi đầu của một người để điều chỉnh màn hình 3D không kính vì vậy, vị trí đầu của người dùng sẽ không còn liên quan gì đến màn hình máy.

 
“Kỹ thuật của chúng tôi là sử dụng camera gắn ở phía trước thiết bị để phát hiện và theo dõi gương mặt người dùng”, Jeremie Francone, một thành viên thuộc nhóm nghiên cứu Human-Computer Interaction tại Phòng thí nghiệm Grenoble Informatics (Pháp) nói trong một cuộc phỏng vấn “Phương pháp này để biết “cách” mà người dùng đang nhìn vào màn hình như thế nào: anh ta nhìn từ phía trước hay nhìn từ bên phải? Màn hình máy gần hay xa gương mặt của người dùng? Việc biết được những thông tin như vậy cho phép chúng tôi chỉnh sửa màn hình cho phù hợp, cho phép người dùng tưởng rằng anh ta đang nhìn vào một cửa sổ nhỏ thay vì một màn hình phẳng 2D”.

 
Francone và nhóm nghiên cứu đã kết nối công nghệ của họ với iPad. Nhưng câu hỏi duy nhất là liệu Apple sẽ muốn trang bị công nghệ này cho chiếc máy tính bảng iPad thế hệ mới hay không?

 
Tại thời điểm này, chưa ai có thể trả lời được câu hỏi đó. Và Apple cũng chưa đưa ra bất cứ lời bình luận nào về vấn đề này. Nhưng trên thực tế, nếu Apple có tham vọng đưa 3D vào iPad thì hãng công nghệ Mỹ này cần phải tìm mọi cách để tránh những “vết xe đổ” mà Nintendo 3DS không thể vượt qua được”.

 
Video trình diễn công nghệ 3D không kính trên iPad:


 
Võ Hiền
 
Ask
AOL
Bing
Google
Yahoo
Facebook
Msn