quang cao google
Google tìm kiếm hiệu quả
Thành công với Google
Quảng cáo trên Google
Hỗ trợ online Xem tiếp
Hoàng Hường - Hỗ trợ Google
Hoàng Hường
0989.690.561
Anh Mạnh - Hỗ trợ Google
Anh Mạnh
0916.26.6789
Tuấn Minh - Thiết Kế Website
Tuấn Minh
0961.496.319
Vũ Dương - Hỗ trợ Google
Vũ Dương
0983.99.6789
Nguyễn Tài - Hỗ trợ Google
Nguyễn Tài
0901.756.740
Mai Linh - Hỗ trợ Google
Mai Linh
0904.60.5354
Minh Tiến - Hỗ trợ Google
Minh Tiến
0912.596.666
Ngọc Mai - Hỗ trợ Google
Ngọc Mai
0975.013.855
Trao đổi quảng cáoXem tiếp
  • Tư vấn - Trợ giúp khách hàng
    Thiết kế website Đẹp - Ấn tượng
    Đăng ký quảng cáo google Online
    Google chứng nhận VNPEC/SEM là đối tác quảng cáo Google
  • Lượt xem 3462   lần

CEO của Intel sẽ nghỉ hưu sớm vào năm sau

- (15:14:07 | Thứ ba, 20/11/2012)
Sau gần 40 năm cống hiến cho Intel, CEO Paul S. Otellini đã ra thông báo sẽ nghỉ hưu vào tháng 5/2013 giữa thời điểm hãng sản xuất chip lớn nhất thế giới đang đứng trước một thách thức to lớn, đó là sự chuyển mình từ máy tính sang các thiết bị động
Paul S. Otellini, 62 tuổi vừa khiến cả thế giới công nghệ sửng sốt khi tuyên bố ông sẽ nghỉ hưu trước thời hạn so với quy định bắt buộc của Intel. Hội đồng quản trị công ty khẳng định họ sẽ ngay lập tức bắt đầu công việc tìm một người kế nhiệm thay cho ông này.

 
Bắt đầu ngồi vào chiếc ghế tổng giám đốc điều hành của Intel từ tháng 5/2005, ông Paul S. Otellini đã gặt hái được nhiều thành công đáng kể khi chèo lái công ty này. Dưới sự điều hành của ông, doanh thu của Intel đã tăng 57% lên 55 tỷ USD vào cuối năm 2011, đồng thời làm tăng nhẹ biên độ lợi nhuận của hãng này. Trong quá trình lãnh đạo, ông Otellini đã giải quyết một vụ kiện chống độc quyền bằng 1,25 tỷ USD, đã thuyết phục được Apple sử dụng chip Intel trong sản phẩm máy tính của hãng này và cắt giảm 20.000 nhân viên. Intel, nhà sản xuất bán dẫn lớn nhất thế giới, hiện đang sử dụng 100.000 nhân viên.

 
CEO Paul S. Otellini của Intel sẽ nghỉ hưu sớm 3 năm so với quy định bắt buộc của hãng này
CEO Paul S. Otellini của Intel sẽ nghỉ hưu sớm 3 năm so với quy định bắt buộc của hãng này

 
Tuy nhiên, giá cổ phiếu của Intel đã giảm khoảng 20% trong thời kì lãnh đạo của ông Paul S. Otellini. Nguyên nhân là vì thị trường máy tính cá nhân và máy chủ mà Intel từng thống trị một phần nhờ vào mối quan hệ chặt chẽ với Microsoft, hiện đang phải cạnh tranh với sự "bùng nổ"của smartphone và máy tính bảng trên quy mô toàn cầu. Mặc dù Intel vẫn duy trì được sự hiện diện của mình trong các lãnh địa này nhưng công ty đang phải đối mặt với nhiều đối thủ cạnh tranh và những thách thức mới.

 
Andrew Bryant, Chủ tịch Intel tuyên bố người kế nhiệm hoàn hảo của ông Otellini sẽ bảo vệ văn hóa định hướng kỹ thuật của Intel nhưng đồng thời phải biến Intel thành một tập đoàn có khả năng dự đoán tốt hơn những thị hiếu tiêu dùng đang thay đổi chóng mặt.

 
Trong một tuyên bố được công bố bởi Intel, ông Otellini cho biết "sau gần 4 thập kỉ gắn bó với Intel và tám năm giữ vị trí CEO, đây là lúc để ra đi và chuyển giao quyền lãnh đạo Intel cho một thế hệ lãnh đạo mới".

 
Tháng trước, Intel vừa thông báo lợi nhuận ròng quý 3 của hãng đã giảm 14,3% so với một năm trước đó, xuống còn 3 tỷ USD, chủ yếu vì nhu cầu nghèo nàn đối với sản phẩm máy tính cá nhân. Hãng nghiên cứu thị trường IDC cho biết số lượng PC xuất xưởng trên toàn thế giới đã giảm 8,6% xuống còn 87,8 triệu chiếc trong quý 3. Ngoài ra, hệ điều hành Windows 8 của Microsoft mà Intel từng nuôi hy vọng sẽ nâng doanh số bán hàng PC vừa được phát hành trong tháng 10 không nhận được nhiều đánh giá tích cực.

 
Chủ tịch Intel cho biết ông Otellini đã thông báo với Hội đồng quản trị về quyết định của mình vào giữa tuần trước. Lý do mà CEO Intel đưa ra là sự cần thiết đối với một lãnh đạo mới. Ông Andrew Bryant ghi nhận ông Otellini đã đưa Intel đi đúng hướng trong việc sản xuất những con chip đòi hỏi ít điện năng hơn. Điều này rất quan trọng đối với những chiếc smartphone phụ thuộc vào pin và đối với những trung tâm dữ liệu chặng hàng trăm ngàn máy chủ. 

 
Ông Andrew Bryant cũng ghi nhận những nỗ lực của ông Otellini khi đưa Intel đi đầu trong lĩnh vực máy tính xách tay siêu nhẹ mới có tên Ultrabook. Ngoài ra, ông Otellini cũng đấu tranh cho một công nghệ không dây được gọi là WiMax.

 
Ask
AOL
Bing
Google
Yahoo
Facebook
Msn