quang cao google
Google tìm kiếm hiệu quả
Thành công với Google
Quảng cáo trên Google
Hỗ trợ online Xem tiếp
Hoàng Hường - Hỗ trợ Google
Hoàng Hường
0989.690.561
Anh Mạnh - Hỗ trợ Google
Anh Mạnh
0916.26.6789
Tuấn Minh - Thiết Kế Website
Tuấn Minh
0961.496.319
Vũ Dương - Hỗ trợ Google
Vũ Dương
0983.99.6789
Nguyễn Tài - Hỗ trợ Google
Nguyễn Tài
0901.756.740
Mai Linh - Hỗ trợ Google
Mai Linh
0904.60.5354
Minh Tiến - Hỗ trợ Google
Minh Tiến
0912.596.666
Ngọc Mai - Hỗ trợ Google
Ngọc Mai
0975.013.855
Trao đổi quảng cáoXem tiếp
  • Đăng ký quảng cáo google Online
    Google chứng nhận VNPEC/SEM là đối tác quảng cáo Google
    Thiết kế website Đẹp - Ấn tượng
    Tư vấn - Trợ giúp khách hàng
  • Lượt xem 3167   lần

Apple “hất cẳng” Samsung khỏi hợp đồng sản xuất chip A6

- (08:32:13 | Thứ ba, 28/06/2011)
Cuộc chiến pháp lý ngày càng “nóng” lên giữa Apple và Samsung đang đẩy hãng điện tử Hàn Quốc vào thế bất lợi khi mới đây, Samsung bị mất hợp đồng sản xuất bộ vi xử lý A6 thế hệ mới của Apple vào tay công ty sản xuất bán dẫn Đài Loan TSMC.
Theo chuyên gia phân tích Merill Lynch Đài Bắc cũng như một nguồn tin của trang Ars Technica, Apple và TSMC hiện đang trong quá trình đám phán về bản hợp đồng sản xuất toàn bộ chip A6 dành cho sản phẩm máy tính bảng.

 

Mặc dù những tin đồn về việc Apple quay sang đàm phán với công ty TSMC không phải là mới nhưng cho đến lúc này, đã xuất hiện những ý kiến phỏng đoán rằng cũng giống như Samsung, TSMC sẽ trở thành một nhà cung ứng cho Apple hơn là thay thế gã khổng lồ điện tử Hàn Quốc hoàn toàn. Điều này chắc chắn sẽ phù hợp với các kế hoạch chuỗi cung ứng của Apple giữa lúc hãng đang đặt ra tham vọng tăng doanh số bán hàng. Một số nhà phân tích dự đoán rằng Apple sẽ trình làng không chỉ một mà là đến hai mẫu iPhone thế hệ thứ 5 vào cuối năm nay.

 

Tuy nhiên, thay vào đó, có vẻ như “Quả táo” đang cố gắng cắt đứt quan hệ với Samsung và giảm sự phụ thuộc của hãng vào công ty Hàn Quốc này. Những báo cáo gần đây cho thấy Apple hiện đang là khách hàng mua linh kiện lớn thứ hai của Samsung, chỉ đứng sau Sony. Hợp đồng cung ứng linh kiện với Apple mang lại cho Samsung khoản doanh thu lên đến 5,7 tỷ USD mỗi năm. Một trong những hợp đồng béo bở nhất với Apple là chất bán dẫn mặc dù Samsung còn cung ứng cả bộ nhớ flash NAND và các bộ phận khác cho hãng công nghệ Mỹ này.

 

Giữa lúc cuộc chiến pháp lý với Samsung đang diễn biến theo chiều hướng ngày càng căng thẳng, cùng với việc “miếng bánh” Samsung nắm giữ trên thị trường smartphone đang lớn dần lên, có vẻ như Apple đang tìm cách thu giảm lợi nhuận của Samsung xuống, ít nhất là một phần trong tầm tay. Samsung hiện đang sản xuất cho Apple chip A4 và chip A5 lõi kép dùng trong chiếc máy tính bảng iPad.

 

Võ Hiền

Theo Slashgear

Ask
AOL
Bing
Google
Yahoo
Facebook
Msn