quang cao google
Google tìm kiếm hiệu quả
Thành công với Google
Quảng cáo trên Google
Hỗ trợ online Xem tiếp
Hoàng Hường - Hỗ trợ Google
Hoàng Hường
0989.690.561
Anh Mạnh - Hỗ trợ Google
Anh Mạnh
0916.26.6789
Tuấn Minh - Thiết Kế Website
Tuấn Minh
0961.496.319
Vũ Dương - Hỗ trợ Google
Vũ Dương
0983.99.6789
Nguyễn Tài - Hỗ trợ Google
Nguyễn Tài
0901.756.740
Mai Linh - Hỗ trợ Google
Mai Linh
0904.60.5354
Minh Tiến - Hỗ trợ Google
Minh Tiến
0912.596.666
Ngọc Mai - Hỗ trợ Google
Ngọc Mai
0975.013.855
Trao đổi quảng cáoXem tiếp
  • Tư vấn - Trợ giúp khách hàng
    Thiết kế website Đẹp - Ấn tượng
    Đăng ký quảng cáo google Online
    Google chứng nhận VNPEC/SEM là đối tác quảng cáo Google
  • Lượt xem 3284   lần

iPhone "mưu đồ" thay thế máy ảnh chuyên dụng

- (14:12:38 | Thứ năm, 16/06/2011)
Máy ảnh không phải là ưu điểm được đánh giá cao trên iPhone, iPad và các sản phẩm khác của Apple. Tuy nhiên, với nền tảng di động iOS 5 vừa được giới thiệu, Apple hy vọng các sản phẩm di động của mình sẽ trở thành những chiếc máy ảnh chuyên dụng.
Camera là thiết bị không thể thiếu trên smartphone, và được sử dụng ngày càng nhiều. Đó là lý do các hãng sản xuất luôn chú trọng phát triển camera trên các thiết bị di động, tăng về độ phân giải của hình ảnh, chất lượng ảnh chụp lẫn tính năng phụ trợ cho người chụp. 

 
Có thể nói, máy ảnh trên các thiết bị di động (cả smartphone lẫn máy tính bảng) đang thực hiện một cuộc cách mạng để dần thay thế cho máy ảnh kỹ thuật số.

 
Dĩ nhiên, iPhone của Apple cũng không nằm cuộc cách mạng này. Mặc dù, máy ảnh chưa bao giờ được coi là một ưu điểm của iPhone, tuy nhiên với những tính năng mới được cập nhật trong iOS 5, Apple đang muốn giúp iPhone trở thành một chiếc máy ảnh chuyên dụng và hỗ trợ người dùng nhiều hơn trong việc chụp ảnh.

 
Nút bấm chụp ảnh riêng biệt.

 
Steve Jobs không thích có quá nhiều nút bấm trên các sản phẩm của mình, điều này thể hiện rõ qua các thiết bị như iPhone, iPad hay thậm chí là iPod Touch. Tuy nhiên, người dùng lại muốn có một nút bấm dành riêng cho máy ảnh để dễ dàng hơn khi cầm smartphone để chụp ảnh.

 
iOS 5 sẽ giúp iPhone có nút chụp ảnh chuyên dụng

 
Ngày nay, smartphone màn hình cảm ứng đã trở nên phổ biến hơn bao giờ hết, nhưng các hãng sản xuất vẫn giữ nguyên nút bấm với chức năng riêng biệt để chụp ảnh bằng camera của smartphone. iPhone của Apple lại thiếu mất nút bấm chức năng này. 

 
Mặc dù nút bấm chụp ảnh trên màn hình cảm ứng của iPhone vẫn thực hiện đầy đủ chức năng của mình, tuy nhiên đôi khi lại gây bất tiện cho tư thế cầm máy ảnh của người dùng. 

 
Với phiên bản iOS 5, các thiết bị của iPhone không cần phải trang bị thêm nút bấm chụp ảnh chuyên dụng như các loại smartphone khác, mà thay vào đó, người dùng có thể sử dụng nút bấm điều chỉnh âm lượng ở trên thân máy để thực hiện chức năng chụp ảnh.

 
Với nút bấm chụp ảnh chuyên dụng tương tự như một chiếc máy ảnh chuyên nghiệp, người dùng sẽ thuận tiện hơn và có thể cầm máy ở nhiều tư thế hơn để có những bức ảnh đẹp, thay vì phải sử dụng phím bấm cảm ứng trên màn hình như trước đây.

 
Thêm tính năng chỉnh sửa ảnh cho ứng dụng iPhoto

 
Trước khi có iOS 5, người dùng phải sử dụng các ứng dụng do bên thứ 3 phát triển để tiến hành biên tập và chỉnh sửa hình ảnh chụp bằng iPhone, hoặc bạn sẽ phải chuyển hình ảnh đó qua máy tính rồi mới có thể  chỉnh sửa chúng.

 
Apple tích hợp thêm nhiều chức năng chỉnh sửa ảnh trên iOS 5

 
Giờ đây, iOS 5 đã tích hợp thêm nhiều tính năng chỉnh sửa ảnh cho ứng dụng xem ảnh mặc định iPhoto trên iOS, cho phép người dùng có thể tùy chọn và chỉnh sửa lập tức những bức ảnh mà mình chụp, như cắt hình, xén hình, điều chỉnh độ sáng, xoay hình ảnh, xóa mắt đỏ và nhiều tính năng chỉnh sửa ảnh khác.

 
Mặc dù chỉ cung cấp những tính năng biên tập ảnh cơ bản, nhưng chắc hẳn đó là quá đủ với những ai cần một ứng dụng để chỉnh sửa hình ảnh của mình.

 
Đồng bộ hóa và chia sẻ hình ảnh bằng Photo Stream

 
Với việc cung cấp dịch vụ iCloud và tích hợp tính năng Photo Stream vào iOS5, cho phép người dùng đồng bộ hóa nội dung, trong đó có cả ảnh chụp trên iPhone, lên toàn bộ các thiết bị khác của Apple.

 
Dịch vụ iCloud giúp người dùng có được một bộ sưu tập ảnh đồng nhất

 
Giờ đây, thư viện hình ảnh của người dùng không chỉ được chứa riêng rẻ trên từng thiết bị, mà người dùng sẽ có một bộ sưu tập ảnh đồng nhất trên toàn bộ các thiết bị Apple của mình, bao gồm iPhone, iPad, MacBook hay máy tính Mac…

 
Chia sẻ hình ảnh trên các mạng xã hội hay thông qua email trên iPhone cũng là một tính năng được quan tâm phát triển trên iOS 5, và điều này được hỗ trợ toàn diện thông qua iCloud.

 
Thiết lập chế độ chụp ảnh bằng tay

 
iOS 5 cho phép người dùng tự tạo các thiết lập bằng tay để chụp ảnh thuận tiện và đúng ý hơn. 

 
Chế độ thiết lập camera bằng tay giúp người dùng dễ dàng có được bức ảnh ưng ý

 
Người dùng có thể chạm vào kéo để thay đổi tiêu cự, độ phơi sáng cũng như tạo các lưới trên màn hình cũng như có thể chọn chế độ zoom để phóng gần/xa khung cảnh một cách dễ dàng hơn để có được tỉ lệ hình ảnh ưng ý nhất. 

 
Với những tính năng mới của iOS 5, Apple hy vọng rằng, iPhone và các thiết bị sử dụng nền tảng di động mới của mình sẽ thực sự trở thành một máy ảnh chuyên dụng theo đúng nghĩa.
Ask
AOL
Bing
Google
Yahoo
Facebook
Msn