quang cao google
Google tìm kiếm hiệu quả
Thành công với Google
Quảng cáo trên Google
Hỗ trợ online Xem tiếp
Hoàng Hường - Hỗ trợ Google
Hoàng Hường
0989.690.561
Anh Mạnh - Hỗ trợ Google
Anh Mạnh
0916.26.6789
Tuấn Minh - Thiết Kế Website
Tuấn Minh
0961.496.319
Vũ Dương - Hỗ trợ Google
Vũ Dương
0983.99.6789
Nguyễn Tài - Hỗ trợ Google
Nguyễn Tài
0901.756.740
Mai Linh - Hỗ trợ Google
Mai Linh
0904.60.5354
Minh Tiến - Hỗ trợ Google
Minh Tiến
0912.596.666
Ngọc Mai - Hỗ trợ Google
Ngọc Mai
0975.013.855
Trao đổi quảng cáoXem tiếp
  • Thiết kế website Đẹp - Ấn tượng
    Đăng ký quảng cáo google Online
    Google chứng nhận VNPEC/SEM là đối tác quảng cáo Google
    Tư vấn - Trợ giúp khách hàng
  • Lượt xem 3349   lần

Thua lỗ, Nokia phải bán cả trụ sở chính của mình

- (09:47:20 | Thứ tư, 05/12/2012)
Nokia lại một lần nữa khiến những ai yêu mến mình phải cảm thấy đau xót khi thông báo bán đi trụ sở chính của hãng tại Phần Lan để kiếm tiền
Nokia thua lỗ và lâm vào khủng hoảng, điều này ai cũng biết, tuy nhiên đến mức bán đi cả trụ sở chính của hãng tại Phần Lan thì lại là một điều khiến không ít người cảm thấy bất ngờ.

Nokia đã công bố ngày hôm nay rằng hãng điện thoại Phần Lan này đã đồng ý bán trụ sở chính của mình, nằm ở thành phố Espoo (Phần Lan) cho Exilion, một công ty đầu tư bất động sản.

Trụ sở chính của Nokia nằm trên khoảng diện tích rộng 48 nghìn mét vuông và đã thuộc quyền sở hữu của Nokia từ năm 1997. Thương vụ này sẽ giúp Nokia thu về khoản tiền 222 triệu USD, mà theo Nokia mô tả đây là một “cơ hội tốt”.

Giờ đây, Nokia sẽ phải đi thuê lại tòa nhà từng là trụ sở chính của mình
Giờ đây, Nokia sẽ phải đi thuê lại tòa nhà từng là trụ sở chính của mình

Đây được xem là một trong những động thái nhằm giúp Nokia cắt giảm chi phí hoạt động và tạo ra một dòng tiền tích cực trong bối cảnh liên tục thua lỗ trong kinh doanh như hiện nay.

Sau khi thương vụ hoàn tất, Nokia vẫn sẽ sử dụng một phần trong tòa nhà để làm văn phòng chính cho mình, tuy nhiên sẽ phải trả tiền cho Exilion như một người thuê nhà.

“Như chúng tôi đã nói từ trước, việc sở hữu bất động sản không phải là một phần trong kinh doanh cốt lõi của Nokia, và khi cơ hội tốt phát sinh, chúng tôi sẵn sàng để thoát khỏi các loại tài sản không cốt lõi. Chúng tôi được tự nhiên tiếp tục hoạt động trong tòa nhà trụ sở chính của chúng tôi trong một hợp đồng dài hạn”, Timo Ihamuotila, Giám đốc tài chính của Nokia tuyên bố.

Mặc dù Ihamuotila cho rằng việc bán đi trụ sở chính sẽ là một cơ hội để giúp Nokia có thêm nguồn kinh phí duy trì các hoạt động kinh doanh của mình, tuy nhiên trên thực tế, động thái này của Nokia lại khiến các nhà phân tích và các nhà đầu tư cảm thấy không hài lòng và là một dấu hiệu xấu cho tình trạng ổn định trong kinh doanh của hãng.

Trước đó, thông tin về việc Nokia bán đi trụ sở của mình để kiếm kinh phí hoạt động đã từng xuất hiện từ tháng 10 dưới dạng tin đồn và quả thực, Nokia đã phải thực hiện việc mà khó ai có thể ngờ đến với một hãng công nghệ lớn.

Trụ sở chính luôn được xem là một “hình ảnh đại diện” của các hãng công nghệ lớn. Bất kỳ hãng công nghệ nào như Microsoft, Google hay Apple, Facebook… luôn có những trụ sở chính với kiểu thiết kế đặc trưng riêng biệt, như một cách để tạo nên hình ảnh của riêng mình. Tuy nhiên, giờ đây với Nokia, trụ sở chính của hãng lại được đặt trong một tòa nhà đi thuê.

Ngoài việc bán đi trụ sở chính của hãng, Nokia cũng cho biết sẽ đóng cửa đơn vị dịch vụ tại Đức và sa thải khoảng 1000 nhân viên. Thông báo này được đưa ra sau khi Nokia thất bại trong việc ký kết hợp đồng với nhà mạng Deutsche Telekom của Đức trong việc phân phối điện thoại tại quốc gia này.

Đã từng là hãng sản xuất điện thoại lớn nhất thế giới, tuy nhiên Nokia đã mất đến 90% giá trị thị trường chỉ sau 5 năm, kể từ thời điểm iPhone xuất hiện vào năm 2007. Nhận thấy chậm chân trong cuộc đua smartphone, Nokia đã hợp tác với Microsoft để sản xuất smartphone chạy Windows Phone từ năm 2009, tuy nhiên cho đến nay, Nokia đã trải qua 6 quý liên tục thua lỗ và đã thông báo sẽ cắt giảm đến 10.000 nhân công. Nokia dự kiến sẽ tiết kiệm được khoảng kinh phí hoạt động 1,6 tỷ Euro vào cuối năm 2013.

Theo hãng thống kê thị trường Gartner, hiện Nokia đang là hãng sản xuất smartphone đứng thứ 7 thế giới.

Ask
AOL
Bing
Google
Yahoo
Facebook
Msn