quang cao google
Google tìm kiếm hiệu quả
Thành công với Google
Quảng cáo trên Google
Hỗ trợ online Xem tiếp
Hoàng Hường - Hỗ trợ Google
Hoàng Hường
0989.690.561
Anh Mạnh - Hỗ trợ Google
Anh Mạnh
0916.26.6789
Tuấn Minh - Thiết Kế Website
Tuấn Minh
0961.496.319
Vũ Dương - Hỗ trợ Google
Vũ Dương
0983.99.6789
Nguyễn Tài - Hỗ trợ Google
Nguyễn Tài
0901.756.740
Mai Linh - Hỗ trợ Google
Mai Linh
0904.60.5354
Minh Tiến - Hỗ trợ Google
Minh Tiến
0912.596.666
Ngọc Mai - Hỗ trợ Google
Ngọc Mai
0975.013.855
Trao đổi quảng cáoXem tiếp
  • Thiết kế website Đẹp - Ấn tượng
    Tư vấn - Trợ giúp khách hàng
    Đăng ký quảng cáo google Online
    Google chứng nhận VNPEC/SEM là đối tác quảng cáo Google
  • Lượt xem 3430   lần

Bill Gates là 1 trong 4 người quyền lực nhất thế giới

- (09:28:23 | Thứ ba, 11/12/2012)
Vượt qua cả sức ảnh hưởng của Giáo hoàng Benedict XVI, Bill Gates vừa được tạp chí Forbes bình chọn và xếp vào vị trí thứ tư trong danh sách 71 người quyền lực nhất thế giới

Đứng trước ông lần lượt là Tổng thống Mỹ Barack Obama, nữ Thủ tướng đương nhiệm của Đức Agela Merkel và Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Vẫn đảm trách cương vị chủ tịch của Microsoft nhưng tập trung nhiều hơn vào những nỗ lực từ thiện của ông, Bill Gates là gương mặt "khoa học công nghệ" duy nhất đứng trong Top 10 quyền lực, với xung quanh toàn là các chính trị gia.

Bảng xếp hạng của tạp chí Forbes xét cả về sự giàu có và sức ảnh hưởng. Tăng lên đến vị trí thứ tư từ vị trí thứ năm của năm ngoái, ông Gates đã được tạp chí Forbes trích dẫn khối tài sản khổng lồ của mình: nhà đồng sáng lập Microsoft sở hữu 65 tỷ USD, ngay cả sau khi quyên góp hơn 28 tỷ USD cho các nguyên nhân khác nhau. Cũng chính sứ mệnh và sức ảnh hưởng đã khiến ông Gates trở thành một người quyền lực.

Là đồng chủ tịch của Quỹ Bill and Melinda Gates Foundation, ông được trao nhiệm vụ dập tắt một loạt các bệnh trên toàn thế giới. Như Forbes chú thích, ông Gates ước tính các nỗ lực của Quỹ có thể giúp cứu sống 8 tỷ người vào năm 2020.

Và ông đã đốc thúc các đồng nghiệp giàu có của mình cống hiến tiền của họ cho việc này. "Cam kết ủng hộ" của Quỹ đã yêu cầu các cá nhân và các gia đình giàu có nhất ở Mỹ hiến tặng phần lớn tài sản của họ cho hoạt động từ thiện. Những nỗ lực đã nhận được một số phản hồi. Có tổng cộng 23 người đóng góp nữa đã ký cam kết vào năm nay, tăng thêm tổng số tất cả lên đến 91 người.

Những nhà công nghệ khác nào nằm trong danh sách những người quyền lực nhất thế giới của tạp chí Forbes?

Hai nhà sáng lập Google - Sergey Brin và Larry Page chia sẻ vị trí số 20 trong số những người quyền lực nhất. Page là Giám đốc điều hành của công cụ tìm kiếm khổng lồ, trong khi Brin dành rất nhiều thời gian vào sản phẩm Kính Google - chiếc kính tăng cường thực tế dự kiến sẽ tiếp cận người tiêu dùng vào năm 2014.

Người sáng lập Mark Zuckerberg của Facebook theo sát hai người của Google với vị trí thứ 25. Việc phát hành cổ phiếu của mạng xã hội này đã làm giảm giá trị của công ty, dẫn đến việc tài sản cá nhân của Zuckerberg giảm xuống dưới 14 tỷ USD từ hơn 17 tỷ USD. Nhưng Forbes vẫn thấy anh là một nhà công nghệ lớn, lưu ý rằng Facebook cuối cùng đã đạt 1 tỷ người sử dụng vào tháng 10 vừa qua.

Những thế lực công nghệ khác trong danh sách những người quyền lực nhất bao gồm Giám đốc điều hành của Amazon - Jeff Bezos ở vị trí 27, CEO của Apple - Tim Cook ở vị trí 35, CEO của Microsoft - Steve Ballmer ở vị trí 46 và Chủ tịch của LinkedIn - Reid Hoffman chốt lại danh sách với vị trí 71.

Nhưng không phải chỉ có Mỹ được "sở hữu" những nhà công nghệ quyền lực nhất.

Xếp thứ 11, Carlos Slim Helu của Mexico đã thành công trong kinh doanh viễn thông và là người giàu nhất thế giới với tài sản ròng trị giá 72 tỷ USD.

CEO của Hon Hai Precision - Terry Gou được xếp thứ 55 mặc dù công ty của ông gặp khá nhiều chuyện hỗn độn. Hon Hai (hay còn được gọi là Foxconn) chịu trách nhiệm sản xuất một số thiết bị công nghệ có nhu cầu nhiều nhất thế giới, bao gồm cả iPhone, iPad, Kindle và Xbox 360 nhưng gần đây bị thiệt hại bởi các vụ kiện về điều kiện lao động không an toàn tại các nhà máy sản xuất.

Và ở vị trí 64 trong danh sách, Robin Li là người sáng lập và là CEO của Baidu, công cụ tìm kiếm lớn nhất Trung Quốc.

 

 
Ask
AOL
Bing
Google
Yahoo
Facebook
Msn